หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ลดน้ำหนักหน้าร้อน
เขียนโดย มี้

Rated: vote
by 4 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 
ช่วงหน้าร้อน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะมันทำให้หลาย ๆ คนเบื่ออาหาร รับประทานอะไรไม่ค่อยลง

หลักการง่าย ๆ สำหรับการลดน้ำหนักที่ควรจะท่องเอาไว้ มีอยู่ 2 ข้อด้วยกัน คือ กินให้น้อยลง และออกกำลังกายรีดไขมันออกให้มาก ดังนั้น เราต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินและขยันออกกำลังกายให้ควบคู่กันไปด้วย

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า อาหารอะไรบ้างที่จะทำให้เราอ้วน ซึ่งอาหารที่ว่านั้น ก็คือแป้งและน้ำตาล ถ้าอยากลดน้ำหนัก ก็ต้องลดอาหารจำพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง ของหวาน น้ำอัดลม ชาเขียว กาแฟ และขนมทุกประเภท จากนั้น ควบคุมอาหารอื่น ให้รับประทานในปริมาณที่น้อยลงดังนี้

รับประทานผลไม้เป็นทางเลือก แทนที่จะต้องนั่งอดอาหาร ก็รับประทานผลไม้แทน แต่มีเคล็ดอยู่ว่า ให้เลือกผลไม้ชนิดเดียวในมื้อนั้น ๆ เช่นว่า เลือกฝรั่ง ก็ฝรั่งอย่างเดียว จะให้คุณรู้สึกเบื่อเมื่อจะรับประทานฝรั่งอีกในมื้อหลัง ถือว่าเป็นการควบคุมปริมาณแคลอรี่ ไปในตัว

และสมมุติว่า คุณเลือกฝรั่งสำหรับมื้อนี้ ก็หั่นฝรั่งใส่จานมา แล้วอย่าจิ้มน้ำตาลกับเกลือ ให้รับประทานเปล่า ๆ จากนั้น พอผ่านไปสักพักหิวอีก คราวนี้อาจจะรับประทานน้ำฝรั่ง มือต่อไปเป็นส้มตำฝรั่ง แบบนี้เป็นต้น หากคุณสามารถปฏิบัติติดต่อกันได้สัก 2 วัน รับรองเห็นผลแน่

ลดอาหารแป้งโดยเฉพาะในมื้อเย็น วิธีนี้ เป็นการลดอาหารแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยอาจจะรับประทานข้าว หรือขนมปังในตอนเช้า ส่วนกลางวันรับประทานพวกโปรตีนกับผัก ส่วนมื้อเย็นเลือกรับประทานอาหารเส้นใยสูง เช่น วุ้นเส้นบุกราดหน้า มะเขือพวกยำใส่กุ้ง หรือส้มตำผลไม้ หากปฏิบัติได้สักสองสัปดาห์ รับรองว่าน้ำหนักตัวจะลดลง

ควบคุมเฉพาะอาหารมื้อเย็น วิธีนี้อาจจะเหมาะสำหรับหลาย ๆ คน แนะนำว่า มื้อเย็นให้เลือกรับประทานเฉพาะผลไม้ และควรเป็นผลไม้ที่แคลอรี่ต่ำด้วยเช่น แตงโม มะละกอ สับปะรด สาลี่ ไม่ควรกินกล้วย ทุเรียน ซึ่งมีแป้งมากเกินไป และจะยิ่งทำให้น้ำหนักมากขึ้น

อาจจะเลือกรับประทานผลไม้เฉย ๆ หรือสลัดก็ได้ ที่สำคัญคือก่อนนอนต้องงด แต่ถ้าอยากทานจริง ๆ อาจจะเลือกดื่มชาสมุนไพรอุ่น ๆ ไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ เคล็ดที่ว่านี้ ใครจะทำได้หรือไม่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับความตั้งใจจริง และความอดทน อยากจะมีหุ่นสวย ก็ต้องเข้มงวดกับตัวเองหน่อย




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความหมายดี ๆ ในชีวิต ที่อยากให้คุณรู้
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บิ๊กซี บางพลี ธุรการแถวลาดกระบัง foreman ชลบุรี งาน โรงแรม บัญชี ในประเทศพม่า วุฒิ ป.6 หางาน สมุทรปราการ MC พิธีกร ธุรการทัวไป แถวปิ่นเกล้า ทรูู operator x-ray ทั้งหมด ช่างไฟฟ้า รามคำแหง 43 ธุรการ pcวุฒิม.6 resort-โคราช suen ห้างเสรีลำปาง เขตบางกรวย งานพีซีเเถวบางเเค ธุการ พัฒนาการ หางานจังหวัดเลย โรงแรม สปา Sodexo ผู้ช่วยวิศวะ การขาย ศรีราชา ชลบุรี พนักงานขายรถเชียงใหม่ snapp las ในseven พนักงานบัญชีลาดพร้า consumer product หา บริษัท เจตาแบค จำกัด พระราม3 วุฒิ ม.3 งานที่บิ๊กซีพระประแดง หางานเยนใบสมัคร สมัครงานเขตบางกะดี บริษัทจิวเวลรี่ ธนาคารกรุงไทยมีนบุรี ครูศิลป สาวาวย gas การเงินพนัก บริษัท ส.สหธารา ที่รับนักศึกษาฝึกงานในกรุงเทพ สมัครงาน สุขุมวิท 105 ธุรการ. แถวแบริ่ง โคราช งานกลางคืน นักเขียน นักแปล งพัทยา สมัครงานวุฒิ ม. นั่งดื่ม