หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2007
เขียนโดย andio

Rated: vote
by 20 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2007
 
           "Game Set and Match...Federer" คงเป็นประโยคที่ได้ยินจนชินหูจากอัมไพร์เมื่อจบแมตช์ที่เฟเดอเรอร์ลงแข่งขัน ซึ่งในแต่ละปีหา
น้อยมากที่เมื่อเฟเดอเรอร์ลงแข่งกับใครแล้ว คำคำนี้จะต่อท้ายด้วยชื่อของคนอื่น และในออสเตรเลียน โอเพ่นนี้ คำพูดนี้ก็ออกจากปากอัมไพร์ทุกครั้งที่เขาลง
เล่นอีกเช่นกัน...ใช่แล้วครับ เขาคว้าแชมป์อีกแล้ว แกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่แข่งกันบนฮาร์ดคอร์ท ที่ประเทศ
ออสเตรเลีย และเฟเดอเรอร์มาที่นี่ในปีนี้ เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยของเขา และเขาก็ทำสำเร็จ แชมป์สมัยที่ 3 พร้อมสร้างสถิติ เป็นผู้เล่นคนแรกใน
รอบหลายสิบปีที่เข้าชิงแกรนด์สแลม 7 รายการรวด และได้แชมป์ไปถึง 6 รายการ โดยพลาดเพียงที่โรลังด์ การ์รอส หรือเฟร้นช์ โอเพ่น ไปเพียงที่เดียวเท่านั้น
นอกจากนี้เขายังไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วมกับบียอร์น บอร์ก ในการคว้าแกรนด์สแลมได้ 10 รายการ ซึ่งเหลืออีกเพียง 4 แกรนด์สแลมเท่านั้น เขาก็จะ
ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของผู้ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากที่สุดตลอดกาลเท่าพีท แซมพราส 

           หลายคนเคยคิดกันว่า เมื่อหมดยุคของแซมพราสและอากัสซี่แล้ว คงไม่มีใครที่จะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ได้เท่านี้อีก แต่เฟเดอเรอร์ก็ตอบโจทย์ข้อนี้
แล้ว หนำซ้ำ ยังจัดการปราบพีท แซมพราสบนคอร์ทหญ้าที่วิมเบิลดันในการเจอกันรอบสองสมัยเฟเดอเรอร์ยังเป็นหนุ่มอยู่ด้วยซ้ำ และ ณ วันนี้ เขาได้ก้าวขึ้นมา
เป็น "นักเทนนิสที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา" ซึ่งเขาก็เหมาะกับสมญานี้ด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น โฟร์แฮนด์ที่คมกริบ แบ๊คแฮนด์ที่เชื่อใจได้เสมอ ลูก
เสิร์ฟที่เดาทางยาก และเทคนิกอันแพรวพราว รวมไปถึงการขึ้นวอลเล่ย์หน้าเน็ตที่เขาพึ่งฝึกปรือวิชานี้มาเมื่อปีสองปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นมือวอ
ลเล่ย์ที่ดีที่สุดของโลกคนหนึ่ง คราวนี้ เราจะมาดูความสำเร็จในรายการแกรนด์สแลมแรกของเขา ออสเตรเลียน โอเพ่นกัน
 ในรอบแรกๆ เฟเดอเรอร์ไม่ค่อยพบกับงานยากนัก เมื่อเจอกับมือรองบ่อนเช่ย บียอร์น เฟา, โยนาส บียอร์คแมน ซึ่งเฟเดอเรอร์ก็ผ่านได้อย่าง
สบาย 3 เซทรวด ซึ่งสายเฟเดอเรอร์ถือว่าค่อนข้างเบาในช่วงแรกๆ เขาไม่ค่อยเจอมือน่ากลัวๆเท่าใด เมื่อเทียบกับนักเทนนิสคนอื่น เช่น รอดดิค ที่ต้องพบกับ
ซาฟินแต่เนิ่นๆ หรือกอนซาเลส ที่ต้องไล่หวดทั้ง เลย์ตัน ฮีวิตต์,เจมส์ เบลค กว่าจะเข้ามาเจอเฟดในรอบชิง จะมีเจอมือวางก็เป็นมิคาเอล ยูห์ซนี่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้
เฟดระคายผิวแม้แต่น้อย เมื่อนวดไปเบาะๆ 3 เซ็ทรวด

             งานหนักของเฟดเริ่มขึ้นในรอบรองชนะเลิศ เมื่อเขาต้องพบกับ "เอ-ร็อด" แอนดี้ รอดดิค ซึ่งเป็นรอดดิคเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ที่มีความน่ากลัว
ผสมกับการให้จิมมี่ คอร์เนอร์สมาเป็นโค้ช ทำให้ฝีมือและเทคนิกการเล่นพัฒนาขึ้นแบบพลิกฝ่ามือ รวมไปถึงยังเอาชนะเฟดได้ในรายการพิเศษ คูยอง คลาสสิก
ก่อนเข้าสู่ออสเตรเลียน โอเพ่นได้อีก งานนี้ รอดดิคมีขวัญกำลังใจสูงมากเมื่อลงมาเจอ ประกอบกับเฟดก็หวั่นๆเหมือนกัน แต่เมื่อลงสนามมาเจอกันแล้ว
กลับกลายเป็นนิยายคนละตอนกับที่คูยองชนิดคนดูแทบไม่เชื่อสายตา เฟด น่าจะเรียกว่าสอนเทนนิสให้รอดดิคมากกว่า เขาเล่นกับรอดดิคเหมือนเขียนบทให้
รอดดิคทำตามใจเขา และเขาโชว์ลูกมหัศจรรย์หลายลูก ไม่ว่าจะเป็นบลอควินเนอร์ หรือสไลซ์วินเนอร์ วันนั้นรอดดิคเรียกได้ว่า ไม่เคยเละเทะต่อหน้าแฟนๆ
เท่านี้มาก่อน เมื่อโดนอัด 3 เซทรวด โดยเฉพาะเซทที่ 2 ถึงกับโดนไป 6-0 เลยทีเดียว ซึ่งเฟดก็ให้สัมภาษณ์หลังแมตช์ว่า "ผมก็ไม่เชื่อฟอร์มตัวเองวันนี้
เหมือนกัน วันนี้เป็นวันที่ผมตีได้ดีที่สุดในชีวิตของผมอีกวันนึงเลย"
 
             หลังจากรอบนี้ เฟดเข้าไปรอพบกับมือระเบิด เฟอร์นานโด กอนซาเลซ ที่ก็เป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่เหมือนกัน โดยการเปลี่ยนโค้ชใหม่ที่ฝีไม้ลายมือก็อันดับหน้าๆ เคยดันทั้งเยฟเกนี่ คาเฟลนิคอฟ และมาร์เซโล ริออส ขึ้นมือ 1 โลกมาแล้ว ซึ่งในทัวร์นาเม้นต์นี้ กอนโซ่ได้แสดงให้เห็นถึงพละกำลังที่เหลือเฟือและลูกโฟร์แฮนด์ที่รุนแรงหนักหน่วงและแม่นยำ พร้อมปลิดชีพได้ทุกรายที่เจอ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ เขาถล่ม ทอมมี่ ฮาส ชนิดกระจุยกระจาย 3 เซทรวด เรียกความมั่นใจได้อย่างมหาศาล และให้สัมภาษณ์หลังแมตช์ว่า "เขามั่นใจมาก และพร้อมเจอกับเฟดที่สุดก็ช่วงนี้ ชัยชนะอีกแมตช์เดียว เขาจะต้องทำให้ได้" 

             เมื่อจบคำสัมภาษณ์ที่ข่มขวัญไป บรรดาผู้ชมและสื่อมวลชนก็คาดหวังว่า รอบชิงปีนี้จะเป็นรอบชิงที่สนุกและบู๊กันไม่ต่ำกว่า 3 เซทแน่นอน
แต่... เฟดก็คือเฟด เทพก็คือเทพ และเขาลิขิตเอาไว้แล้วว่า เขาจะไม่เสียเซตในการแข่งรายการนี้ หลังจบรอบชิง หน้าที่ได้เห็น กลายเป็นกอนโซ่ที่ออกอาการ
มึนงง ทำอะไรไม่ถูก และแพ้ขาดลอยชนิด 3 เซทรวด และหากมองเกมใน เฟดท้าดวลกอนโซ่ชนิดไม่กลัวแม้แต่นิด โดยการตีบอลเข้าทางโฟร์แฮนด์ท้าให้กอ
นโซ่ยิงใส่เขา ซึ่งผิดกับคนอื่นที่พยายามเลี่ยง แต่เฟดกลับสวนกระแส เปิดทางให้ยิงเต็มที่ ซึ่งแม้โฟร์แฮนด์จะเอาแต้มจากเฟเดอเรอร์ได้หลายแต้ม แต่ก็ยังไม่ดี
พอที่จะเอาเฟดอยู่ เนื่องจากเฟดเป็นคนหลายรูปแบบ ใช้วิธีวางบอลฉีกไปมาจนในแมตช์ กอนซาเลสคว่ำไปกับพื้น 2 ครั้ง ที่หนักหน่อยก็วิ่งเลยออกไปเสยป้าย
โฆษณากระเด็นเพราะตามลูกเฟดไม่ทัน จบเกมส์ 7-6,6-4,6-4 เฟเดอเรอร์ ปราบกอนโซ่ขาดลอย ซึ่ง ณ ตรงนี้ ต้องบอกว่า ยังไม่เห็นใครที่จะมาเอาเฟดอยู่
เพราะนาดาลก็ฟอร์มตกลงไป รอดดิคกับกอนโซ่เป็นคนที่มาแรงที่สุดสองคน ที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอาวุธจนน่ากลัว ก็เจอเฟดเก็บเรียบ 3 เซ็ทไปแล้ว 
 
            ดังนั้น ในซีซั่นนี้ ถ้าเฟดไม่เป็นอะไรไปเสียก่อน โอกาสที่ใครจะมาทำมือ 1 โลกสั่นคลอนนั่นแทบไม่มีเลยทีเดียว นักเทนนิสบางรายถึงกลับพูด
ติดตลกว่า "ผมดีใจที่มีคนอย่างเฟดในวงการ เขาทำให้มาตรฐานเทนนิสพัฒนาไปมาก ผมดีใจที่มีเขาอยู่ ยกเว้นเวลาเดียว คือเวลาที่เขายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามผม
ตอนแข่ง" ซึ่งก็เชื่อว่า สำหรับชายผู้ได้สมญาว่าเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมานั้น ความสำเร็จทั้งหมดยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน ต้องจับตาดูกันต่อไป



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ข้อคิดและข้อปฎิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่ม EQ ของตัวเอง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ems ไม่จำกัดวุฒิ โคราช รับเหมา ไฟฟ้า ภาคกลาง วิทุย ไม่จำกัดวุมิ รักษาสวน ธุรกิจ ราม2 หางานวุฒิ ม.3 ย่านฝั่งธน ฝ่ายควบคุมการผลิต คลังสินค้ พนักงานแพ็คสินค้า ชีโร่ พระราม 3 งานแม่บ้าน การตลาด การขายศรีราชา cocktall งานบัญชี เขตวัฒนา เขียนแบบ จ.นครปฐม กทม. ปวช. wat ขายตัว เชียงราย cpสมัครงาน พนักงานเก็บเงินค่างวดต่างต่าง แพทเทิน ทนัพยากรบุคคล ม6-บ.ดีพลัส หัวหน้าแผนกบุคคล/สรรหาว่าจ้าง สมัคงานแม่บ้านไปกลับ ประสานงาน ภาษา หัวหน้าสถานนีบริการ ผู้รับเหมางานโครงสร้างเหล็ก พนังขับรถส่งขนสินค้า วุฒิ ปวช ในโคราช ฃ หาดใหญ่ จิตรกรรม ศิลปะ คลังสินค้าสนามบินสุวรรณภมูิ 0897024811 งานซ่างต่างๆ เลขานุการ แถวห้วยขวาง กทม พนักงานแผนก F&B พนักงานทั่วไป ชลบุรี งานว่างในโรงแรมที่เกาะสมุย บริษัท ยูไนเต็ด แฟบริค จำกัด พริตตี้ เชียงใหม่ 022087000 วุฒิ ป.ตรี. งานธนาคารกรุงไทย พนักงานธุรการ [k ดูดวงปี54 ร้่านพรั่งพรู ธุรการ ประสานงาน พญาไท rca club