หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บัญญัติที่หนึ่ง พึงวิเคราะห์ตนเอง
เขียนโดย banyat boonya

Rated: vote
by 17 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บัญญัติที่หนึ่ง            พึงวิเคราะห์ตนเอง

 

 

       การวิเคราะห์ตนเองนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มหางานทำ เราต้องเข้าใจก่อนว่ามนุษย์ทุกคนมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความรู้ ความสามารถ บุคลิกภาพ และความชอบ ดังนั้นการที่เราคิดจะทำงาน ต้องสำรวจตนเองก่อนว่าเราจะทำงานแบบไหนจึงจะมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำ เพราะสิ่งนั้นมันจะทำให้เรามีอนาคตที่สดใส

 

ดูอย่างไรงานแบบไหนเหมาะสม

ดูจากพรแสวง
ถ้าเราได้เรียนในสาขาวิชาที่ชอบ ก็ถือว่าได้เปรียบ ในการหางาน ที่ใกล้เคียง กับสิ่งที่ชอบ และมีความรู้ มาโดยตรง แต่ถ้างานที่อยากทำ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเรียนรู้มาก่อน ก็ไม่ใช่อุปสรรค ในการทำงาน ค่อย ๆ ศึกษา หาประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ ไม่แน่นะอาจจะเก่งกว่า คนที่เรียนมาโดยตรงก็ได้
ดูจากพรสวรรค์
ความสามารถ เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัว สังเกตตัวเราเองว่า มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านใด การทำอาหาร ออกแบบ หรือการพูด แล้วเลือกทำงาน ที่แสดงความสามารถ ออกมาได้ แล้วเราจะประสบความสำเร็จ ในงานนั้นได้เร็ว
ดูจากบุคลิกภาพ
คนเรามักจะมีบุคลิก ที่แตกต่างกันออกไป บางคนชอบสังคม บางคนชอบสันโดษ ลองตรวจสอบ ตัวเราเองว่า เราเป็นคนยังไง ชอบพบปะผู้คนหรือเปล่า หรือชอบบรรยายเรื่องราว เป็นตัวอักษร จากนั้น เลือกงานที่มีลักษณะ ใกล้เคียงกับนิสัยของเรา มากที่สุด     แล้วจะรู้สึกสนุก กับงานที่ทำ เพราะมันเป็นตัวของเราเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ใครที่พึ่งสมัคร HOTMAIL ใหม่ แล้วอยากจะได้ 250 MB ต้องอ่าน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เฟรท ทรานสิท วิทยาลัยเทคนิค ผู้จัดการ บัญชี บางกะปิ บริษัททำกุญแจ หางานสุขุมวิท บางนา งานพิเศษ เขตลาดกระบัง รับวุฒิ ม.3แถวสาทร เปิดรับสมัครงาน นครปฐม นาดี จังหวัดราชบุรี พนักงานขายพีซี RORO งานนั่ง งานเขตตลิ่งชัน เสมียน พระราม 2 ker chec บัญชี -ทุกเขต ธุรการย่านรามคำแหง งานพิเศษ ศรีราชา บขส วิศวะ นักจุลชีววิทยา ชลบุรี (การบินไทยหลานหลวง) ฝึกงาน จ.เชียงใหม่ supersports spss นักวิชาการสาธาณสุข cal โรงงาน คลังสินค้า PC rympk ที่ปรึกษาด้านการเงิน จ แพร่ ทำงาน 5 วัน ชิตเขต ตัวแทนขาย ฝ่ายขาย ครูผู้ช่วย เจ้าหน้าที่บัญชีเขตลาดกระบัง สัตวบาล QA QC ไม่จำกัดวุฒิในกทม. Back to school จัดส่ง คลังสินค้า ประกันภั สกรนคร kate-47 exo4x4 มีนบุรี ผู้จัดการ 10600 พนักงานขับรถ คนขับรถ วุฒิ ม.6 บางแค สวนหลวง ประเวศ