หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สงครามอ่าวในข่าวที่เราได้รู้
เขียนโดย นายบรรจง อู๋สูงเนิน

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในประเทศโลกที่สามโดยเฉพาะบ้านเมืองเราที่เป็นประเทศที่กำลังจะพัฒนาบ้าง ไม่พัฒนาบ้าง คงจะมีความเข้าใจในระบบโครงสร้างทั้งระดับของการบริหารประเทศ รวมทั้งโครงสร้างในระดับชุมชนต่างๆ ของอเมริกา จากการได้รับรู้ข่าวสารและเข้าไปศึกษาแนวทางของการบริหารประเทศที่มีความเป็น มหา หรือ น่าจะเรียกว่า อภิมหา ไปแล้วอย่างอเมริกา แต่การได้รับความรู้บางสิ่งบางอย่างที่มาถึง ประเทศเราผ่านสื่อมวลชนที่อาจจะมีอำนาจหรืออิทธิพลบางอย่างแอบแฝงอยู่ ทำให้การได้รับรู้ในข้อมูลบางสิ่งบางอย่างนั้น เป็นการสร้างกลลวง ให้เกิดความชอบธรรม และให้เกิดความเห็นด้วยในทางบวกกับการดำเนินนโยบาย โดยการดำเนินนโยบายนั้นจะเน้นไปที่เรื่องของการเอาผลประโยชน์ ของชาติเป็นหลัก บางครั้งการปลุกกระแสบางอย่างอาจจะมีความชอบธรรมและไม่ชอบธรรมเกิดขึ้นได้ ในกรณีของประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ล ยู บุช นั้นก็เฉกเช่นเดียวกัน การดำเนินนโยบายเพื่อให้มองเห็นความชอบธรรมในเรื่องผลประโยชน์ที่จะก่อเกิดขึ้นในภายหลัง เหมือนการวางขุมกำลังในระยะสั้น ด้านสงครามและระยะยาวด้านเศรษฐกิจ เอาไว้พรั่งพร้อมแล้ว และเมื่อมองกลับไปที่การจารึกข้อมูลทางด้านประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะสงครามอิรักรอบสอง คงจะไม่ได้เป็นการสร้างฆาตกรทางประวัติศาสตร์ แต่มันจะกลับกลายเป็นการสร้าง มนุษย์มหัศจรรย์ผู้ปลดปล่อยอำนาจแห่งความชั่วร้าย ให้หมดไปจากโลกใบนี้ ทั้งๆที่ความจริงมันสวนทางกัน

42064018




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พลังงานไฮโดรเจน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สมัครนักดนตรี general Manager owu4t6w จังหวัดสุพรรณบุรี มิตรผล บัญชี-การเงิน เขตราชเทวี สมัครงานสุขุมวิท 101/1 ขาย, sale พนักงานธุรการ ชาย ภูมิสารสนเทศ มหาว ิทยา ลั ย สตราบัก draft man auto cad SQE แม่บ้านลาดพร้าว ผู้แ ทน ธุรการ/สมุทรปรากร ช่างแบบ ผู้ช่วยผู้จัดการ+บัญชี โรบินสันรัตนาธิเบศ ธรุการ ม.6 ขัรถผู้บริหาร ผู้จัดการดูแลฝูงวัวกำแพงแสน พนักงานเสริฟที่เกาะช้าง ช่างลาดพร้าว g]-k ผู้จัดการฝ่ายจัดส่ง คลังสินค้า บ้านบึง ชลบุรี สวนผึ้ง 7-11 นนทบุรี jewely งามวงวาน หลักสี่ วิศวกร ท่าข้าม naruto14 เหรียญไทย คลังสินค้าบางพลี pavasuth cheausung ตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาล photo artwork เขียน sketchup cpสมัครงาน AZAY บริษัทซูซูกิ พัฒ งานด่ววน บิ๊กซี ลำลูกกา กราฟฟิิค ไปทำงานต่างประเทศ jewel lry ถรรพัฒนาการ