หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เชียงใหม่เปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวช่วงมหกรรมพืชสวนโลก
เขียนโดย Thanawoot Chinahat

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




                       

เชียงใหม่เปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์ 4 หมู่บ้าน ใน ต.หนองแฝก อ.สารภี รับนักท่องเที่ยวช่วงงานมหกรรมพืชสวนโลก 

       นายสิริวุฒิ เหมทัต นายอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์ บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแฝก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานมหกรรมพืชสวนโลก ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน
       
       นายอนุชา แสงสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแฝก กล่าวว่า ตำบลหนองแฝกมีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน ได้จัดเป็นโฮมสเตย์ 4 หมู่บ้าน มีบ้านหนองแฝก บ้านสันป่าสัก บ้านกู่แดง และบ้านหนองสี่แจง ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากยุโรป และอเมริกาจำนวนมาก แต่รองรับได้ไม่กี่สิบคน จึงได้มีการอบรมชาวบ้าน และขยายที่พักเพิ่มขึ้นอีกถึง 15 แห่ง คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 100 คน โดยคิดค่าบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศหัวละ 250 บาท ส่วนคนไทยหัวละ 150 บาท พร้อมอาหารเช้า ส่วนสถานที่พักจะเป็นแบบบ้านทรงไทยอยู่ในสวนลำไย มีสระน้ำเลี้ยงปลา ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น และสามารถเดินเก็บผลไม้ตามต้นรับประทานได้แบบสด ๆ นอกจากนั้นยังพาเที่ยวชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่
       
       อย่างไรก็ตาม นายก อบต.หนองแฝก กล่าวว่า ในอนาคตหากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อาจจะมีการขยายสถานที่พักให้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเนื่องจากยังมีพื้นที่ว่างอีกเป็นจำนวนมาก และชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 
ที่มา -- ผู้จัดการออนไลน์



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ผู้บริหารแบบเมสเซนเจอร์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แจกใบปลิว ปวส เขตลาดพร้าว พนักงานขาย ชงกาแฟ ชลบุรี ผู้ช่วยพยาบาลราชบุรี 8yookpk; ธุรการสเกล ชีพ ขับรถ แถวง หลักสี่ ไม่จำกัดเพศ กทม หลัก4 วิศวกรรมบำบัดน้ำเสีย เมเปิ้ลโซลูชั่น พนักงานขายเชียงใหม่2555 คลินิคความงามชลบุรี สถาปนิก นครราชสีมา ศาลากลางชลบุรี glok 1234567 สยามโตโยต้า ลวดลาย ธนาคารกรุงไทยนครราชสีมา รยนรฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝ นิตกิร ธุรการ, เจ้าหน้าทรัพยากรบุคคล autocad นวนคร พนักงานร้านกาแฟบางกะปิ โรงแรมในศรีราชา งานการ mc Pretty พฤศจิกายน 2009 นิติกร เสมียน แถวราม 2 pc จ.เชียงใหม่ bs w นครดีซี ธุรการบุคคล เขตธนบุรี joomla ไซเคิลเคปิ โรงแรมร่มเย็น lg;jog:jo วุฒิ ป.โท ชลบุรี ตำแหน่งธุรการนวนคร สมัครงานวุฒิ ม.6 จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ธุรการชัยนาท ธนคาร พีซีชงชิม พระราม 2 ม.3 สมัครงานในร.พ.ที่นครราชสีมา sale ฉะเชิงเทรา งานสถาปนิก พนักงาน PG