หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อยู่อย่างไร? เมื่อไม่มีเงิน
เขียนโดย Kamonrat

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ไม่ว่าจะก้าวเท้าไปทางไหน  เดินย่างก้าวออกไปก็เสียเงิน ต้องใช้เงิน ชีวิตความเป็นอยู่ขึ้นอยู่กับเงิน ในกรณีไม่มีเงินหากเป็นคุณจะทำอย่างไร
 
ข้าพเจ้าเองยอมรับว่าเรื่องเงินก็เคยเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความลำบากใจไม่น้อย  เพราะขนาดไม่ได้เที่ยวหรือทำตัวเหลวไหล อีกทั้งยังประหยัดอดออม ยังไม่หนีไม่พ้นกับความทรมาน...
 
"ความพอเพียง" ทฤษฎีของพระองค์ท่าน เป็นสิ่งที่ช่วยให้รู้จักการประมาณตน อยู่อย่างพอเพียง ใช้เท่าที่มี   ตอนแรกการเข้าใจของข้าพเจ้าผิดพลาด  แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าการพอเพียงไม่ได้หมายถึงตามเวรตามกรรม  เป็นการดำเนินชีวิตตนให้อยู่ในความพอดี  ไม่เดือดร้อน    ความพอเพียงสามารถใช้ได้กับทุกคนทุกระดับฐานะ   ซึ่งความพอเพียงของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน    
 ผู้ที่มีหน้าที่การงานความรับผิดชอบที่สูงที่ต้องดูแลองค์กรและบุคคลากรก็มีความจำเป็นต้องสร้างผลกำไร เป็นปกติธรรมดาที่กิจการต้องมุ่งผลกำไร  ความพอเพียงในระดับนี้สามารถทำได้โดยการดูแลควบคุมกิจการให้อยู่ในความพอดี  ต้นทุนการผลิตไม่สูงหรือต่ำเกินไป   ผลกำไรอยู่ในระดับเหมาะสมที่จะสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างยั่งยืนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลกรในองค์กรนั้น ๆ...
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริษัทเมโทร fq&l flow master ชักรีด บริษัท DoubelA งานที่ไม่ใช้วุฒิ วุฒิ ม.6 จ.นครราชสีมา หางานวุฒิม 6เขตกิ่งแก้ว เขตพัทยา เดินทางไปต่างจังหวัด หางาน สมุย สมัครงานวุฒิ ม.6 น่าน งานโรงแรมในเขตดุสิต แม่บ้านพัทยานา พนักงานธุรการ - บางรัก งานทำขนม ประกันภัยรถ เขตวัต งายความงาม หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง carefour เขตสะพานควาย พนักงานธุรการ(ชั่วคราว พนักงานโรงแรม เชียงใหม่ งานราชการจังหวัดเชียงราย นิคิกร กฏหมาย SNF ลาดพร้าวการศึกษา เจ้าหน้าที่โรงเรียน โคราช วุฒิ ม.6กรุงเทพสายไหม หางานโรงแรมหัวหิน nahm mantenance ly9su[ 142749 ช่างเทคนิคdaff man เลขานุการลาดพร้าวราม งานPCบิ๊กซีพระราม2 ลาดพร้าว นักงานบัญชี พ หนังโป้ฉาว essoงานแม่บ้าน สมัครงานวุฒิม3 นนทบุรี ครูประถมวัญ สงขลา วุฒิ ปวส. งานลาดกระบัง บริษัท เวบ พับลิซซิ่ง จำกัด รัฐวิสหกิจ artur restaurant หัวหน้าแผนก,ผจก. บริษัทpctt แม่บ้านโรงแรม แม่บ้านโรงแรม