หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คนขาดรัก...เชิญพักตรงนี้
เขียนโดย มี้

Rated: vote
by 21 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




โรคร้ายของคนขาดรัก
คนที่เป็นโรคขาดรัก แม้จะไม่ใช่เรื่องร้ายแรง แต่อาการนี้จะส่งผลระยะยาวถึงบุคลิกภาพของคนเราในอนาคตได้ อย่างเช่น

1.ขาดความเป็นตัวของตัวเอง เพราะชีวิตขึ้นอยู่กับคนอื่นมากเกินไป เราก็จะไม่รู้ว่าเราชอบอะไร หรือถนัดอะไร ก็ตลอดชีวิตที่ ผ่านมาเลือกตามเพื่อนทั้งนั้น เพื่อนไปไหนไปด้วย เพื่อชอบอะไรชอบด้วย ก้เลยไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร

2.ขาดความมั่นใจ ไม่มีความหนักแน่นคนขาดรักจะรู้สึกอบอุ่นมั่นใจ ถ้าได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง แต่จะกลายเป็นคนไม่มั่นใจ ไม่กล้าไปไหน ไม่กล้าทำอะไรคนเดียว บางคนไม่กล้ากินข้าวคนเดียว ไม่กล้าไปห้องน้ำคนเดียว ต้องชวนเพื่อนไปด้วย แล้วเขาจะแคร์เพื่อนมาก เรียกว่ายอมเป็นทาสเพื่อนทุกอย่าง เพราะกลัวเพื่อนไม่คบนั่นเอง

3. ไม่กล้าตัดสินใจ การเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจ ต่อไปในอนาคตก็จะไม่กล้าทำอะไร ไม่รู้ว่าอะไรดีไม่ดี อะไรเหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวเอง เพราะไม่เคยตัดสินใจ ให้เพื่อนช่วยคิดตลอด เป็นคนที่มีลักษณะพึ่งพาสูง ในอนาคตสังคมจะรังเกียจ

4. ขาดความนับถือตัวเอง
การที่คนเราอยู่แบบไร้ตัวตน จะทำให้เรารู้สึกว่า เราเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ที่คอยตามคนอื่น จะตามใจตัวเองก็ไม่กล้า เพราะกลัวสังคมไม่ยอมรับ เลยต้องเออออไปกับเขาแล้วเราก็จะไม่นับถือตัวเอง ไม่ภูมิใจอะไรในตัวเองเลย

5.ไม่มีความสุข การที่ต้องตามใจคนอื่นเพื่อให้เขามาคบมารัก เพราะขาดรัก อยู่ด้วยตัวเองไม่ได้ ไม่มีวันที่จะมีความสุข เพราะมัวหวาดระแวงว่าจะไปทำอะไรไม่ถูกใจใคร ทำให้ขาดสมาธิในการทำงานหรือการเรียน

6. เสียบุคลิกภาพ เข้าสังคมยาก อันนี้สำคัญ คนขาดรักจะไม่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เดินไปไหนทำอะไรเงอะๆ งะๆ และเข้ากับคนอื่นยากด้วย เพราะขาดความมั่นใจจากข้างในตัวเองทำให้เสียบุคลิกภาพ ส่งผลต่อชีวิตและอนาคตต่อไป

โรคขาดรักไม่ใช่โรคร้าย ที่จะทำให้เราเจ็บหรือตาย แต่เป็นโรคที่ทำลายศักยภาพของคน ดังนั้นเรามาเยียวยาอาการขาดรักกันเถอะ

วิธีเยียวยาอาการขาดรัก

อาการขาดรักไม่ใช่โรคร้าย ไม่ต้องใช้ยารักษา แค่อาศัยเวลาในการปรับตัวปรับใจ เขาก็จะกลายมาเป็นคนแข็งแรงมั่นใจง่ายๆ เช่น

1.อยู่กับตัวเองให้มากขึ้น
อันนี้พูดง่ายแต่ความจริงแล้วทำยากที่สุด ถ้าเธอเคยอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงได้ยิ้มได้หัวเราะสนุกสนาน ไปไหนไปกันเป็นกลุ่มๆ แล้วอยู่ๆ จะให้อยู่คนเดียว สิ่งแรกที่ต้องเจอ ก็คือความเหงา ตรงนี้ต้องอดทนให้ผ่านมันไปให้ได้ แรก ๆ อาจทรมานหน่อย แล้วต่อไปจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง...การหาเวลาอยู่กับตัวเอง ต่อไปเวลาไม่มีใครเราจะมีความสุขได้

2.คุยโทรศัพท์ให้น้อยลง
อันนี้อาจทำยากหน่อยสำหรับคนที่ติดโทรศัพท์เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ต้องเลิกอย่างเด็ดขาดหรอก แค่ลดๆ ลงหน่อย จากคุยวันละสามชั่วโมงก็เหลือสักสองชั่วโมง แล้วก็ลดลงไปเรื่อยๆ แล้วก็ลดการพบปะสังสรรค์ ช่วงเดือนแรกอาจจะรู้สึกทรมาน แต่พอนานๆ เข้าก็เริ่มรู้สึกว่า คนเราอยู่คนเดียวได้ และรู้สึกสงบมั่นใจมากขึ้น

3.อ่านหนังสือ เวลาอยู่คนเดียวควรหาหนังสือดีๆ ไว้เป็นเพื่อนสักเล่ม แล้วเธอ จะรู้ว่า การมีหนังสือดีๆ ไว้อ่าน ดีกว่าการมีเพื่อนหรือคบเพื่อนบางคนเสียอีก

4.ค้นหาตัวเองให้เจอถามหาความฝันว่าฉันอยากได้ อยากเป็นอะไร แล้วก็ให้เวลากับมัน เช่นอยากเป็นนักร้อง เธออาจจะไปเรียนร้องเพลง เพื่อที่จะได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ ได้พบเพื่อนใหม่ที่คอเดียวกัน

5.รู้จักปฏิเสธสำหรับคนที่ขี้เกรงใจจนเกินไป ใครขออะไรก็ให้หมด ใครชวนไปไหนไปหมด ทั้งๆ ที่ไม่อยากทำไม่อยากไป ให้ค่อยๆ หัดปฏิบัติไปเรื่อยๆ เพื่อเรียกพลังและความมั่นคงของเธอกลับคืนมา

6. ยอมรับตัวเอง ยอมรับคนอื่นอันนี้คือการยอมรับและเข้าใจว่าคนเราล้วนต่างกัน จะให้ใครคิดเหมือนใครไม่ได้ ถ้าใครจะรักหรือคบ เราก็ให้เขารับในความเป็นตัวเราและถ้าเธออยากคบใครก็ต้องยอมรับในตัวเขา แล้วเธอจะไม่ต้องเหนื่อยใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือไม่ต้องมานั่งผิดหวังฟูมฟาย ว่าทำไมหนอ คนนั้นถึงเป็นแบบนี้ คนนี้ถึงเป็นแบบนั้น

เอาล่ะ โรคขาดรักไม่ใช่เรื่องเสียหายหรือน่าอาย ใครๆ เขาก็เป็นกัน ตอนนี้เธอมีอาการขาดรักอยู่หรือเปล่า ถ้ารู้ยังไม่สายรีบแก้ไขตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อต่อไปเราจะได้เป็นคนมีเสน่ห์ มีความมั่นใจ มีคุณค่า และมีความสำคัญมีความสุขสุดๆ ไปเล้ย...




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

6 พฤติกรรมที่เป็น “ตัวถ่วง” ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริการ+ลูกค้า เสมียน-เทียนทะเล โรงเรียน จ.จันทบุรี ผู้จัดการ+ผู้ช่วย+กทม. หจก.รถตู้ กทม.ปริมณฑล บริษัทnok กะกลางคืน เชียงใหม่ บุรีรัมยื export manger qa managere โลตัสเขตมีบุรี ขนส่งพุทธมณฑลสาย 5 คลี่แบบ eurocrane ตำแหน่งงาน บางพลัด ด้าภาษาญี่ปุ่น แม็คโคร นครปฐม วุฒิ ม3 กทม.สาทร งานวุฒิม.3เขตลำลูกกา หางานเขตมีนบุรี/สะพานสูง พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชลบุรี พนังงานขายบริการ ฝ่ายขาย, การตลาด,sale P&G welgrow ธุรการ บางพลี สมุทรปราการ plant งสินค้า ส่ ธานาคาร จังหวัดสมุทรสาคร ekkarat ธุรการ ในเขตลาดพร้าว107 สินการช่าง วุฒิม.6 เขตนครราชสีมา ตัดแผ่น สมัคงานไทยสมุทรแคราย ยชร•ร‡ร‡ร”ยทร‚ร’ พนักงานขับรถจังหวัดเลย pc ที่โครช ฝ่ายวางแผน บัญชีการเงินสายไหม วุฒิ ป.6 สมุทรสงคราม QC นิคม สมุทรสาคร บ้านแพ้ว สมัครงานวุฒิ ปวช.ภาคใต้ กราฟฟิก พุทธมณฑล แสกงาม ผู้จัดการโครงการตกแต่ง งานธุรการ สัตหีบ งานรายวันโคราช รับครู นครราชสีมา ผู้จัดการฝ่ายขาย