หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ประกันชีวิต
เขียนโดย นางสาวธิราณี จันทร์สุขศรี

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ถ้าใครได้ลองอ่านบทความของดิฉันแล้ว ขอขอบคุณมากค่ะ และบทความที่จะเขียนใหม่นี้จะเป็นภาค 2 ของภาค 1 ก็คือบทความแรกของดิฉันเองแหละค่ะ อยากให้ลองอ่านกันดู
...คนเราเกิดมาเป็นคนได้เนี่ย ดิฉันคิดว่าเป็นบุญที่คุณ ๆ ได้สั่งสมกันมาแต่ชาติปางก่อน เพราะคนสามารถทำอะไรก็ได้ อะไรก็ได้จริง ๆ ดิฉันขอยืนยัน ไม่ว่าจะทำความดี (ที่อาจจะทำยากหน่อย) และการทำชั่ว (อันนี้ทำง่าย ๆ) และมีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คนเลือกที่จะทำดีหรือชั่ว ก็คือปัญญา (สามัญสำนึก) ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการศึกษาสูง ๆ อวัยวะครบ 32 ฐานะดี (หรือฐานะยากจน) เพราะปัญญาสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ทุกสถานที่ ไม่มีใบประกาศเกียรติคุณอะไรทั้งนั้น มันอยู่ที่สิ่งที่คุณคิด และจะทำ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเห็นหรอก แค่คุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไร คุณเองนั่นแหละจะเป็นคนที่ตัดสินให้ตัวคุณเองสำเร็จการศึกษาทางปัญญาได้ คุณจะภูมิใจอย่างมาก ส่วนคนอื่น ๆ ที่อยู่รายล้อมคุณทุกคน พวกเขาจะตัดสินได้เองจากความจริงใจที่คุณทำให้เขา (เว้นแต่ว่าคน ๆ นั้นจะรู้สึกไม่ดีกับคุณ) แน่นอนมันอาจไม่เห็นผลทันตา แต่รับรองว่าคุ้มสุด ๆ
...ตั้งแต่เกิดมาดิฉันกล้าบอกได้อย่างไม่อายปากเลยว่า ดิฉันก็เป็นคนที่ดีคนหนึ่งเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ดีมากมาย คนเราต้องมีการเห็นแก่ตัวแน่นอน ถ้าไม่ทำร้ายคนอื่นเกินไป ตัดสินด้วยปัญญาเท่านั้น และสิ่งที่อยากบอกมาก ๆ คือ การให้อภัย ถ้าคุณเป็นคนอารมณ์ร้อนอย่างดิฉัน ขอแนะนำว่าให้ดื่มน้ำเย็นมาก ๆ นี่เป็นข้อแรก เวลาเจอใครมาทำให้โกรธ หรือเจ็บใจ ปัญญาอีกแล้วที่จะช่วยคุณได้ เดินหนีไปเลย ปล่อยให้คนนั้นบ้าไปคนเดียว หรือไม่ก็บอกให้เขาไปทำประกันชีวิตซะ ชีวิตจะได้มีประกัน หวังดีแค่ไหน พูดถึงคำว่าประกัน รับรองคุณ ๆ ต้องรู้จักว่ามันคืออะไร สำคัญหรือเปล่ากับชีวิตของคุณ ๆ ทุกคน สำคัญมากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับดิฉันในวินาทีนี้มีความสำคัญมากที่สุด ทำไมถึงสำคัญตอนนี้ เพราะคุณพ่อของดิฉันเสียไป ท่านไม่ได้ทำประกันอะไรไว้เลย ครอบครัวของดิฉันลำบากมาก แต่ไม่ได้จะมาโทษพ่อของดิฉันหรอกนะ โอกาสมันไม่เคยทำร้ายใคร เพียงคุณใช้ปัญญาไตร่ตรองเท่านั้น ไม่มีอะไรแน่นอนจริง ๆ ดิฉันต้องการให้คุณ ๆ มีสิ่งที่ดีที่สุด มันยังทำให้คนที่คุณหวังดีกับเขาได้มีสิ่งที่ดีที่สุดเหมือนกัน คนขายประกันไม่มีอะไรน่ากลัวหรอก แค่เปิดใจต้อนรับเขาด้วยความรู้สึกที่ดี รับรองคำว่าประกันไม่เป็นอย่างที่คุณคิด ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ดี คนขายประกันที่เขาไปหาคุณเพราะต้องการบอกสิ่งที่ดีให้คุณได้รู้ บอกถึงคำว่าประกันว่ามันคืออะไรกันแน่ และทำไมคนไทยถึงทำประกันชีวิตกันไว้แค่ 16% ทั่วประเทศ รถยนต์มันยังมีประกันเลย ในฐานะที่เป็นคนไทยก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน
...ดิฉันรู้ว่าคุณมีคนที่คุณต้องการให้พวกเขามีความสุขมาก ๆ และคนทุกคนมีประกันชีวิตกันทุกคน ถ้าใช้ประกันชีวิตคือปัญญาให้ถูกต้อง รับรองชีวิตคุณและคนที่คุณรักมีความสุขแน่นอน...
...ปัญญาเป็นประกันทางชีวิตที่คุณต้องค้นหามันเอง... ขอบคุณค่ะ 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วัฒนธรรมองค์การธุรกิจสมัยใหม่
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : SHE หจก.ภูฟ้าไทย 7-11 พัดทาม แฟนชั่น โีีรงงาน ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสาร ตำแหน่งงาน ที่ตั้ง รัชดาภิเษก บริษัท NR จ.สมุทรปราการ tupwtouo ลูกจ้าง ชลบุรี phog พระราม2 เทียนทะเล26 ขันรถผู้บริหาร มูลนิธิเชียงใหม่ วุฒิม.3 เสริฟ embbed พระราม 3 sv ยปร‘ยก คลังสินค้า สโตร งานด้านบริการ กทม. พนักงานร้านกาแฟ กรุงเทพ freezco พี่เลี้ยงเด็กบางนา พนักงานขายจังหวัดเลยวุฒิม3 ธุรการ,บัญชี,การเงิน safety ศรีราชา ช่างฝ้าเพดาน ผู้แทนขายยาภาคใต้ การขาย,งานบุคคล ประสานงาน แหลมฉบัง งนขายรถ ผู้ชว่ยกุ๊ก 22 แถว ห้วยขวาง สุขสภิบาล3 ธุรการแถวราม2เขตบางนา ธนาคารชลบุรี translater โรงเรียนสารสาสนิเทศราชพฤก เปาโล สะพานควาย ธนาคารกรุงศรีภูเก็ต จุลชีวิทยา 10,00 พัทลุง งานบริษัทเชล วุฒิปวช. ล้ำยุค บัญชีทั่วไปลาดพร้าว71 ครูพนักงานราชการ ร้าน กาแฟ เชียงใหม่ แบบสำรวจโพล