หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โปรดระวัง อันตรายจากเพิ่อน และ ATM และเลขบัญชี
เขียนโดย อัญธิกา ปุนริบูรณ์

Rated: vote
by 87 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มีเด็กนักศึกษาวิศวะคอมพิวเตอร์ 2 คน เป็นเพื่อนกัน

มีอยู่วันหนึ่งเด็กคนหนึ่งบอกกับเพื่อนว่า จำเป็น ต้องใช้เงินด่วนมาก และทางบ้านกำลังจะโอนเงินมาให้  แต่ไม่มีบัญชี เลยขอยืม ATM และเลขที่บัญชี ของอีกคนไปใช้ก่อน เด็กคนที่สองก็เชื่อเพื่อนและให้ไป เพราะคิดว่าถึงอย่างไรถ้าจะโกง ก็คงได้ไปไม่กี่ร้อย เพราะเงินในบัญชีที่เหลือมีไม่เกิน 500 บาท หลังจากที่ให้เพื่อนไปแล้ว ไอ้เจ้าเพื่อนตัวแสบ ก็เอาเลขที่บัญชีไป post ใน Internet ว่ามีโทรศัพท์ มือถือรุ่นใหม่ราคาถูก สามารถซื้อได้โดยส่งเงินบางส่วนมาเข้าที่บัญชีนั้นก่อน ผลปรากฏว่ามีคนหลงเชื่อ โอนเงินมาหลายคนรวมแล้วแสนกว่าบาท แล้วก็กดเงินนั้นเอาไปใช้จนหมด โดยที่เพื่อน ที่เป็นเจ้าของบัญชีไม่รู้เรื่องเลย หลังจากนั้นคนที่ถูกหลอกทาง Internet ไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบหาเจ้าของบัญชีนั้น

ผลปรากฏว่า นักศึกษาเจ้าของบัญชีนั้นเลยซวย เพราะถูกตำรวจดำเนินคดี ถึงจะปฏิเสธอย่างไรก็ดิ้นไม่หลุด เพราะหลักฐานมันฟ้องอยู่ ก็เลยต้องสู้คดีกันต่อไป

อ่านแล้วก็ให้ระวังกันหน่อยแล้วกันนะ เดี๋ยวนี้มีคนใช้ Internet เป็นเครื่องในการหลอกหลวง กันเยอะมากเลย

ผู้ที่เล่าเรื่องนี้คือ พ.ต.อ. ญานพล ยั่งยืน ที่ ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิเคราะห์อารมณ์ตามกรุ๊ปเลือด
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : pego โตโยต้า บัส วุฒิ ม.6เขตหลักสี่ ธุรกิจย่านลาดพร้าว วุฒิม.6 งานโรงงาน ที่บางพลี หางาน ธุรกิจลาดพล้าว บริษัท man tech ต่างประเทศญี่ปุ่น รƒยขร‚ยพ สมัครงานร้านกาแฟ ลาดพร้าว wd ประสานงานขาย วิภาวดี เขตสมุทรสาคร มุ้ ธุรก้จบริหาร ธนาคารแถวภาคใต้ โปรแกรม autocad วุฒิ ม.6ภาษาจีนกรุงเทพ ไม่จำกัดวุติ รังสิต หางานร้านกาแฟ star bruck ธุรการแถวลาดพร้าววุฒิม.6 พรเกษมคลินิก หัวหน้าPC QCศรีราชา ชลบุรี keland พนัานชงชิม KRESCON Co.,LTD พนีกงานขับรถ โีีรงงาน โรงแรม กรุเทพ php,web การตลาด,การจัดการทั่วไป สาทร บางรัก pasrry มุสลิม ไทยโซบิ วุฒิ ม3ไม่มำงานเป็นกะ ธุรกิจการยิน พนักงานเ ย็บ ผู้จัดการ qa qc บ้านฉาง ชลบุรี วุฒิ ม.3 ขับรถ จ.นนทบุรี ผช.ผจก.บัญชี ช่างเทคนิค โรงงานโคราช ควบคุณคุณภาพQA งานระบบประปา บีควิกกรุงเทพ pc ห้างบิ๊กซีแจ้ง สวนหลวง ลาดพร้าว งานบัญชี/การเงิน จ.นนทบุรี