หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ดำน้ำที่เกาะเหลาเหลียง
เขียนโดย Arphon Ammathin

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ดำน้ำนับเป็นกีฬาทางทะเลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำลึก หรือดำน้ำตื้น เกาะเหลาเหลียงซึ่งอยู่ในหมู่เกาะเภตราท้องทะเลตรังแห่งทะเลอันดามันใต้ก็มีมนเสน่ห์ในตัวของมันเอง ลองมาสัมผัสกับแหล่งดำน้ำแห่งใหม่ ที่ยังไม่ถูกค้นพบหรือบรรจุอยู่ในคู่มือดำน้ำเล่มไหนๆ ไม่เคยมีนักดำน้ำท่านใดได้สัมผัสธรรมชาตินี้มาก่อนเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ธรรมชาติที่สวยงามสร้างตัวเป็นเวลานาน โดยไม่ถูกรบกวน จากนักท่องเที่ยวนับพันจึงยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างสมบูรณ์เพื่อรอการมาเยือนของท่าน

ดำน้ำตื้น

ดำน้ำตื้นที่เกาะเหลาเหลียงมีลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนที่อื่นคือ ปะการังอ่อนเจ็ดสีที่ขึ้นชื่อของทะเลตรัง ความสวยงามที่ปกติถูกสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่ดำน้ำลึกแบบใช้ถังอากาศเท่านั้นก็รอให้ท่านเพลิดเพลินได้ที่น้ำตื้นเพียงแค่สองถึงสามเมตร และไม่เพียงปะการังอ่อนเท่านั้น ปะการังแข็งเช่นเขากวาง ดอกไม้ทะเล ฝูงปลาสวยงามและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ปลาไหลมอเรย์ตัวเล็กตัวใหญ่ ทากเปลือยหลากสี ปลาปักเป้าหนามทุเรียนตัวยาวเกือบเมตร ปลาการ์ตูนขนาดเกือบสามนิ้ว ปลาเก๋า ปลากะมง กุ้งมังกร ปูทะเล ธรรมชาติเหล่านี้ กำลังรอคอยให้ท่านมาสัมผัสและเรียนรู้มัน เพื่อจะเข้าใจในเหตุผลว่า ทำไมเราจึงควรเที่ยวอย่างอนุรักษ์ และดูแลเก็บสิ่งสวยงามเหล่านี้ให้ลูกหลานดู

สำหรับท่านที่เคยแต่ดำน้ำตื้น บนเกาะเรามีหลักสูตร Discover Scuba ให้ท่าน ได้ทดลองเรียนดำน้ำลึก โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายสูงๆ โดยท่านจะเรียนการใช้อุปกรณ์ดำน้ำและทดลองดำน้ำจริงคู่ไปกับครูผู้ฝึกสอนในระดับความลึกสองสามเมตร ท่านจะได้เปิดมุมมองใหม่ ได้ชมดูปะการังน้ำตื้นอย่างใกล้ชิดที่ท้องน้ำโดยไม่ต้องกลั้นหายใจดำขึ้นดำลง เวลากว่าชั่วโมงที่ใต้ผิวน้ำ กับธรรมชาติที่สวยงาม ในระยะประชิดอาจทำให้ท่านประทับใจไม่รู้ลืม

ดำน้ำลึก

ดำน้ำลึกที่หัวเกาะเหลาเหลียงพี่นับเป็นการพักผ่อนที่น่าประทับใจ ในระดับความลึกไม่เกิน 15 เมตร ท่านก็สามารถเพลิดเพลินกับปะการังอ่อนเจ็ดสี ถ้ำน้ำหลากหลาย Nudies นานาพันธ์ และในระดับความลึกสิบกว่าถึงยี่สิบกว่าเมตรที่เกาะตุลุ้ยน้อยใหญ่ด้านหลังเกาะเภตรา และที่เกาะหลักและตาใบ ท่านจะพบกับ ความสมบูรณ์ของปะการังอ่อนเจ็ดสี ดอกไม้ทะเล กัลปังหา ผจญภัยไปกับฝูงปลาสาก ปลาปักเป้าหลากชนิด ปลาไหลมอเรย์ ปลากะมงทั้งฝูงและโทน ม้าน้ำหลากสี ปลากบ ปลากระเบนจุดฟ้า Bat Fish ทากเปลือยต่างๆ ปลาหิน กุ้งมังกร ฝูงปลาสิงโต ปลาเก๋า ประกระพง ปูแต่งตัว หอยมือเสือ และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอื่นๆอีกมากมาย

ตื่นเต้นผจญภัยไปกับการดำน้ำลอดถ้ำใต้น้ำทะลุเกาะที่เกาะหลัก และการดำ Wall Dive ที่เกาะตุลุ้ยน้อยที่มีปลามากจนท่านมองไม่เห็นแม้แต่กำแพงที่ห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตรเนื่องจากฝูงปลามาห้อมล้อม

นอกจากนี้ระหว่างเกาะเหลาเหลียงพี่และน้องยังมีจุดดำน้ำลึกที่ท่านสามารถขนอุปกรณ์ดำน้ำลงเรือคายัคแล้วเดินทางไปยังจุดดำน้ำด้วยตนเอง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ท้าทาย หรือจะเช่าเรือสปีดโบ๊ต 33 ฟุตพร้อมสองเครื่องยนต์และหนึ่งห้องน้ำไปยังหินม่วงหินแดง เพียงชั่วโมงกว่าๆ ท่านก็จะพบแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อนเป็นภูเขาย่อมๆใต้ท้องทะเลก็ว่าได้




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรื่องของจานเบรก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิ ม.3 เขตรามคำแหง หางานนครพนม งานขาย ธุรการ %E2%C3%A7%E1%C3%C1 ทั้งหมดบริการ งานขับรถ นนทบุรี แถวพระประแดง สุขุมวิท ยานนาวา ทำงานจ-ศ รังสิต บริษัท NHK remove นามมี พี่เลี้ยงเด็กทารก alum นครศรีธรรมราช thanatcha ครูสาขาการตลาด พระราม 2 ด้านการบัญชี แม่บ้าน ดูแลบ้าน หลักสี่3 บูธที่ชลบุรี สมุมทรสาคร ผู้จัดการไร่ประเทศลาว วุฒิ ม.6 ลาดพร้าว กทม บางพลัก ป. โท dubleA หางานกทม โรงงานในเขตคันนายาว ธุรกิจเจริญนคร รถร่วมส่งสินค้า ทำแหวน เขตนครปฐม บริษัทรับทำบัญชีจำกัด งานราชการ จ.นครราชสีมา ปวส กรุงเทพ นนทบุรี บางใหญ่ โรจนะ 2 งานบัญชีพระราม2 งานสกลนคร สจ๊วด extrem ตำแหน่งบุคคล ที่สุขุมวิท 107 สมัคงานจังหวัดนนทบุรี DSVC ครู บ้านบึง ชลบุรี วุฒิ ม.6 สาทร ยานนาวา โรงแรมมิราเคล จบป.ตรีจากประเทศญี่ปุ่น บริษัท โพลี มิตรลาว