หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การเลือกผ้าเบรกให้เหมาะกับการใช้งาน
เขียนโดย นภดล เธียรเจริญ

Rated: vote
by 8 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




การเลือกผ้าเบรกให้เหมาะสมกับการใช้งาน
       ปัจจุบันผู้ที่ใช้รถยนต์อยู่เป็นประจำทราบหรือไม่ว่าผ้าเบรกที่ติดมากับรถยนต์เป็นผ้าเบรกประเภทใดและมีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานอย่างใด
เนื่องจากในปัจจุบันรถยนต์ได้มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นรถยนต์สามารถสร้างความเร็วได้สูงขึ้นตามไปด้วยดังนั้นระบบเบรกจึงจำเป็นต้องพัฒนาไปตามประสิทธิภาพของรถยนต์เพื่อสามารถหยุดรถยนต์ได้ตามความต้องการ  ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของผ้าเบรกชนิดต่างๆที่มีอยู่ในท้องตลาด
       ผ้าเบรกที่มีอยู่ในท้องตลาดถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ  คือ  กลุ่มผ้าเบรกที่ไม่มีส่วนผสมของโลหะ  และกลุ่มผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะใช้ผ้าเบรกกลุ่มใด  ?    ก่อนอื่นท่านต้องทราบว่าท่านมีนิสัยการขับขี่รถอย่างไรก่อนเช่น ถ้าท่านมีนิสัยการขับรถยนต์แบบไม่ใช้ความเร็วมากนัก ขับไปเรื่อยๆ  ไม่ค่อบเบรกบอย  ท่านควรใช้ผ้าเบรกที่ไม่มีส่วนผสมของโลหะเพราะเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก และเมื่อเหียบเบรกจะไม่เกิดเสีบงดัง ผ้าเบรกชนิดนี้จึงเหมาะกับการขับรถยนต์ในแบบที่ไม่ใช้ความเร็วมากนักแต่ในทางกลับกันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันคือ ผ้าเบรกจะมีอายุการใช้งานสั้นลง
และผงของผ้าเบรกเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้มีส่วนผสมของแร่ใยหินซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง
        แต่ถ้าท่านมีลักษณะนิสัยการขับรถยนต์ที่ใช้ความเร็วสูง เบรกบ่อยๆ ท่านควรใช้ผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะเพราะเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้เป็นผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูงและสามารถสร้างแรงผืดจับได้สูงกว่าผ้าเบรกธรรมดาถึงหลายเท่า นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติไม่อุ้มนำ (ดูดน้ำ) จึงเหมาะที่จะให้ในหน้าฝนด้วย  รถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ผลิตออกมาในท้องตลาดในปัจจุบันนี้ก็หันมาใช้ผ้าเบรกชนิดนี้กันมากขึ้นเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ  ดังนั้นจึงเป็นที่มาของผ้าเบรมที่มีส่วนผสมของโลหะ เมื่อท่านทราบข้อมูลแล้วก็ขึ้นอยู่กับท่านว่าจะตัดสินใจเลือกผ้าเบรกชนิดไหนให้เหมาะกับการใช้งานของท่าน
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรื่องของจานเบรก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ครูพละชลบุรี ceco วุฒม6 ะำสสำพ สัตวบาลกระบี่ สวนหลวง กรุงเทพ ฟรพสรืำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ้human resource พี่เลี้ยงเด็กจีน ขาย แคชแวน ถนนสวนสยาม Vplay ปวส. ประตูน้ำ การตลาด+การขาย ซานตา เฟ่ สเต็ก ขายยากทม โรงแรม-รามคำแหง2 งานผู้ช่วยเชฟโรงแรม แพลนเน็ทแปซิฟิค ฝ่ายขายในนวนคร sanyo ครูช่วยชาวต่างชาติ ป่+น พื ้นท ี่ วุฒิ ป.6สุมทรปราการ ธนาคาร พิษณุโลก งานขายสี บริษัท โคบายาชิ พีซีวิิ่ง เจ้าหน้าที่สรรหาสรรพยากรบุคคล ผู้จัดการ.ขาย นวดในญี่ปุ่ ปวช. บางนา เซลเก็บเงิน รับเด็กเสริฟ ผับแถวรัชดา กล้าต้นใหม่ หางานผับ ชลบุรี ที่จบปริญญา ครูเคมี ชลบุรี ปั๊มแก็ส สมัครงานวุฒิ ม.3จังหวัดลำปาง ฟิต เนส นักวางแผนการผลิต ชลบุรีพัทยาแม่บ้าน ธุรการ โรงเรียนมัธยม 2662 พนักงานนวดชาย เงิน คน vrp