หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความคิดถูกที่เป็นผิด
เขียนโดย ศิศีระ ปานสิน

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




                      ยุคสมัยนี้โลกเปลี่ยนไปแล้วก็จริง  แต่โดยความจริงของความเป็นจริงที่สุดแล้ว เมื่อถึงเวลาที่พวกเราต้องดิ้นรนแข่งขันกับพวกเดียวกัน  และแข่งขันกับพวกผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงมากกว่ามาตั้งแต่ไหนแต่ไร  ใครๆก็คงอดนึกกังขา  และสงสัยปนไปกับความหยิ่งและความกลัวที่ผสมผสานกันอยู่แล้ว  อาจไม่มีคำตอบให้ตัวเองก็ได้....นอกจากมึนงงเท่านั้น  ด้วยเป็นเพียงภายนอกเท่านั้น  ยังทำให้เราหยุดนิ่งไม่กล้าก้าวต่อ  หากเกิดขึ้นภายในล่ะ.....พวกเขาและพวกเธอ  จะมีความรู้สึกกันยังไง  แน่นอนล่ะคงไม่มีใครนอนยิ้มหรือหัวเราะอยู่บนเตียงนุ่มๆแน่นอน...
                คำว่าสิทธิเท่าเทียมกันดูเหมือนเป็นสิ่งที่สวยหรู  และน่ายกย่อง  จนไม่อาจปฎิเสธได้ว่าเราก็เคยรู้สึกดี และภาคภูมิใจกับคำเหล่านี้  คำว่าสิทธิวัดกันที่ตรงไหน  ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ต่างหากเราที่เป็นของจริง  แม้จะมองไม่เห็น  สัมผัสไม่ได้   แต่เรารู้ตัวตลอดเวลา ว่าศักดิ์ศรีทั้งหญิงและชายเกิดมาควบคู่พร้อมๆกัน
ศักดิ์ศรีเกิดมากับการกระทำ กับความเป็นคนของพวกเรา  แต่เคยคิดไหมว่า  ทำไมพวกผู้ใหญ่หลายคนในบ้านเราจึงคิดกันช้านัก หรือมองแค่ปลายปัญหาที่เกิดเหตุเท่านั้น....

                           ยุคนี้อะไรๆๆก็ดีไปหมด   รวมไปถึงอำนาจนี้ด้วยที่ทำให้หลายๆคนยิ่งหลงไหลมากกว่า จากเงินทองที่หลายคนเพียรพยามเก็บเอาไว้ดอมดม..เก็บเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์  หรือจะเก็บไว้เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ...แต่เชื่อไหมหลายคนส่วนใหญ่เอาสิ่งเหล่านี้ชื่อศักดิ์ศรีของความเป็นคน  และที่น่าสงสารมากที่สุดก็คือคนที่ขายศักดิ์ศรีตัวเอง ทั้งๆที่รู้ตัว..หากขายศักดิ์ศรีตัวเองได้  แล้วคุณจะเหลืออะไรไว้ภาคภูมิใจ อย่างน้อยๆๆคุณก็ต้องแบกรับความทนทุกข์นี้ไว้ในใจไปตลอดชีวิต

ความได้เปรียบแล้วได้เปรียบเล่าที่แม้แต่ในเฉพาะผู้ชายคุยกันเองยังไม่ค่อยลงตัว  แม้จะคุยแบบกันเอง  เสียงค้านที่มีพลังดุดัน  และการเหยียดหยามของใครหลายๆคน  การต่อต้านไม่ใช่ไปฆ่ากันที่ต่อต้านการเสมอภาคของผู้หญิงมันดังขึ้น  ดังขึ้น  และดังขึ้น..เพราะอะไรหากไม่ใช่การกระทำของตัวเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เพิ่มคะแนนให้ตัวเองด้วยการจ้องตา
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานขายประจำสาขา (PC) พนักงานขาย เขตปทุมวัน ขับรถโรงแรม ในพัทยา ลาซาล บางนา แบริ่ง เขตมีนบุรี งานโรงแรม pc ขายนมในหัวหิน สมัครพนักงานในนิคมลาดกระบัง แม่บ้าน, บังคับ treasury Qpm วุฒิ ม.6 แถวลาดพร้าว122 คุ ตำแหน่งพนักงานราชการ qc ฝ่ายผลิต PC. Cent ran pcสมุทรปราการ ช่างไม้ ไม่มีฒิการศึกษา สมุทรปราการ ค่าจ่างพนักนักงานขับรถเครน ดูงานต่างประเทศ งานพัฒนาบุคคล med เพศชาย ปวส. สมุทรปราการ ผู้จัดการ หัวหน้าแผนกบุคคล จบวิศวะ PHOTOGRAPHER ช่างภาพ ที่ตั้งวัดโสมนัส มีที่พักโคราช บริษัทสัมมนา ธุรการ วุฒิปวช. มาบตาพุด พนักงานซึทาญ่า สายใหม สมัครงานวุฒิ ปวส พัทยา หางานรปพ ผู้ช่วยตรวจการบ้าน wyeypput ควบคุมคุณภาพเเละควบคุมการผลิต สถาปนิ พนักงานนวดสุขุมวิท ตำแหน่งว่างครูการตลาด ฝ่ายบุคคล หัวหิน เจ้าหน้าที่ประสานงานราชการ transfer มีที่พักให้ในกรุงเทพ เซลทัลพัทยา สมัครงานโรงงานเขตบางพลี สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.(ภูเก็ต) เชียงใหม่ ขายรถ 8้าปลีก