หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง น้องหมาเเสนรู้
เขียนโดย ณัฐกานต์ กิตติโชคดำรง

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ถ้าจะพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่นิยมเลี้ยงกันมาก ก็คงไม่พ้นน้องหมาหรือสุนัขของเรานั่นเอง บางคนอาจมีความประทับใจหลายๆอย่างเกี่ยวกับน้องหมา ทั้งน้องหมาของเรา น้องหมาของคนอื่น (เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีสุนัขเป็นของตัวเองได้เเต่มองตาปริบๆ) หรือเเม้เเต่น้องหมาข้างถนน หลายคนคงสงสัยว่า สรุปเเล้วจะพูดถึงอะไรเนี่ย อยากบอกว่าไม่มีใครรู้หรอกว่าว่าคนที่คลุกคลีกับสุนัขหมาตั้งเเต่เด็ก ชอบเเกล้ง ชอบเเหย่ จนน้องหมาเกลียดขี้หน้าไปหลายรุ่นเเล้วนั้น กลับต้องมาเป็นนักศึกษาสัตวเเพทย์ในวันนี้ (ทั้งๆที่ไม่ได้ชอบเลยซักนิด) เเต่เเล้วใครจะรู้ล่ะว่ามันเป็นอาชีพที่เหมาะกับเรา!
เริ่มจากก้าวเเรกของการศึกษา เราก็รู้สึกว่า อะไรกันนักกันหนานะ ทำไมต้องอาบน้ำน้องหมาเเล้วเอาไปให้คนอื่นด้วย คือทางคณะจะทำการเเจกลูกสุนัขจรจัดเพื่อขจัดปัญหาสุนัขจรจัดภายในมหาวิทยาลัย เเล้วยังต้องไปยืนเเจกให้ขาเเข็งอีกต่างหาก ทุกครั้งที่ใปทำก็ไม่ได้รู้สึกสนุกเลย เเต่ ณ จุดเริ่มต้นตรงนี้นี่เองเราร้องไห้เพราะเค้า ตอนเเรกก็งงๆเสียใจอะไรล่ะ เราต้องเหนื่อยสิ ไม่ใช่นั่งรู้สึกเศร้าๆเเบบนี้ ปรากฏว่าจริงๆเราสงสารน้องหมาไม่ใช่ว่าจะมีคนรับเลี้ยงดูได้ง่ายๆซะเมื่อไหร่ บางคนมาจับ มาลูบ มาคลำ จนน้องหมาคอพับคออ่อนเเล้ว ก็ยังไม่มีใครต้องการ ทุกตัวก็ยังนอนอยู่ในกรง ยิ่งถ้าเป็นสุนัขตัวใหญ่ยิ่งไม่เป็นที่นิยม บางครั้งเห็นเเล้วอยากเลี้ยงเอง เเต่ด้วยความที่พี่สาวไม่ต้องการให้เลี้ยงด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่มีเวลาหรอก มันต้องกลายเป็นสุนัขที่ขาดความอบอุ่นเเน่ๆ เราเองก็เห็นด้วย หลังๆพยายามจะไม่ไปเเจกไม่อย่างนั้นคงต้องได้ลูกหมามาเลี้ยงในซักวันใดวันหนึ่งเเน่ๆ จะพยายามเลี่ยงๆ เเต่เราก็เดินผ่านอยู่ดี ทุกวันนี้เวลาเห็นลูกสุนัขที่ขายอยู่ทั่วไป เช่น ตลาดนัดจตุจักร หรือ ตลาดนัดสนามหลวง2 หรือที่ไหนๆก็ตาม บอกตรงๆว่า บางครั้งมันดูเป็นการทรมานสัตว์ ดูเเล้วคนขายเองก็ต้องการเเต่จะขายอย่างเดียว โดยไม่ได้คำนึงถึงความเมตตาที่ควรมีให้กับสัตว์บ้าง เราเชื่อว่ามีหลายคนก็คิดเช่นกัน เเต่ก็ไม่ได้ต่อต้านหรอกนะ เเต่อยากให้เห็นว่ามีเหตุการณ์เเบบนี้จริงๆ นอกเรื่องไปเยอะ หลังจากที่พยายามหลบๆซ่อนๆที่จะไม่ทำ ยังไม่พอพอโตขึ้นมาหน่อยต้องทำการ " ชำเเหละ" น้องหมาด้วย โอ...พระเจ้า ใครจะไปทำได้ บางสิ่งบางอย่างมันน่าทึ่งนะว่าเราทำไปเพื่อการศึกษาต้องทำกันขนาดนี้เชียวหรือ เเต่พอมาถึงวันนี้รู้เเล้วว่าความสงสารเล็กๆน้อยๆเริ่มสั่งสมมา ทั้งๆที่ตอนเด็กๆไม่เคยคิดสงสาร คิดว่าสุนัขก็เป็นเพื่อนเล่น ตายไปร้องไห้ไม่กี่วันเดี๋ยวเราก็ได้ตัวใหม่ เเต่ชีวิตสัตวเเพทย์ไม่เหมือนกันเลย ตายไปเราหาตัวใหม่ให้เจ้าของไม่ได้ บางตัวราคาเเพง เเต่บางตัวนี่สิไม่เเพงเเต่เจ้าของรักยิ่งชีวิต จริงๆเเล้วไม่ว่าน้องหมาจะเป็นน้องหมาของใคร จะราคาเเพง ราคาถูก หรือเป็นน้องหมาที่ไม่มีเจ้าของอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้เมตตากับเค้า บางตัวข้างถนนผอมมาก หยิบยื่นน้ำใจให้เค้าซักนิด ไม่ต้องกลัวหน้าเเตกว่าเค้าจะไม่ชอบขนมจากเรา อย่างน้อยเราก็ได้รู้สึกว่าเรายังมีน้ำใจที่ดีงามต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกของเรา สมัยนี้คนงามทางกายมีเยอะ ยังไงจะงามทางกายด้วยก็จะยิ่งสวยมากขึ้นไปอีกนะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การทำขนมจีน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ลาดพร้าว71ธุรการ ตำแหน่งงาน ธนาคารกรุงเทพ ชั่งยนต ตำแหน่งงานคนพิการ ชลบุรี ศรีราชา คนขับรถตู้ ภูเก็ต บริษัทมิสซูมิชิ สมุทรสงคราม บริการบิ๊กซีวงศสว่าง ความงาม ที่ชลบุรี พนักkfc ชั่วคราว นนทบุรี นิติกรห้วยขวาง วีรสุ กรุ๊ป โรงแรมพัทยา แถวประตูน้ำ.3 Alpha Sales ชั่วคราว เชียงใหม่ ปวส ตลิ่งชัน ผู้จัดการแผนกส่วนงาน แม่บ้าน รังสิต ขับรถส่งสิ่งค้า-หน่วยรถ ฝ่ายผลิต บริษัทฟูจิคูระ เจ้าหน้าที่ประสานงาน ตลิ่งชัน pc เหล้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุุคคล บางกะปิ asst. manager พนักงานถ่ายภาพ วุฒิ... สมัครงานแถวกิ่งแก้ว QA พืช set up พนักงานขาย ปุ๋ย ทำงานที่ธนาคาร โตโยต้าพิษณุโลก บ คาราบาวตะวันแดง กะกลางคืนโคราช บัญชี ปวส ลาดกระบัง ผึ ผู้จัดการผับ ร้าน นครศศรีฦธรรมราช ธุรการ,บุคคล,ประสานงาน หางานในศรีราชา หางานลำพูน วุฒิ ปวส.ลำปาง งานชั่วคราวธนาคารในสุพรรณ ครูช่างเขียนแบบ copy ่jaja ธุรการ แถวกิ่งแก้ว