หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สายน้ำไหลกลับ ตอนที่ 1
เขียนโดย ทับทิม

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บทที่ 1
 
ชีวิตคนเราบางครั้งเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เลือกที่จะทำตัวเองได้ ดีขึ้น เท่าเดิม หรือแย่ลงก็อยู่ที่เราคิด และตัดสินใจ
ตัวรสรินเองก็เช่นกัน เธอเลือกเดินทางสายนี้ด้วยความมั่นใจว่า มันจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเธอได้ การเดินทางเข้าสู่เมืองใหญ่ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาที่เธอไม่รู้จักเลยซักคน จะทำให้เธอได้ทำในสิ่งที่เป็นเสี้ยวของชีวิตที่ต้องการปกปิดมันเป็นความลับกับตัวเองตลอดไป
 
รสริน เป็นผู้หญิงที่ผิวขาวเพราะเธอมีพื้นเพของคนเหนือ คนแถบนี้จึงมีผิวพรรณขาว รูปร่างหน้าตาเธอก็พอไปวัดไปวากับเขาได้ หาไม่ยากเลยกับการที่จะมีใครซักคนสนใจในตัวเธอ เธอเลือกทิ้งชีวิตที่คิดว่าตัวเองตัดสินใจผิดพลาดมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมากับการจมปลักชีวิตกับชายที่บอกว่ารักเธอ และมีสักขีพยานความรักด้วยกัน ท้ายที่สุดชายที่บอกว่ารักเธอคนนั้นก็หักหลังเธอ จนเธอเองไม่สามารถให้อภัยชายคนนี้ได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกต่อไป เธอจึงเลือกที่จะฝากลูกไว้กับแม่ และบ่ายหน้าตัวเองเข้าสู่เมืองใหญ่เพื่อหาชีวิตที่คิดว่าจะทำให้เธอ ลูก และครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น
 
ภาสกร เป็นสามีที่รักลูก เธอคิดเช่นนั้น แต่ไม่เคยติติงเขาเรื่องการที่เขาไม่เคยส่งเงินให้ลูกของเธอแม้แต่บาทเดียว เธอคิดว่าที่ผ่านมาอดีตสามีทำได้ดีที่สุดของเขาแล้วกับการดูแลเธอและลูก เขาทำงานทุกอย่างเพื่อแลกกับเงินหาเลี้ยงครอบครัว ขณะนั้นเค้าคงเหนื่อยหน่ายพอดูที่ต้องรับผิดชอบอะไรรอบตัวมากมาย การที่เขาจะมีผู้หญิงข้างตัวเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเธอก็คงไม่แปลกนัก เพราะเขาเป็นเสาหลักของบ้าน รสรินคิดแบบนั้นเธอก็จะพยายามให้อภัยเค้าได้ทุกครั้ง แต่พอมันบ่อยมากขึ้น จนตัวเธอเองขี้เกียจฟังคำแก้ตัวของเขา แล้วฐานะการเงินทางบ้านก็ไม่ได้สะดวกสบายซะจนเธอจะหลับหูหลับตาทนมันต่อไป รสรินตัดสินใจติดต่อเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมากกว่า 10 ปี เพื่อให้ช่วยฝากงานที่ในเมืองใหญ่ให้ งานที่ว่า มีผู้หญิงอีกมากไม่ต้องการจะทำ เพราะมันแลกกับศักดิ์ศรีที่ผู้หญิงทุกคนคิดว่าตัวเองมี แต่สำหรับเธอ เงินสำคัญกว่าในตอนนี้ ก่อนนี้ทุกคนจะอดอยากไปมากกว่านี้ ก่อนที่พ่อของเธอจะตายเพราะทำงานหนักซะก่อน
 
รสริน กับ ภาสกร ตัดสินใจเลิกกันในที่สุด และเค้ายอมให้เธอเอาลูกฝากแม่ของรสรินไว้เลี้ยง รสรินไม่เรียกร้องให้ภาสกรชายคนที่เคยบอกว่ารักเธอ ชีวิตนี้เขาขาดเธอไม่ได้ รับผิดชอบต่อภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกของเธอ รวมถึงภาระหนี้สินที่ร่วมกันก่อตัวขึ้นช่วงที่อยู่ด้วยกัน เค้าก็ไม่เอ่ยถึงมันว่าจะรับผิดชอบร่วมกันอย่างไร วันนี้ รสรินนัดให้ เปรมมิส เพื่อนของเธอมารับเธอที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เธอรอเพื่อนมารับและไปส่งที่ทำงานที่ต้องการให้เพื่อนฝากให้ เพื่อนของเธอเคยทำที่นี่เมื่อ 4 ปีก่อน แต่ปัจจุบัน เพื่อนของเธอมีชีวิตเป็นบ้านเล็กของคนมีฐานะคนหนึ่ง เค้าซื้อบ้านและเปิดบริษัทให้เธอบริหาร เพื่อเลี้ยงตัวได้ ที่สำคัญชายคนนี้รักเพื่อนของเธอน่าดู ทั้งสอง มีพยานรักด้วยกัน เป็นลูกสาวอายุอานามแก่กว่าลูกสาวเธอ ราว ๆ 2 เดือนเห็นจะได้แต่ชีวิตต่างกับลูกสาวเธอราวฟ้ากับดิน เด็กคนนี้มีทุกอย่างครบ กว่าลูกของเธอหลายเท่า อย่างน้อยก็ได้เห็นหน้าพ่อและแม่ของแกทุกวัน ไม่เหมือนลูกสาวของเธอ พอคิดอย่างนั้น รสรินก็อดมีน้ำตารื้นขึ้นในตาไม่ได้ และก็พยายามสะกดกลั้นมันไว้และบอกให้ตัวเองอดทน
 
รสริน วางเป้าหมายตัวเองกับสิ่งที่เลือกไว้ ราว 2-3 ปี เธอต้องการเงินใช้หนี้ และส่งให้ลูกและแม่ใช้อย่างสะดวกสบาย เธอต้องการเงินทุนต่ออนาคตของตัวเองซักก้อน แล้วเธอจะกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูกของเธอ และจะเป็นแม่ที่สมบูรณ์พร้อมของลูกเธอทั้งชีวิตที่เหลือของเธอ มันน่าจะคุ้มที่สุดกับความสุขทั้งชีวิต โดยแลกกับชีวิตที่แย่ ๆ สัก 2-3 ปี เปรมมิส พาเธอมาฝากทำงาน พร้อมกับให้เงินรสรินยืมอีกราว ๆ 3-4 พัน บาท เพื่อใช้จ่ายในช่วงที่ต้องเริ่มงานใหม่ ใช้จ่ายสำหรับกับการหาที่อยู่ กินใช้ และเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน เปรมมิสช่วยเธอได้มาก และรสรินรู้สึกขอบคุณในความเอื้อเฟื้อของเพื่อนที่ได้ช่วยเหลือเธอ
 
รสริน ไปพักกับพี่ที่ทำงานได้ ราว ๆ 2 วัน เธอก็หาที่พักสำหรับตัวเองได้ เธอเลือกห้องพักราคาถูกที่ตัวเองพออยู่ได้ ไม่ต้องการเน้นความหรูหราสะดวกสบาย เหมือนผู้หญิงกลางคืนที่เลิกชีวิตแบบเธอ เธอไม่ต้องการสร้างภาพลักษณ์หรูหราให้ใครมอง เธอต้องการเงิน และเก็บเงิน เธอต้องเดินตามเป้าหมายที่ตัวเองตั้งเป้าไว้ รสรินถึงแม้หน้าตาจะไม่ได้ขี้ริ้ว ขึ้เหร่ แต่ชีวิตที่เธอเลือกก็ต้องเป็นตัวเลือกหนึ่งของผู้ชายที่จ่ายเงินแลกกับความสุขที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่บ้านหรือจากเมียของตัวเองที่ให้ไม่ได้ แรก ๆ รสรินค่อนข้างต่อต้านคนพวกนี้อยู่ในตัวพอสมควร กว่าเธอจะปรับสภาพให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบนี้ก็นานพอสมควรทีเดียวที่จะยอมรับสังคมอีกแบบที่เธอไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน
 
                                                                                                                                                                                   (ติดตามตอนที่ 2......)



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ตัวเลขบนแก้มยางบอกอะไรคุณบ้าง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : hrr งานจังหวัดเชียงราย สหเศรษฐศิริ gas 26 otane วุฒิ ม.3 พัทยา ขับรถเครน puma ทำริบบิ้นพัทยา Mpo ก้าว ผู้จักการผับ โตโยต้าสำโรง คลังสินค้า เชียงใหม่ งานประกันภัย บริษัท นิสสัน หาดใหญ่ แจั เจ้าหน้าที่คลังสินค้าหาดใหญ่ ศิลปากร งานลำปาง ด่านเก็บเงิน true corp กะบะรับจ้าง พี่เลี้ยงเด็ก ภูเก็ต บัญชีเขตเทียนทะเล รถเเข่ง ธุรการ รัชดา ลาดพร้าว วิภาวดี บางนา ,พระโขนง ครู โคราช subway การบินไทย ผัึ้จััดการร้้าน ศรีราชา ชลบุรี วิศวะ เจ้าหน้าทีบุคคล เจ้าหน้าที่กาฟฟิค โลตัสบางปู นครราชสีมาปี2555 grandcentral จันทบุรี QC งาน วุฒิม.3 ลักษณะงาน ธุรกิจ สถานีขนส่งสายใต้ งานเชียงใหม่ ล่าสุด โรงแรม เลขาธุรการ ครูดนตรี ภาคกลาง บูรพา เหล็กกล้า 40 ปีขึ้นไป พนักงานทั่วไป กรุงเทพ สมัครงานรานสปา