หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อาชญากรรมกับผู้หญิง
เขียนโดย อัญธิกา ปุนริบูรณ์

Rated: vote
by 26 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




อาชญากรรมกับผู้หญิง โดย Paul Malone

                โดยปกติแล้วจากอัตราการเกิดอาชญากรรม เหยื่อในเหตุการณ์ มักเป็นผู้หญิงเสีย 99% (เชื่อไหมคะ) มีเหตุผล 3 ประการ ที่ทำให้ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อได้โดยง่าย

1.       ขาดความระมัดระวัง ( คุณต้องรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน และต้องสังเกตเหตุการณ์รอบ ๆ ตัวด้วยว่าอะไรเป็นยังไง)

2.       ไม่ค่อยสนใจคนรอบ ๆตัวคุณ (หมั่นสังเกตคนรอบข้างด้วย และต้องอยู่ในลักษณะที่เตรียมพร้อมอยู่เสมอ)

3.     ผิดที่ ผิดทาง (ไม่ควรเดินในซอยเปลี่ยว..ประเภท..กลับดึก อยู่ลึกในซอยเปลี่ยว ไม่เอานะคะ หรือขับรถเข้าไปตามย่านเปลี่ยว ๆ และอันตรายคนเดียว)

รถกับผู้หญิง

                สังเกตไหมคะ ว่าเวลาขึ้นรถผู้หญิงมักไม่ค่อยล็อคประตูรถทันทีมัวแต่สาระวนดูของสำรวจของ จัดของ..ซึ่งทำให้คุณเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพได้ง่าย พวกนี้มักจับตามองผู้หญิงที่ไปไหนมาไหนคนเดียวอยู่แล้ว และนี่เป็นโอกาสดีของพวกมันที่จะเปิดประตูเข้ามานั่งในที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้า แล้วเอาปืนจ่อหัวคุณ พร้อมกับบอกให้คุณขับรถไปตามที่มันสั่ง.. ดังนั้นสิ่งที่ควรทำทันทีที่ขึ้นรถคือปิดล็อคประตูก่อนคาดเข็มขัดนิรภัย หรือพะวงกับการวาง จัดข้าวของ..และควรจำข้อเตือนใจทั้งสามข้อนี้ให้ขึ้นใจ

1.     ต้องมีนิสัยช่างสังเกต หัดมองไปรอบ ๆรถของคุณ มองรอบ ๆตัวคุณ มองเข้าไปในรถ ดูว่าบริเวณพื้นที่ว่างของที่จอดรถตรงด้านที่นั่งผู้โดยสารด้านข้างคนขับและด้านหลังมีใครซ่อนตัวอยู่หรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้ ควรก้มดูบริเวณล้อยางกันคนวางเรือใบ หรือก้มดูใต้ท้องรถด้วย

2.     ถ้ามีรถตู้ รถคันโต ๆจอดอยู่ติดกับรถคุณ ให้เลือกขึ้นรถทางประตูที่ไม่ติดกับรถตู้..เช่น ถ้ามันจอดอยู่ด้านคนขับ ก็ให้ขึ้นด้านผู้โดยสารตอนหน้า ถ้ามันจอดติดกับด้านผู้โดยสารตอนหน้าก็ให้ขึ้นข้างคนขับ

3.     ถ้าที่จอดรถที่จอดติดกับคุณ ด้านซ้าย หรือด้านขวา มีรถอีกคันจอดอยู่ พร้อมกับมีผู้ชายนั่งอยู่ในรถ ให้ลองเดินกลับเข้าไปในห้าง หรือร้านค้าใหม่ แล้วรอกลุ่มคนเดินออกมาที่ลานจอดรถเยอะ ๆ แล้วค่อยเดินออกมา (ปลอดภัยไว้ก่อน ก่อนได้ยินคำว่าเสียใจ)

 ผู้หญิงกับลิฟท์

                ควรเลือกขึ้น-ลงระหว่างชั้นด้วยลิฟท์ มากกว่าบันไดหนีไฟ เพราะบันไดหนีไฟ มักไม่ค่อยมีคนใช้ แต่ข้อแนะนำในการใช้ลิฟท์ก็มีดังนี้

1.     ไม่ควรขึ้นลิฟท์ลำพังถ้ามีผู้ชายท่าทางไม่น่าไว้ใจอยู่ในนั้น (จริงอยู่ว่าบางครั้งผู้ชายท่าทางไว้ใจได้ ก็ตัวร้ายเราดี ๆนี่เอง แต่..สรุป ถ้าในลิฟท์มีแค่คุณกับผู้ชาย..ที่ดูแล้วคุณสู้เค้าไม่ได้ ก็อย่าขึ้นไปเลย รอให้มีคนอื่น ๆสักสอง-สามคนดีกว่า)

2.       ควรยืนอยู่ใกล้ประตูลิฟท์ให้มากที่สุด หรือยืนตรงแผงบังคับลิฟท์ ไม่ควรยืนมุมในสุด

3.       ถ้าคุณใช้ลิฟท์ที่ชั้น 25 และพอลิฟท์ลงมาถึงชั้น 22 มีผู้ชายแปลกหน้าเข้ามา ก็ให้ออกไปเสีย และรอเรียกลิฟท์ใหม่..

ผู้หญิง ผู้ร้าย และปืน

                ในกรณีที่ผู้ร้ายมีปืน แต่คุณไม่ได้อยู่ในวิถีกระสุนของมัน ให้วิ่ง..วิ่ง ออกไปเร็วที่สุดจากตรงนั้น  เพราะตำรวจมักจะยิงถูกเป้าหมาย ประมาณ อัตราส่วน 4 ใน 10 นัดในระยะ 3-9 ฟุต ขณะที่ ผู้ร้ายจะยิงถูก 4 ใน 100 นัด..ดังนั้น โอกาสที่มันจะพลาดเป้ามีมากกว่า

ผู้หญิง กับคำว่า ช่วยด้วย

                Ted Bundy ฆาตกรลูกโซ่ เป็นชายหนุ่มหน้าตาดี การศึกษาดี และมักเล่นบทบาทช่วยตัวเองไม่ได้กับผู้หญิง..เขามักร้องขอความช่วยเหลือ และล่อลวงเหยื่อไปที่รถของเขาเสมอ..ตัวอย่างเช่น

                หญิงสาวคนหนึ่ง ออกจากห้างสรรพสินค้า เธอกำลังเดินไปที่รถ และสังเกตเห็นว่าเบื้องหน้าของเธอมีหญิงสูงอายุสองคน.มีรถตำรวจขับเอื่อย ๆมาพร้อมกับนายตำรวจสองนายตรงที่จอดรถสำหรับคนพิการไม่มีรถจอดเลย  เมื่อเธอเดินเข้าไปใกล้รถ เธอเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งคุดคู้อยู่พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ เขาต้องการให้เธอพาเขาเข้าไปในนั่งรถ และบอกว่าเขาพิการ..ทุพลภาพ..อะไรทำนองนั้น แต่เธอค่อย ๆถอยออกมาด้วยความไม่แน่ใจ และหันหลังกลับไปในห้างสรรพสินค้าใหม่ พร้อมกับคิดว่า ทำไมเขาไม่ร้องให้หญิงสูงอายุสองคนนั้นช่วยหรือไม่เรียกตำรวจให้ช่วย และทำไมถ้าเขาพิการจริง ทำไมไม่ไปจอดรถในที่คนพิการ..???? (ขณะนั้นผู้ชายคนนั้นยังส่งเสียงร้องเรียกเธอไม่หยุด) เธอกลับเข้าไปเดินตามหาเพื่อนที่มาด้วยและพากันเดินกลับไปที่รถอีกครั้งหนึ่ง ผู้ชายพร้อมกับรถคันนั้นหายไปเรียบร้อยแล้ว..

จำไว้ อย่าเดินเข้าไปในกับดักแบบนี้..

ผู้หญิงกับสถานะการล่อแหลม

                ถ้าคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้..ก้าวเข้าไปติดในสถานะการณ์แบบนี้เต็มตัวแล้ว ก็พยายามทำดังต่อไปนี้

1.     หาทางหนีให้เร็วที่สุด ถ้ามันกำลังออกจากที่จอดรถ และพยายามขับรถพาคุณไปในที่เปลี่ยว อย่าปล่อยให้มันทำสำเร็จ. ในกรณีที่คุณเป็นคนขับรถ ให้พยายามหาทางขับรถชนอะไรเร็วที่สุด(คงไม่เจ็บมากหรอก เพราะคุณคงขับเร็วไม่ได้อยู่แล้ว เวลาอยู่ในที่จอดรถ)

2.     ในกรณีที่มันเป็นคนขับรถ พยายามหาโอกาสเหมาะ ๆ แล้วใช้นิ้วนี่แหละค่ะ สะดวกที่สุดจิ้มเข้าไปในนัยน์ตามันทั้งคู่ เพราะมันต้องพะวงกับการขับรถ ดังนั้นนี่เป็นโอกาสดีที่จะหนี.. วิ่งลงจากรถ พร้อมทั้ง กรีดร้องไปด้วย..ห้ามเลิกร้องโดยเด็ดขาด ทำไงก็ได้ให้คนสนใจมากที่สุด

ผู้หญิงกับการเดิน

                เวลาเดินไปไหนมาไหนควรรักษาระยะห่างระหว่างคุณกับคนแปลกหน้าเอาไว้

ผู้หญิงกับโทรศัพท์มือถือ

                มีติดตัวไว้ก็ดีนะคะเวลาฉุกเฉิน หรือเวลาเลือกซื้อโทรศัพท์เลือกแบบนี้โทร191 ได้ด้วยเลข 1 หรือ เลข 0 ตัวเดียว

ผู้หญิงกับรถเสีย

                พยายามตรวจสภาพรถทุกระยะเท่าที่เป็นไปได้นะคะ แต่ถ้ารถเสียจริง ๆ ควรทำดังต่อไปนี้

1.     ผู้หญิงที่ขับรถควรพกมือถือหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่พกพาทุกประเภท ควรโทรขอความช่วยเหลือและนั่งรอในรถพร้อมกับล็อครถให้เรียบร้อย

2.       ควรมีเสื้อคลุมหรือผ้าห่มไว้ในรถ และรองเท้าเดินสบาย ๆ รวมถึงไฟฉายไว้ในรถด้วย

3.       ในกรณีที่คุณไม่มีโทรศัพท์มือถือ..

-          ถ้าเป็นช่วงกลางวัน วันทำงาน ก็เดินออกไปหาที่ปลอดภัยอยู่พร้อมกับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือให้เรียบร้อย

-       ถ้าเป็นกลางดึก ควรแต่งตัวให้เรียบร้อย แต่ถ้าสายเดี่ยว นุ่งสั้น เปลือยหลัง ผ่าสูง ก็ควรหาผ้าห่ม หรือเสื้อคลุมคลุมตัวเสียหน่อย คุณจะเป็นเหยื่ออันโอชะในกรณีที่นั่งอยู่ในรถเสียริมถนนไฮเวย์..คุณควรออกจากรถ และไปซ่อนตัวอยู่หลังพุ่มไม้

(ในกรณีที่ไม่มี 7-11 อยู่แถวนั้น ) มันอาจไม่สบายนัก แต่จำไว้ว่าต้องไม่นั่งอยู่ในรถเด็ดขาด พวกนักล่าไม่เข้าไปซ่อนตัวในพุ่มไม้หรอกค่ะ..แต่ถ้าได้เหยื่อแล้วก็เป็นอีกเรื่อง

ผู้หญิงกับการป้องกันตัว

1.       ดวงตาเป็นอวัยวะที่ง่ายต่อการจู่โจมค่ะ ถ้ามีโอกาส..ทิ่มนิ้วนี่ล่ะเข้าไปในดวงตามัน

2.       คอ..คอเป็นจุดง่ายต่อการโจมตีอีกจุดหนึ่ง แต่ทางที่ดีคุณต้องรู้ด้วยว่าควรบีบตรงไหนที่ทำให้ มันหายใจไม่ได้

3.       เข่า..เตะเร็ว ๆที่เข่าหรือขาพับ ก็ทำให้ล้มได้แล้ว

4.     จุดอ่อนไหวที่สุดของผู้ชายค่ะ..ผ่าหมากไปเลยแต่ข้อสำคัญนะคะ..เวลาคุณต่อสู้ไปที่จุดเหล่านี้ ต้องทำให้มันล้มหรือเจ็บได้จนจุกหรือเสียการควบคุมตัวไปตั้งแต่คราวแรก..ต้องมั่นใจว่าทำแล้วมันเจ็บจริง ไม่งั้นไม่ควรทำค่ะ เพราะว่าถ้าคุณพลาดเป้าไป..คุณจะลำบากอย่างแน่นอน

ผู้หญิงกับที่เปลี่ยว เวลาคุณเดินลำพังในที่เปลี่ยวหรือมืดแล้วพบว่ามีใครเดินตามควรทำดังนี้

1.     ตะโกนว่า ไฟไหม้ อย่าตะโกนว่า ช่วยด้วย เป็นอันขาด เพราะไม่มีใครอยากเข้ามาช่วยคนที่เดือนร้อนสักเท่าไหร่หรอก แต่ไฟไหม้เนี่ยใคร ๆก็สนใจ

2.       วิ่ง! เร็วที่สุด

3.     หาอะไรสักอย่างขวางคุณกับมันไว้ เช่นรถสักคัน..วิ่งวนรอบรถอาจเหมือนคนบ้า หรือดูงี่เง่าไปบ้าง แต่มีผู้หญิงหลายคนรอดเพราะวิธีนี้มาแล้ว

4.     หนทางสุดท้าย หาที่ซ่อน..อาจเป็นใต้ท้องรถสักคัน เพราะว่ามันไม่สามารถตามเข้ามาลากตัวคุณออกจากใต้ท้องรถได้แน่ ๆ และมันคงไม่สามารถเข้ามาทำอะไรคุณในใต้ท้องรถได้เหมือนกัน แต่ถ้าเลือกวิธีนี้คุณต้องฝึกฝนหน่อยนะคะ..คุณต้องมีการวางแผนที่ดี และคิดล่วงหน้าว่าคุณจะทำอะไร..เข้าจากด้านหน้า..ด้านข้าง หรือหลังรถ รวมถึงควรนอนหงายเวลาอยู่ใต้ท้องรถ จะได้เอาเท้ายันหน้ามันได้สะดวก..

ผู้หญิงกับออฟฟิศ

                ไม่ว่าที่ทำงานคุณจะเป็นแบบไหน..ออฟฟิศ,ร้านค้า, ฯลฯ คุณไม่ควรอยู่ในนั้นเป็นคนสุดท้ายตามลำพัง อาจมีคนคอยแอบดูคุณอยู่ และรู้กิจกรรมในชีวิตประจำวันของคุณ รวมถึงคุณไม่ควรทำโอที อยู่คนเดียว..โดยไม่บอกคนทางบ้านไว้..เพราะภัยส่วนหนึ่งในชีวิตเราก็มาจากคนคุ้นหน้านี่ล่ะค่ะ

 

                สถานะการณ์ทั้งหมดที่เขียนมานี่ ไม่ได้ต้องการให้คุณเกิดความกลัว แต่อยากบอกว่าโลกของเราไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่เราเห็น.บางครั้งเราก็อาจต้องผจญกับปัญหาต่าง ๆบ้างเป็นธรรมดา อย่ามัวแต่คิดว่า เรื่องพวกนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นกับชั้นเด็ดขาด เชื่อไหมคะว่า มีผู้หญิงตายทุก ๆนาทีจากอาชญากรรมเหล่านี้

                ผู้หญิงพวกนี้ก็เป็นเหมือนเรา ๆนี่ล่ะค่ะ เธอคาดหวังว่าจะกลับถึงบ้านนอนหลับสบายคืนนี้และตื่นมาอย่างสดชื่นในวันรุ่งขึ้น..แต่บางที อาจมีบางค่ำคืนที่ต่างไปจากเดิม..ไม่มีใครคาดหวังให้มันเกิดขึ้นหรอกค่ะ แต่เตรียมแผนบางแผนไว้บ้างก็ดีนะคะ..

 

  เป็นไง อ่านแล้วชอบไหมคะ..เราชอบมากเลย และก็เอามาฝาก (อดทนอ่านกันหน่อยนะคะ เพราะเราก็อดทนแปลอยู่ตั้งนาน)..อ่านแล้วก็ส่งต่อให้เพื่อนๆ.ให้ครอบครัวของคุณด้วย ไม่ใช่จดหมายลูกโซ่หรอกค่ะ.แค่อยากส่งผ่านเรื่องราวที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจเท่านั้นเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อนาคตของ Linux ในประเทศไทย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ขาย พีซี การตลาด พนักงานทั่วไป ลาดพร้าว ยา ช่างไฟฟ้าแถวบางนา เจ้าหน้าที่ประสานงานเวียดนาม ร้านขาย ต้นไม้ วุฒิ ม.3 แถวลาดพร้าว87 โปร แดท plusmall สมัครงาน ปตท. พนักงานที่โรงงานสมุทรปราการ metro top wood ปากน้ำ สมุทรปราการ โภชนา สำนวน NDE แสดงหนัง วุฒิ ม3พระราม3 ขับรถผู้บริหาร จ.กาญจนบุรี ุ5.00 แคชเชียร ชลบุรี เชฟซูชิ กรม งานพิเศษ ศรีสะเกษ korean language กะกลางคืนหาดใหญ่ โรงแรม ภาษาจีน วุฒิ ม.3สมุทรสาคร 0yf:nhv โรงงานผลิตนมสมัครงาน ค้น งานโรงงานพระประแดง นักวางแผน nex can ร้านไทวัสดุ สมัครงานร้าน s&p กัปตัน เสริฟ ธุรการโรงเรียนนครราชสีมาวันนี้ dmg บริษัท gfa ผ้จัดการ home pro บรรณาธิการง พนักงานทั่วไปโรงแรม ฝ่ายบุคคล จ.ปราจีนบุรี พระปะแดง ธุรการ คัน วุฒิปวส ไฟฟ้า การเิงิน ฟ่า sale tele