หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง จากแหลมกาน้อยสู่เกาะบอน
เขียนโดย เอก อาภรณ์เอี่ยม

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อประมาณปลายปี 2548 ผมมีภาระกิจที่จะต้องขึ้นไปทำ Light & Sound ให้กับบริษัท Organize แห่งหนึ่งจากกรุงเทพฯ ที่มาจัด Dinner ให้ลูกค้าบนเกาะบอน  ซึ่งจะต้องลงเรือที่แหลมกาน้อย
ผมกับเจ้านายเริ่มหนักใจตั้งแต่วันมาดูสถานที่  เพราะทางเข้าแหลมกาน้อยอยู่ใกล้กับโรงแรม Evason ถึงผมจะมาอยู่ภูเก็ตนานแล้วแต่นี่เป็นครั้งแรกที่มาแหลมกาน้อย  และเป็นครั้งแรกที่จะได้ลงไปเกาะบอน
เนื่องจากแหลมกาน้อยอยู่หลังโรงแรม และทางเข้าต้องผ่านที่ดินของเอกชนจึงมีคนคอยเฝ้าประตูเพื่อเปิด-ปิดเป็นเวลา  แต่ที่เป็นปัญหามากกว่าก็คือสะพานขึ้นเรือที่ทางโรงแรมทำไว้เพื่อบริการแขกของโรงแรม  มันเป็นเพียงถังพลาสติกลอยน้ำที่เอามาต่อๆกันเหมือนแพยาวๆลอยขึ้นลงตามแรงคลื่นของทะเล
แล้ววันงานก็มาถึง  ผมส่งคนขึ้นไป Stand By บนเกาะบอนตั้งแต่บ่าย 3 โมงพร้อมกับอุปกรณ์บางส่วน  โชคเข้าข้างเราเพราะวันนี้ฝนไม่ตก  แต่มีรายงานจากทีมงานบนเกาะกลับมา  ทำให้ปัญหาของสะพานขึ้นเรือที่แหลมกาน้อยกลายเป็นเรื่องเล้กไปทันที
ผมกับเจ้านายและทีมงานที่เหลือตามไปทีหลัง  แหลมกาน้อยยามเย็นสวยงามกว่าที่คิดไว้เยอะทีเดียว  ถึงจะเป็นหาดเล็กๆแต่มันก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของทะเลฝั่งอันดามัน  โดยเฉพาะโขดหินและน้ำใสๆอาจทำให้คนหลงใหลได้ไม่ยาก
กว่าจะขนอุปกรณ์ลงเรือและไปขึ้นเรือที่เกาะบอนได้ทีมงานแทบอ้วกแตก  แค่ Sub Bass 2ตัวก็หนักเป็นตันแล้วโดยไม่ต้องพูดถึงลำโพงอีก 4 ตัว  แถมเรือที่ใช้ขนของก็เป็นเพียงเรือหางยาวลำใหญ่ที่ทางโรงแรมจัดให้เท่านั้น  และที่เกาะบอนไม่มีสะพานขึ้นเรือต้องลุยน้ำเข้าไป  เพราะมีช่องให้เรือเข้าเพียงช่องเดียวนอกนั้นเป็นแนวปะการังที่ยังสมบูรณ์และสวยงาม
ชายหาดบนเกาะบอนด้านนี้เป็นสัมปทานของโรงแรม Evason เพื่อเอาไว้บริการแขกของโรงแรม  แต่คนทั่วไปก็สามารถขึ้นมาเที่ยวได้โดยมีเรือบริการอยู่ที่แหลมกาน้อยทุกวัน  บนเกาะมีร้านอาหารบริการแต่เป็นราคาของโรงแรมระดับ 4-5 ดาว  บนเกาะด้านนี้ห้ามพักค้างคืนอย่างเด็ดขาดต้องไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น  เพราะทางโรงแรมจัดไว้ให้เฉพาะคู่แต่งงานใหม่ที่ต้องการมาฮันนีมูน และจะรับเพียงคู่เดียวเท่านั้น
งาน Dinner ผ่านไปด้วยดีจนถึงเวลากลับฝนก็เริ่มโปรยปรายแต่ยังไม่ถึงกับเทโครมลงมา  ผมกับเจ้านายขนอุปกรณ์กลับไปเที่ยวแรก  ในความมืดผมรู้สึกว่าเรือเอียงวูบทุกครั้งที่มีคลื่นมากระทบ  ลุงคนขับเรือต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฝ่าคลื่นเข้าสู่แหลมกาน้อย  อาจเป็นเพราะเรือของเราหนักพอสมควรจึงสามารถพยุงตัวไปได้เรื่อยๆ  แต่เมื่อใกล้ถึงฝั่งเรือของเราต้องตีวงออกไปเพื่อให้คลื่นพาเรือเข้าฝั่งเอง  เพราะถ้าขืนเข้าไปตรงๆมีหวังล่มแน่ๆ
หลังจากขนของขึ้นฝั่งเรียบร้อยลุงคนขับเรือก็บอกว่าเที่ยวที่สองคงต้องไปขึ้นที่หาดราไวย์หรือท่าเรือฉลองแทน  เพราะไม่สามารถมาที่แหลมกาน้อยได้อีกแล้วมันเสี่ยงเกินไป  ผมกับเจ้านายมองหน้ากันพร้อมกับรอการติดต่อจากทีมงานที่เหลือบนเกาะบอน
มันนานจนผมรู้สึกอึดอัดกว่าจะมีการติดต่อเข้ามา  ตกลงทีมงานบนเกาะบอนจะต้องไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือฉลองเพราะปลอดภัยที่สุด  ในช่วงเวลาแบบนั้นชีวิตคนและอุปกรณ์ราคาเกือบ 5 แสนบาทฝากไว้กับประสบการณ์ของลุงคนขับเรือเท่านั้น
ผมกับเจ้านายรีบบึ่งรถไปรอรับพักพวกที่ท่าเรือฉลองทันที  แต่รออีกไม่นานนักทุกชีวิตก็ปลอดภัย  หลังจากขนของเที่ยวสุดท้ายขึ้นรถเรียบร้อยพวกเราก็หมดสภาพนั่งมองอุปกรณ์เครื่องเสียงและไฟที่เปียกปอน  เจ้านายผมออกไปหาซื้อเบียร์กระป๋องมาแจกทุกคนก่อนบอกว่ามันอยากจะเปียกก็ช่างมัน  เราอยู่ทะเลจะเอาอะไรกับมันนัก



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ถ้าท่านคิดว่าชีวิตท่านโชคร้าน ลองอ่านนี่ดู
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการลพบุรี งานว่างการนนส่งบกจังหวัดยะลา แมคโคสระบุรี กทมและปริมณฑล area sales manager บริษัทประกันชีวิต รฏยฟยฝร‘ยบรƒยถรฏยฟยฝรจยงยขรยง โลตัสเล็กพัทยา กรุงเทพ+พนักงาน pcร้านวสัน sox พัฒนาการเกษตร ราชการ เชียงใหม่ 2555 รามคำแหงได้เงินเลย พนักงานขับรถ จังหวัดพิษณุโลก พนักงานขายพีซี งาน ๐ฉ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Roadshow ธนาคารกรุงไทยภาคใต้ ตำแหน่งงานว่างเขตบางนา แฟมรี บริการ พัทยา Sub Contractor งานด้านบริการ กทม. บัญชีรับ-จ่าย ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน พัทยา susco ธุรการ ใกล้ BTS ผู้ช่วยผู้จัดการบัญชี-บางกะปิ ฝ่ายบุคคล บางแค จป.วิชาชีพ มิตรผล วุฒิม6ในลำพูน ครู/ฝรั่งเศส AAAโรงไฟฟ้า การตลาต photo พนักงานขาย หมู่บ้าน รามคำแหง ลาดพร้าว 300 ต่างประเทศ สิงคโปร ผู้ช่วยเ บ.ทิบโก้ ฝ่ายขายที่เชียงราย the ขายา หัวหน้า. บิ๊กซีสาขาบางพลี บุคคล ยานนาวา sql report