หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อย่ามองภายนอก
เขียนโดย นางสาวธิราณี จันทร์สุขศรี

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อคืนคุณๆคงหลับสบายกันดีใช่ไหม.. แล้วพอตื่นขึ้นมาเหตุการณ์ทุกอย่างของคุณยังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า..ทำงานตามหน้าที่ให้ทันตอกบัตร บางคนสบายหน่อยมีรถขับไปทำงาน สำหรับคนที่ต้องใช้บริการของรถเมล์ รถไฟฟ้า หรือทันสมัยก็รถไฟฟ้าใต้ดิน ก็ต้องบริหารเวลาให้ดี ขอเอาใจช่วยนะคะ
..แต่คุณเชื่อไหมสำหรับดิฉันที่กล่าวมาทั้งหมด แทบจะไม่เคยได้ใช้บริการเลย (รถเมล์ใช้อยู่) เพราะชีวิตของดิฉันนั้นสะดวกสบาย มีแต่คนอิจฉา คิดว่าคงมีความสุข มีเงินมีทองใช้อย่างสบาย เพื่อนทุกคนของดิฉันมักจะถามว่าทำงานที่ไหน ดิฉันก็ตอบไปตรง ๆ ว่าทำอยู่กับที่บ้าน ตอนแรกยอมรับว่าทำไมช่างโชคดีอย่างนี้ไม่ต้องไปหางานทำเหมือนคนอื่น ๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าทุกอย่างมันเป็นสิ่งจอมปลอมทั้งนั้น ดิฉันกดดันมาก อาจเป็นเพราะดิฉันเป็นคนง่าย ๆ อะไรก็ได้ ไม่ค่อยอยากได้อะไร เพราะเป็นคนแบบนี้ไง..คุณเชื่อไหม..ถึงจะมีกิจการเป็นของตนองแต่แทบจะไม่มีสิทธิ์ทำอะไรเลย และไม่ได้อะไรเลยจริง ๆ บางครั้งเคยคิดว่าเพราะเราเป็นบุตรคนสุดท้องหรือเปล่าโอกาสมันเลยไม่มีเข้ามาเลย แต่ใช่ว่าจะไม่แสวงหาโอกาสเลย มันมีสาเหตุเพราะคนเราชอบมองแค่ภายนอกเท่านั้น สิ่งที่ทุกคนเห็นอาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณเห็น สิ่งดี ๆ ต่าง ๆ ถ้าลองให้โอกาสเขาทำบ้างสักครั้ง คุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้ ความสามารถมันอยู่ติดตัวคนเราตลอดเวลา ถ้ามีใครหรือตัวเราเองดึงมันออกมาให้เห็นเท่านั้น
แต่ในคืนหนึ่ง..ขณะที่กำลังจะหลับ ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในเวลาเกือบ 23.00 น. และไม่รู้ทำไมคืนนั้นคุณแม่ของดิฉันเอาโทรศัพท์ไร้สายขึ้นไปห้องนอนด้วย ทั้งที่ไม่เคยเลย สิ่งที่ได้ยินทำให้ดิฉันตกใจแต่ไม่คิดอะไรมาก คุณพ่อของดิฉันเกิดอุบัติเหตุ สิ่งที่คิดอันดับแรกคือ ตลอดเวลาที่พ่อขับรถไม่เคยเกิดอุบัติเหตุสักครั้ง แต่ก็ยังพยายามไม่คิดอะไรมาก คนที่แจ้งเข้ามาบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่พอไปถึงโรงพยาบาลแทบช็อคมันมากกว่าที่คิดอีกและเกินกว่าที่คิดด้วย สุดท้ายคุณพ่อก็เสียชีวิตไป..
เหตุการณ์ในวันนั้นมันมีผลกระทบกับดิฉันและครอบครัวอย่างมาก ทุกสิ่งที่ทุกคนเคยคิดว่าดี มันตาลปัตรหมด ดิฉันมีหนี้ที่ต้องใช้ หนึ่งล้านกว่าบาท และที่แย่ เกือบจะไม่มีบ้านอยู่ จนคุณแม่ต้องขายสำนักงานของบริษัทฯเพื่อมาใช้หนี้ แต่ไม่มีใครโทษคุณพ่อ เพราะทุกคนรู้ดีว่าท่านทำเพื่อใคร และสิ่งที่เกิดขึ้นมันยากที่จะคาดเดาได้ แต่ดิฉันอยากจะบอกทุกคนว่า เราเข้าใจว่าเพื่อนอาจสำคัญกับคุณมากแค่ไหน เพราะดิฉันเป็นคนรักเพื่อนเหมือนกัน แต่อย่าให้มากเกินไป จนทำให้คนอื่นเดือดร้อนโดยเฉพาะคนในครอบครัว ปฏิเสธบ้าง ทุกข์ใจตอนนี้แล้วไปมีความสุขในอนาคตคงดีกว่า (แต่ต้องคิดให้รอบคอบนะ คุณคงไม่อยากเสียเพื่อนไปใช่ไหม) ถ้าเพื่อนของคุณคนนั้นเขามีความเป็นคนอยู่ มันก็ดีไป แต่ถ้ารู้ว่าเรามีปัญหาเพราะเขาเป็นต้นเหตุแล้วหายหน้าหายตาไป มันแย่มากๆ ตอนนี้ถ้าเลือกได้ขอเป็นคนที่หางานทำเองตั้งแต่ต้น มีเงินเดือน จะได้ไม่ต้องเป็นเหมือนปัจจุบันมันจะสายไปหรือเปล่าถ้าคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย จะขอโอกาสสักครั้ง ไม่ต้องงานดีมากขอแค่รู้ว่าตัวเองมีค่าบ้าง หาเงินเองได้คงจะรู้สึกดีไม่น้อยเลย อยากจะมีกำลังใจอย่างมากกับการหางานทำเอง
..และที่ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่มากๆ คือ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไรให้คุณพ่อเลย มีแต่ท่านที่มีแต่ให้ ถ้าดิฉันกล้าทำอย่างที่คิด คงดูเป็นคนที่มีคุณค่ามากกว่าที่เป็นอยู่..
..อยากขอฝากบอกทุกคนว่า อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ค่า อยากทำอะไรให้คนที่คุณรักก็จงรีบทำ ค้นหาความสามารถของตนเองและบอกแก่ทุกคนให้รู้ ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้คุณมีความสุข พรุ่งนี้อาจจะมีความทุกข์ ทำทุกอย่างที่อยากทำ และอย่ามองตัวเองรวมถึงคนอื่นแค่ด้านเดียว จงคิดทำอะไรอย่างคนเดินทางสายกลาง แล้วคุณจะพบว่ามันสบายใจมากจริง ๆ (ดิฉันกำลังพยายามทำอยู่) 
 
ขอบคุณค่ะ....



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อนาคตของ Linux ในประเทศไทย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานธุรการ จ.นนทบุรี ยุ้ย สุวรรณ p.c. wmpไทยเสรี วางแผน การผลิต พนักงานขับรถจังหวัดชุมพร นายไตรเดช คุปตาภา smoot e PC มาม่า งานธุรการ นครราชสีมา potwrepe บี.ที.ซี wyeypput ยปรƒรร รร”ยน ให้คำปรึกษ แลป จิ้ เซนทรันบางนา บ.นวโลหะตำแหน่งงานว่าง ครู พนักงานขาย PC baสงขลา งานบุคคลแถวบางพลี สารสนเทศ กรุงเพ กาดโลมโชค pwer buy แม็กโดนัล ปิ่น้ดล้า lสมุทรสาคร การเงิน ธุรการ บัญชี psc gr support สนามชัยเขต จังหวัดพิษณุโลก ประเมินคารา pc บ้านโป่ง วิศวกร ศรีราชา งาน ธนาคารกรุงศรี นครราชสีมา ธุรการ ประสานงาน ชลบุรี งาน LG วิศวกรเคมีจบใหม่ purportt วุฒิปริญญาตรี+ กรุงเทพ ซุปพีซี call center ม.3 งานในมหาชัย web purchare สมัคงานเชียงใหม่ นิติกร จตุจักร P & O Global ประเทศไทยจำกัด