หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ปัญหาบุคลากรขององค์กรในภาพรวม ๆ .......จริงไม่จริง......เพื่อหาทางแก้ไข
เขียนโดย apidejp

Rated: vote
by 21 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ปัญหาและอุปสรรคด้านบุคลากรในการดำเนินงานขององค์กร

(เฉพาะองค์กรที่มีปัญหา……นะครับ)


ปัญหาด้านคุณภาพและศักยภาพของบุคลากร

       มักมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ แต่บางส่วนขาดความรับผิดชอบ ขาดความตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบ คำนึงแต่สิทธิที่พึงมีพึงได้มากกว่าหน้าที่ความรับผิดชอบ ที่พึงปฏิบัติ บางส่วนขาดความเสียสละ  ขาดการอุทิศแรงกายแรงใจอย่างจริงจังเพื่อองค์กร และ ที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ การขาดจิตวิญญาณของความเป็นเจ้าขององค์กร และความจงรักภักดีต่อองค์กร

ปัญหาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

        ในภาพรวมผู้บริหารหน่วยงานทุกระดับไม่สามารถบริหารจัดการบุคลากรที่มีอยู่ ให้ทำงานได้เต็มความสามารถอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ทรัพยากรบุคคลมากเกินความจำเป็นส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร      ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ผู้บริหารหน่วยงานมิได้ตระหนักและยอมรับในบทบาทของความเป็นผู้บริหารทรัพยากรบุคคลควบคู่ไปกับการเป็นผู้บริหารงานในหน้าที่

ปัญหาด้านค่าจ้าง ค่าตอบแทน

              ค่าจ้างค่าตอบแทนไม่สะท้อนถึงค่าของงานอย่างแท้จริง ไม่สามารถจูงใจและรักษาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีผลการทำงานที่ดีให้เข้ามาทำงานหรืออยู่ทำงานกับองค์การเภสัชกรรมได้ โดยเฉพาะบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในวิชาชีพเฉพาะด้าน แต่ขณะเดียวกันบุคลากรในระดับปฏิบัติการทั่วๆ ไป บางส่วนเป็นแรงงานไร้ฝีมือแต่มีระยะเวลาการทำงานมานาน มีอัตราค่าจ้างค่าตอบแทนสูงมาก (ซึ่งเป็นไปตามระยะเวลาการทำงาน) แต่ค่าของงานและผลงาน ไม่คุ้มค่าจ้างค่าตอบแทน

ปัญหาด้านกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ

               กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ไม่เอื้ออำนวยให้บุคลากรขององค์กรได้ตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ความรับผิดชอบในการทำงานในหน้าที่ควบคู่กันไป เนื่องจากกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ มักกำหนดถึงสิทธิต่าง ๆ เป็นหลักในทางนิติศาสตร์ที่เป็นรูปธรรม ซึ่งต้องปฏิบัติตามละเลยมิได้ แต่หน้าที่ความรับผิดชอบและการปฏิบัติงานของบุคลากร เป็นหลักการบริหารหรือการจัดการในเชิงรัฐศาสตร์ของหัวหน้าหน่วยงานซึ่งเป็นเชิงนามธรรม แม้จะมีการละเลย ย่อหย่อนก็มิได้มีบทลงโทษเหมือนอย่างกฎระเบียบข้อบังคับ เช่น มักอ้างเรื่องของสภาพการจ้างในหลายประเด็น ทำให้การจะพิจารณาปรับปรุงแก้ไขปัญหาด้านบุคลากรมีปัญหามากมาก


อ่านแล้ว…คงสงสัยว่าองค์กรแบบนี้มีอยู่จริงหรือ และจะคงอยู่ต่อไปได้อีกนานสักเท่าใดกันหนอ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การควบคุมการหยิบจับสิ่งของ ของแขนกลด้วย PID
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการ-รังสิต ธัญบุรี งานว่างบางพลัด เฉลิมพระเกียรติร.9 asstance กรุงเทพ เขตบางกะปิ ขับรถรับส่งนายหญิง ยูโรเครา สาย 6 แคดดี้ บางพระ การตลาด สามเสน ธุรกิจนำเข้า งานพริตตี้ต่างๆ งานโรงแรมในเขตดุสิต ช่างฉีด/เป่าพลาสติก central bangna ภาษาญีุ่ปุ่น เจ้าหน้าที่ประ กันภัย ครูเลี้ยงเด็ก sale color สมัครงานบัญชี หัวหิน ล่าม การประชุม สมัครงาน bmw ลาดพร้าว112 battery. japanese sales เกาหลีเปิดรับวันไหน งานราชการ-เจ้าหน้าที่พัสดุ pc ห้าง ห้างเซนทรัลแจ้งวัฒนะ งานพิเศษเขตชลบุรี ขับรถผู้บริถหาร cb lotus พระราม3 พี่เลี้ยงเด็ก กรุงเทพ ครูผู้ข่วย ช่่าง ช่างแกะสลักน้ำแข็ง ฉาก งานฝ่ายต่างประเทศ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป AX4 บรรณาธิการ จ.นครราชสีมา งานแถวพระโขนง ตำแหน่งานที่ว่่าง ผู้ช่วยchef พนักงานexchange งานที่สมัค pep1u5o ช่างสนามบิน ไม่จำกัดวุฒิเมกะ บางเเม่นาง Central wold