หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เครือเจริญโภคภัณฑ์
เขียนโดย เดชาวัต เตยหอม

Rated: vote
by 20 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล
... “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ...
สร้างฝันที่เป็นจริงให้เด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง จังหวัดตราด
“ผมอยากให้เด็กไทยมีคุณภาพและมีความสุข” นี่คือปณิธานของประธานจรัญ เจียรวนนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในนโยบาย “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ของฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะให้เด็กไทยเติบโตเป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ด้วยการพัฒนาโรงเรียนทั่วประเทศเป็นโรงเรียนในฝันของคนในสังคม ที่ต้องการให้เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ โดยคาดหวังว่าใน 1อำเภอ จะมีโรงเรียนในฝัน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพจำนวน 1 โรงเรียน
ประธานจรัญ เจียรวนนท์ ในวัย 70 พี่ใหญ่ของตระกูลเจียรวนนท์ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ที่บ้านพักริมทะเลในอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว จนเป็นที่รู้จักคุ้นเคยและนับหน้าถือตาเป็นอย่างดีในหมู่ชาวบ้าน
โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2483 เดิมเป็นเพียงโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก จนถึงปี 2545 มีนักเรียนเพียง 67 คนเท่านั้น ซึ่งอยู่ในข่ายต้องถูกยุบรวมกับโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ตามนโยบายประหยัดอัตรากำลังของรัฐบาล จากความเดือดร้อนของโรงเรียนที่จะต้องถูกยุบ และชาวบ้านที่จะต้องส่งลูกหลานไปเรียนในโรงเรียนที่ห่างไกลออกไปต่างก็เป็นห่วงเด็กๆ ว่าจะต้องลำบากในการเดินทาง เพราะเด็กบางคนต้องเดินทางมาจากเกาะช้างและเกาะน้อย เกาะใหญ่ซึ่งไกลอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังท่านประธานจรัญ เจียรวนนท์ ให้อุปถัมภ์และรักษาโรงเรียนให้คงอยู่ต่อไป
เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือ และปรับปรุงพัฒนาโรงเรียนเมื่อต้นปี 2545 โดยซ่อมแซมอาคารไม้หลังเดิม พร้อมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่เพิ่มอีก 1 อาคาร ชื่อว่าอาคารอ่างทอง โดยมีบมจ.คริสเตียนี และนิลเส็น (ไทย) เป็นผู้ก่อสร้างให้โดยไม่คิดค่าแรง ทำการปรับปรุงห้องน้ำนักเรียนให้สะอาด โดยใช้รูปแบบห้องน้ำตามปั๊มน้ำมัน พัฒนาห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ สนามเด็กเล่น และสนามกีฬา พัฒนาครูด้วยการแสวงหาครูที่ดีที่สุดในพื้นที่และจูงใจให้มาสอนที่โรงเรียน ทั้งยังจ้างครูมาช่วยสอนเพิ่มเติมอีก 3 คน เปิดโอกาสให้ครูไปดูงานแบบเจาะลึกในสถานศึกษาต้นแบบ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการจัดระบบโทรทัศน์วงจรปิดที่นักเรียนเป็นผู้ร่วมผลิตรายการ จัดห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้มีโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน โครงการปลูกผักปลอดภัย เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้กินอาหารกลางวันและนมฟรีทุกวัน และยังมีบริการรถรับส่งนักเรียนฟรี จนถึงการจัดหาเสื้อชูชีพสำหรับนักเรียนที่ต้องเดินทางด้วยทางเรืออีกด้วย
เพียงระยะเวลา 1 ปีที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เข้ามาสนับสนุน ณ วันนี้ โรงเรียนบ้านอ่างกะป่องได้พลิกโฉมใหม่เป็นโรงเรียนดาวรุ่งที่มีนักเรียนเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 3 เท่าตัว และได้ขยายการศึกษาไปถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เมื่อปีการศึกษา 2546 ที่ผ่านมา รวมทั้งยังได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน ประจำอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ตามนโยบายของรัฐบาลในปี 2546 และกำลังก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
ผลพวงจากการพัฒนาโรงเรียนบ้านอ่างกะป่องที่ท่านประธาน
จรัญ เจียรวนนท์ ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ร่วมทุนทรัพย์มากกว่า 5 ล้านบาท ทำให้วันนี้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ได้เรียนในห้องเรียนที่มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบครันทันสมัย มีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต ทันโลกทันเหตุการณ์เทียบเท่ากับนักเรียนชั้นนำในเมืองใหญ่ มีครูผู้สอนที่มีความรู้และศักยภาพ มีอาหารกลางวันกินอิ่มท้อง เด็กทุกคนมีความสุขที่ได้มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้
จากการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังซึ่งเกิดจากความห่วงใย เอื้ออาทร และปรารถนาดีต่อเด็กไทยในชนบท ของประธานจรัญ ผสมผสานกับวิสัยทัศน์และวิธีการของภาคธุรกิจ ตลอดจนประสบการณ์ทางวิชาชีพของภาคการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งล้วนแต่เป็นแนวทางในการพัฒนาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในโครงการ “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ที่ได้ตั้งความหวังไว้ และอีกไม่นานโรงเรียนบ้านอ่างกะป่องจะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนบ้านอ่างทอง ตามชื่อเดิมของชุมชน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของยุคทองสำหรับสถานศึกษาเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริงของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง และชาวเขาสมิง จังหวัดตราด


CPF จัดประชุมยุทธศาสตร์ขายอาหารสัตว์

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร โดยสายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ ร่วมกับสำนักวิชาการอาหารสัตว์ และธุรกิจขายเวชภัณฑ์สัตว์บก จัดการประชุมสัมมนาเจ้าหน้าที่และพนักงานส่งเสริมบริการ สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ ผู้ชำนาญการด้านสุกร สัตว์ปีก สัตวแพทย์บริการ ฯลฯ ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ กทม. เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีคุณอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร (สัตว์บก)เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้นโยบายในการดำเนินงาน พร้อมทั้งคุณสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การขายอาหารสัตว์ CPF ในทศวรรษใหม่" โดยกล่าวถึงประสบการณ์ ทักษะ ความรู้ด้านการขาย ซึ่งยึด "ลูกค้า" เป็นศูนย์กลาง และการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยเน้นทุกส่วนต้องทำหน้าที่ขายและการตลาด
ในช่วงสุดท้าย คุณวีรชัย รัตนบานชื่น รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ เป็นประธานกล่าวปิดการประชุม และให้ข้อคิดในการทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของบริษัทฯต่อไป

จาก บัวบาน




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

7 วิธีเป็นสุดที่รักของเจ้านาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขชลบุรี งานกาชาด ร้านแว่นตา นนทบุรี วิศวกรไฟฟ้า พัทยา ธุการ/สงขลส ป้่าย ภาษาจีน ใน กทม. บริษัทสุธากัญ ตกแต่งภาน วุฒิ ม.6 ฉะเชิงเทรา แพรกษา, ธรการ แพรกษา pc กระเป๋า รฏยฟยฝรยก งานการขายการตลาด วิศวกร ห้วยขวาง พนักงานหญิง ผุุ้จัดการ ที่โคราชวุฒม.3 van Sale taobaocargo ใช้รถSale ดูแลร้านเน็ตในโคราช ฝ่ายบุคคล ลำพูน ท่าน้ำนนทบุรี ทีวีไดเรก บ้านจัดสรรโคราช พนักงานขาย แม็ก export sales รามคำแหง s&p พนักงานบัญชีนวนคร โทเกษตร ตำแหน่งพยาบาลห้างบิ๊กซี กพ. สมัครงานวุฒิ ปวช สำโรง ครูประฐมศึกษา นิติกร ธนาคาร งานด้าน บริหาร ไม่จำกัดเพศ หางานวุฒิ ม.3 ใน กทมที่สาทร บิ๊กซีโครช t1u7o23 พนักงานขายบัตรเครดิต ครูสถาปัตย หัวหน้าชุด พนักงาขับรถผู้บริหาร งานกลางคืน จันทบุรี งานโรงแรม โนโวเทล shoe งานเดินทาง เจ้าหน้าที่ ชลบุรี