หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง "ชีวิต ความฝัน เป็นของเรา เราเลือกได้"
เขียนโดย ฑิตยา นาคทอง

Rated: vote
by 27 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"ชีวิต  ความฝัน  เป็นของเรา  เราเลือกได้"
 
                  สมัยที่ฉันยังเป็นเด็ก ...ความฝันของฉันคือ...วันหนึ่งฉันจะเติบโตเป็นลูกที่ดี  ดูแล พ่อ และแม่  และนักเขียน นักเดินทางท่องเที่ยวไปในโลกอันกว้างใหญ่    ซึ่งมันเป็นความฝันใครบางคนก็อาจจะคิดก็ฝันเช่นเดียวกับกับฉันแต่...ทว่าในโลกของความจริง...การเติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้น    มันอยากเย็นแสนเข็ญกว่าที่ความคิดความฝันของเราในสมัยเด็ก  อาจเป็นเพราะว่าเมื่อเราเป็นเด็ก  เรามี พ่อ แม่ และญาติพี่น้อง  อีกทั้งเพื่อน ๆ อยู่รอบตัวเรา  ทำให้เวลาที่เราเจ็บ เราเหนื่อย  จนเราหลงลืมความเจ็บปวด และอ่อนล้า
 
 
                มีหลาายครั้งที่ฉันเหนื่อยเหลือ.........เกินกับการวิ่งไล่ล่า หาความสำเร็จ    ซึ่งในแต่ล่ะครั้งก็จะมีคำตอบไม่เหมือนกัน   และมีหลายที่ "ผิดหวัง"  "ทดท้อ"   แต่ก็มีอีกหลายครั้งที่ได้พบ กับคำว่า "ความสมหวัง "  และเผชิญหน้ากับ  คำว่า "ความสำเร็จ"  ซึ่งกว่าจะได้มานั่นบ้างครั้งต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา     บ่อยครั้งที่เฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอว่า  "ความฝันในวัยเด็กฉันหายไปไหน"  ใครกันนะที่ขโมยความฝันของฉันไป 
 
 
            ทว่า...!!!!    คำตอบที่ได้ก็คือ  ตัวฉันเองต่างหาที่ละทิ้งความฝันของตัวเองไป     "ฉันต่างหากที่ไขว่คว้าที่จะอยู่บนโลกใบนี้เหมือนปตุชนคนธรรมดา"  ยินยอมและยินดี...ที่จะเสพวัตถุ  ยอมที่จะปล่อยชีวิตไปตามกระแสสังคม   ตัวของฉันเองที่วิ่งเข้าไปหากับดักและวังวนของชีวิต  แล้ววันหนึ่งฉันพบกับสัจธรรมเพราะฉันได้ดูรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่นำชีวิตของคุณยายท่านหนึ่งมาออกรายการ   และบอกว่าคุณยายสามารถอยู่ได้ด้วยเงินเพียง 1000 บาทต่อดือน    ฉันฟังแล้วรู้สึกสะท้อนชีวิตตัวเองเป็นอย่างมาก   "เงิน 1000 บาท  ฉันใช้ซื้อของที่ไม่จำเป็นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็หมด"   แต่กลับตรงกันข้าม  1000 บาท กลับมีคุณค่าอย่างมากกับคนอีกหลาย  หลายชีวิต
 
            จากวันนั้นมา  "ฉันเฝ้าถามตัวเองเสมอว่า   เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร" เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันไม่ได้กลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดเลย  จำได้ว่า  เมื่อ 4 ปีที่แล้ว.....ฉันบอกพ่อและแม่เสมอว่างานยุ่งมากกลับบ้านเหนื่อยจัง....จำได้ว่า 1 ปี ฉันกลับบ้าน 2 ครั้ง ซึ่งน้อยมาก  จนวันหนึ่งฉันสูญเสีย....แม่.....ซึ่งเป็นที่รักของฉันไป  ตั้งแต่นั้นจนวันนี้ฉันเฝ้าโทษตัวเองเสมอว่าฉัน ไม่ได้เป็นลูกที่ดีที่สุด หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา  ฉันจะหาเวลากลับบ้านทุกครั้งที่สามารถทำได้  ทว่าด้วยหน้าที่การงานมันไม่สามารถทำได้ดั่งใจหวัง   ฉันต้องถามตัวเองอีกครั้งว่า  "ฉันยอมที่จะสูญเสียคนที่ฉันรักอีกหรือเปล่า"  เพียงเพราะต้องการเติบโตในหน้าที่การงาน  ต้องการมีทรัพย์สินเงินทองมากมาย   แต่กลับต้องสูญเสียคนที่รักเราที่สุดไป  ซึ่งฉันเองก็มีบทเรียน   แน่นอนที่สุด...ฉันไม่มีวันให้ประวัติศาสตร์เกินขึ้นอีกครั้งในชีวิตนี้อย่างแน่นอน  
 
            เพียงแต่คิดได้เท่านี้..... ฉันก็สามารถก้าวเดินออกมาจากพันธนาการต่างๆ   ฉันสารมารถปดมันออกไปจากชีวิตของฉันได้   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดำเนินชีวิต การทำงานฉันไม่ต้องเป็นมนุษย์อ๊อฟฟิต  ฉันสามารถทำงานได้  และฉันก็มี  "เวลา"   ที่จะอยู่กับคนที่ฉันรัก  เพราะฉันรู้ว่าเหลือเวลาที่เราพ่อ ลูก จะอยู่ด้วยกันอีกไม่นาน....เพราะพ่อก็อายุมากขึ้นทุกที    ฉันจะไม่ปล่อยเวลาให้ดินจากฉันไปอีกแน่นอน  ดังนั้น   ฉันจึงเลือกทางของฉันเอง  เพราะชีวิตเป็นของฉัน   จากนี้ไปฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า  ฉันจะตามหาความฝันของฉัน"  ฉันจะอยู่เพื่อคนที่ฉันรัก  และรักฉัน  
 
 
           จากนี้ไปฉันจะมีเศรษฐกิจพอเพียง  ในแบบฉบับของฉัน   ฉันจะเดินตามรอยเท้าของพ่อ  "พ่อของคนไทยทั้งประเทศ"  หลายคนกำลังรู้สึกกลัวกับการตัดสินในเรื่องบางเรื่องขอให้คุณรู้เถอะว่า  "ชีวิต  ความฝัน  เป็นของเรา   เราเลือกได้"          ฉันพร้อมจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอที่จะก้าวออกมาจากสิ่งที่คุณกลัว....มองไปข้างหน้าสิ  แสงสว่างรอคุณอยู่...



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

20 ไอเดียลดความอ้วนแบบง่ายๆ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการ ศิริราช รวมงาน sales (บุหรี่) งานกะกลางคืน ที่พัทยา ผู้จัดการแผนกธุรการคลังงสินค้า ครูพี่เลี้ยงเด็ก โคราช บัญชี เลขานุการ ร‹ยนร‘ยงรŠร—ร โรงแรมในภูเก็ตรับสจ๊วต หางานวุฒิ ม.3ในบางรัก งงาน พล ั ขายกาแฟback วุฒิม6ที่กทม. ผู้ชว่ยพยาบาล หางานทำที่ลำพูลวุฒิม.6 จัดงาน event Tele sale ธนาคาร uob ียโน เป M035326 พิการ วุฒิปริญญาตรี Energy Manager . หัวหน้าพนักงานขาย วุฒิป.6 บางชัน พนักงานฝ่ายผลิตนิคม welgrow จุลชีว ดีไซ เขต มีนบุรี สาธารณสุข เชียงใหม่ พนักงานนวดสปาและพนักงานเสริฟ สมุทรสาตร ขายหน่วยราชการ UM tower pacnet sp22 พนักงานขาย สมุทรปราการ นักกายภาพ พิษณุโลก easturn ธุรการย่านรามคำแหง วุฒิ ม.6 ชุดวิวา พีซีจัดรายการ วุฒิม6สระบุรี samsung grop A.E วุฒิ ม.3 เขต บางกะปิ บึงกุ่ม ธุรการสำโรงใต้ ฝ่ายผลิต ชลบุรี บริษัท PEC ทั้งหมดวิศวกร มฃ6 วุฒิปวส.บัญชี สมุทรสงคราม บริการบางแค