หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สุขจัง ตังค์อยู่ครบ
เขียนโดย arew

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สุขง่ายจัง ตังค์อยู่ครบ 
       หลายคนพอประสบความทุกข์ก็มักจะหาทางออกต่างๆ นานา เพื่อจะหาความสุขมาทดแทนความทุกข์  แต่มีกี่คน ที่จะพบกับความสุขที่แท้จริง  ความสุขที่ทำให้ความทุกข์นั้นหายไป  ไม่ไช่ความสุขหลอกๆ ชั่วคราว แต่ความทุกข์เก่ายังคงเดิม  มิหนำซ้ำ  ความสุขหลอกๆ กลับทำให้ทุกข์เพิ่มขึ้นเข้าไปอีก  กลายเป็นว่าความวัวยังไม่ทันหายความควายยังเข้ามาแทรกอีก   เฮ้อ   เหนื่อยแทนครับ   ลองมาดูวิธีของ  Arew กันบ้างนะครับ  เวลา พบกับความทุกข์ละ  ก็ลองทำดู

        .ฝึกลมหายใจในชีวิตประจำวัน ให้ท่านพยายามตามลมหายใจเข้าออกอย่างช้า ๆ ให้รู้สึกถึงลมหายใจเข้าออกของท่านได้อย่างชัดเจนเหมือนกับว่ากำลังมีสิ่งหนึ่งแล่นเข้าออกในทางเดินหายใจตลอดเวลา ยามใดที่ท่านรู้สึกว่าตามลมหายใจได้ไม่ชัด ให้ใช้มือเคลื่อนไหวช่วยนำลมหายใจสักเล็กน้อย ร่างกายจะก็สามารถรู้สึกถึงลมหายใจเข้าออกได้ทันที
        ๒. ให้พยายามภาวนาในใจในขณะหายใจเข้าว่า "หายใจเข้าเบาบาง..ง" และ ในขณะหายใจออกว่า "หายใจออกสบาย..ยใจ" หากท่านสามารถควบคุมลมหายใจได้ตลอดทั้งวันเช่นนี้ ลมหายใจอันละเอียดอ่อนจะปรุงแต่งให้ร่างกายของท่านให้สงบระงับ ทำให้ท่านดำเนินชีวิตไปตลอดทั้งวันอย่างมีความสุข
        ๓. ยามใดที่ได้พบกับสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาเช่น ได้ยินได้พบเห็นสิ่งที่ไม่ชอบใจ ผิดหวัง เครียด กดดัน เบื่อหน่าย หรือมีสิ่งภายนอกมายั่วยุรบกวนจิตใจ ท่านจะรู้สึกตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะ ลมหายใจของท่านจะสั้น และ หยาบลง ร่างกายจะรู้สึกไม่สบายทันที ในการแก้ปัญหา ให้ท่านหายใจให้ลึก และละเอียดเบาบางที่สุด ท่านจะพบด้วยตนเองว่าการควบคุมลมหายใจจะช่วยให้ท่านสามารถที่จะควบคุมอารมณ์ของตนเองให้เป็นปรกติได้อย่างง่ายดาย ไม่ทุกข์ใจง่าย ๆ เหมือนแต่ก่อน
        ๔.ในการเกี่ยวข้องกับโลกภายนอก ท่านต้องพบปะผู้คน และ ได้รับอิทธิพลจากสิ่งกระตุ้นเร้าต่าง ๆ มากมายรอบตัว หากท่านไม่สำรวมระวัง ความทุกข์จะเข้ามาได้โดยง่ายทางหู ตา จมูก ลิ้น กาย ใจ ดังนั้นท่านจึงควรฝึกคิดมองโลกให้เป็นกุศล คือ มองอย่างฉลาด เกื้อกูลต่อสุขภาพจิต รู้จักคิด คิดเป็น ควบคู่ไปด้วย
        ๕.นอกจากนี้ การใช้ชีวิตอย่างปรกติ มีพฤติกรรมทางสังคมที่ดี (ศีล) การฝึกฝนจิตใจให้มีสุขภาพจิตดี มีสมรรถภาพจิตดี สมควรแก่การงาน (สมาธิ) ฝึกคิดเป็น คิดถูกต้อง คิดเป็นกุศล ฝึกมองเห็นสภาวะที่เป็นจริงตามธรรมชาติ (ปัญญา) ดังนั้นท่านจึงควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมต่อไป ไม่ควรหยุดนิ่ง



    ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

     

    user_icon

    Knowledge Center
    knowledge center
    knowledge

    star

    ความเสี่ยงในการบริหารวัฒนธรรมองค์การ (ตอนที่ 1)
     
    เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
    • การแพทย์
    • ความรู้ทั่วไป
    • เรื่องของผู้หญิง
    • กีฬา
    • ข่าวและสื่อ

    และอื่น ๆ อีกมาก

      ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
    ระบุ keyword
     
    True vision

    TV Icon

    TV Interview

    หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

    dot
    HR Corner
    สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
    https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
     
    The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
    https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
     
    การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
    คุณมกร พฤฒิโฆสิต
    https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
    dot

    https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

     

    หางานบ่อย : พนักงานขาย PCนนทบุรี สนามบินหาดใหญ่ เเร่งรัดหนี้สิน หจก.สิรินดา+กรุ๊ป พัทยา Flash พนักงานเสริฟkfc Pcสงขลา บางแค ปวช พนักงานขาย PCประจำห้าง ขับรถขนส่งสารเคมี เลขาภาษาญี่ปุ่น แม่ย้านสำโรง คงคลัง สินค้า พนักงานโรงบาล พนักงานบัญชี แถวพระร hot คลังินค้า หาดใหญ่ พนักงานธุรการ+ราชเทวี ฝ่ายผลิต สยามคูโบต้า toyotaฝั่งธน บ็ สมัครงานแม่บ้าน เภสัชไทย บริษัทสิริวัฒนชัยจำกัด เรเดีย แมคโดนัล การบินไทยพนักงานขาย งานโรงแรมสำาวุฒิ ม.6 พลศึกษา ครูภาษาไทย วุฒิม.6 พระราม2 คลังนำ้มัน บางจาก ม.6 หางานรัฐวิสาหกิจในพิษโลก หางานบัญชี ธุรการแถวบางนาราม2 แสมดำ สมัครงาน เชียงใหม่ ประสานงานขาย วุฒิ ปวส. สมุบัญชี ช่างกลึงมิลลิ่งและไส บุคคล ผจก. systeam analyst วุฒิ ปวส. บางนา บริษัท NHK สปริง บริการภายในสนามบิน หางาน ม.6 งานโรงแรม เชียงใหม่ เชฟโรเลต ชลบุรี PC ประจำห้างแม็คโคร ที เด็นทัลแล็ป