หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน
เขียนโดย Crystal

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หญิงกับชาย เป็นเพื่อนสนิทกันได้จริงหรือ?
 
มีหนังหลาย ๆ เรื่องที่สะท้อนถึงมุมมองในปัญหาข้อนี้ หลังจากที่ดูหนังเรื่อง My Best Friend Wedding เป็นครั้งที่ 4 (ไม่ใช่ว่าชอบดู แต่เป็นเพราะ UBC เอามาฉายซ้ำแล้วซ้ำอีก แล้วไม่มีอะไรดู จึงต้องดูมันซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า) บวกกับประสบการณ์ของตัวเอง ก็เริ่มเชื่อว่า...
 
ผู้หญิงปากแข็งไม่ได้หมายความว่าใจจะแข็งด้วย การที่อยู่ใกล้ชิดใครสักคน แม้จะในฐานะเพื่อนร่วมงาน เพื่อนพูดคุย โดยเฉพาะเพือนสนิท  เหมือนอย่างเช่นในหนังที่นางเอกทนปากแข็งมา 9 ปี (ส่วนหนึ่งเพราะคิดว่าชายคนนี้เป็นของตาย หนีไปไหนไม่พ้น ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดสิ้นดี)
 
แม้เพื่อนชายหญิงหลาย ๆ คนจะย้ำกับตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเป็นแค่เพื่อนกัน แต่หากถึงจุดหนึ่งแล้ว ความรู้สึกของใครคนใดคนหนึ่งจะเกินเลยไปกว่านั้น ความสัมพันธ์หลังจากจุดนี้ ขึ้นอยู่กับว่า ฝ่ายที่เริ่มชอบจะปฏิบัติตัวอย่างไร บางคนสามารถทำใจให้เป็นเพื่อนได้ แต่ความเจ็บปวดจะต้องมาเยือนแน่นอน เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งพบคนที่ชอบเข้า หรือหากทำใจให้เป็นเพื่อนต่อไปไม่ได้ ก็คงต้องรีบหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หรือ รีบตัดใจ (ซึ่งอาจจะหมายถึงการไม่พบเจอหน้า ไม่พูดไม่จา เลิกคบกันไปเลยก็ได้) มีทางหรือเปล่า ในการที่จะรักษาความสัมพันธ์ฉันเพื่อนกับเพื่อนเพศตรงข้าม?
 
แม้หลาย ๆ คนอาจจะเถียงว่าหญิงกับชายเป็นเพื่อนสนิทกันได้..... แต่ขอให้ฉุกคิดซักนิดนึงว่า จริงหรือ? หากทั้งสองฝ่ายยังว่าง หรือ พูดง่าย ๆ คือ ไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ การทำใจให้แค่เป็นเพื่อนคงจะยากยิ่งหากปล่อยเวลาไปเนิ่นนาน ไม่อย่างนั้น คงไม่เกิดเหตุการณ์ return หรือ การคืนดีกับแฟนเก่าขึ้นให้เห็นกันโดยทั่วไป บรรดาคู่ที่กลับมาเป็นแฟนกันอีกครั้ง เป็นเพราะพยายามจะเป็นเพื่อนกันหลังจากเลิกกันไปแล้ว ในที่สุดก็หวนกลับมาคืนดีกันอีก คู่ที่กลายเป็นเพื่อนกันหลังจากเป็นแฟนนั้นหาได้ยากยิ่ง
 
การหักห้ามใจมันเกินกว่าที่เราจะสามารถควบคุมได้หรือ? หรือมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์?
 
หากผู้หญิงจะคบผู้ชายเป็นเพื่อนแท้ ๆ สักคนหนึ่ง เกย์เป็นทางเลือกที่ดี พวกนี้ไม่หวังอะไรมากไปกว่าการมีเพื่อนเพศตรงข้ามคุยด้วยช่วยแก้เหงาหรือร่วมสนุกกับด้วยกัน ซึ่งแตกต่างจากการคบผู้ชายทั้งแท่งแน่นอน นอกจากนี้เกย์ส่วนใหญ่ ยังมีความเป็น gentleman มากกว่าผู้ชายทั้งแท่งซะอีก
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เอาชนะความเบื่อหน่ายในการออกกำลังกาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : hr prtr mpt กฎหมายแพ่ง บริษัท จีน งานโรงแรมชลบุรี ราชการ+ชลบุรี poepoyot ผู้ช่วยบรรณาธิการข่าว รัฐวิสากิจ นนักศึกษาฝึกงาน นนทบุรี ป.ตรี layout บริษัทไพศาล กรุุงเทพ PHOTOGRAPHER ช่างภาพ วุฒิม6 โคราช พนักงานรถ ryh บริษัทที่รับนักศึกษาฝึกงาน lAr8 ฝ่ายบุคคลบงแค sale rep translatpor ไม่มีวุฒิการศึกษา sale โรงแรมที่รับพนักงานในพัทยา Pre-sale ผู้ช่วยกู๊ก ธุรการและการบัญชีรามคำแหง งาน ถนนพัฒนาการ 20 ลาดพร้ว ธนาคารกรุงไทยนครปฐม จบ ปวส เปิดเพลง งานโรงพยาบาลหาดใหญ่55 หน้ารามคำแหง1 ธุรการ,แหลมฉบัง บริหารทั่วไป ชิ manager shop ประเมินมูลค่าทรัพยืสิน โรงงาน งาน เมริสัน เจ้าหน้าที่ภาษาญี่ปุ่น ถ.พระราม 2 ตำแหน่งงานโคราช ทำงานที่แพร่ ชีเกทโคราช ช่างยนต หางานวุฒิ ม.3 ใน เขตบางกะปิ