หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง Autodesk ไล่จับลิขสิทธิ์ AutoCAD ในไทยกว่า 20 ล้าน
เขียนโดย panarungsee sukwamdee

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 





     ค่ายซอฟต์แวร์สำหรับผลิตงานเขียนแบบชื่อดัง กำลังกวดจับบริษัทที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในไทย โดยเรียกเก็บ License ละ 5 แสนต่อ 1 เครื่อง มีบางบริษัทโดนเรียกเก็บค่าปรับถึง 10 ล้าน โดนไล่ตั้งแต่ค่าซอฟต์แวร์ ค่าอัพเกรด  และอื่นๆ เนื่องจากพิสูจน์ไม่ได้ว่าใช้มานานเท่าไร และทำรายได้ไปเท่าไร แม้ว่าเรื่องนี้จะมีการสู้คดีต่อในชั้นศาล ก็ไม่อาจจะยอมความได้สำหรับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนำไปใช้ในบริษัทด้วยแล้ว
นี่คงเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ของคนไทยที่ยังใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ในการค้า เพราะไม่เพียงทำให้เสียชื่อเสียง อาจจะต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลายในพริบตา เนื่องจากค่าเสียหายที่เรียกเก็บจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์ค่อนข้างสูง หากมีเพื่อน หรือคนรู้จักของคุณผู้อ่านยังใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ละก็ ระวังหน่อยแล้วกันนะครับ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ของ Autodesk  เดี๊ยวจะหาว่าผมไม่เตือนไม่ได้นะครับ
     ปัจจุบันราคาของซอฟต์แวร์  AutoCAD 2006 อยู่ที่ 3,750 $ เท่านั้นเอง หากจะนำไปใช้ในการค้าควรจะซื้อลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องนะครับ เทียบเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณหลักหมื่น หากจะนับพวกแอดออน หรือปลั๊กอินต่างๆด้วยก็ไม่ถึงหลักแสนตามที่โดนปรับแน่ๆ เราหันมาใช้ Opensource กันดีกว่าไหมครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีการเลือกสำนักงานบัญชี โดยวรสรรค์ มี้เจริญ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กลางคืน, กลางคืน คลังสินค้า แถวราม หางาน บางแสน CATEGORY DEVELOPMENT ชาย กลางคืน เจ้าหน้าที่นำชม แม่บ้านย่านมีนบุรี ธุรการ พนัสนิคม ชลบุรี ธุระการรัชดาภิเษก วิศวกรไฟฟ้า ผู้ช่วยกุ๊ก พัทยา qsec Web programmer ชลบุรี วิศวกรขายเคมี Rosy Blue ครูโครงการเรียนร่วม ที่พักพนักงาน วุฒิม.6 เชียงใหม่ พนักงานขายในพัทลุง เขต บางขุนเทียนชายทะเล ซ.20 ครูศิลปะ ชลบุรี ธุรการ สุขุมวิท101/1 สาไหม คุณภาพ น้ำ เสริฟสมุย ธุรการ สีลม วุฒิป.6ชลบุรี โรงพยาบาลศิริราช วุฒิ ม.3 สงขลา taller ธุรการลาดปลาเค้า creans โภชนบำบัด งานการเกษตร บริษัท บลูเลเบิ้ล จำกัด บางชันม3 เมกาบางบา ผู้จัดการการเงิน ธุรกการ เรียบทางด่วนรามมินทรา สวีชุมพร วุฒิป.6 พระราม3 พระประแดง งานธนาคาร ตรัง วุฒม.6ไทยประกันบางพลี การศึกษา ไม่มีวุฒิครู Report Developer ศิลปกรม รับ-ส่ง นีกดนตรี เลขา การจัดการทั่วไป