หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ตอนที่ 2 เลือกกล้องดิจิตอลที่เหมาะกับตัวเองอย่างไร
เขียนโดย Malaya P.

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตอนที่ 2 เลือกกล้องดิจิตอลที่เหมาะกับตัวเองอย่างไร

ยุคนี้มันยุคดิจิตอลครองเมือง อะไร อะไรก็ต้องดิจิตอล เครื่องซักผ้าดิจิตอล เครื่องปรับอากาศดิจิตอล เครื่องใช้สารพัดที่อยู่รอบตัวเราคือเทคโนโลยีล้ำอนาคต .. แต่ถามตัวเองหรือยังว่าจริง ๆ เราอยากได้มันมา แล้วใช้มันได้เต็มประสิทธิภาพแล้วหรือยัง อย่างเมื่อสมัยก่อนบ้านไหนมีกล้องถ่ายรูปซักตัว ดูโก้เก๋เท่ระเบิด ดีจัง.. อยากมีบ้าง.. แต่ทำไงถ่ายรูปไม่เป็น กล้องตัวหนึ่งก็ไม่ใช่ถูก ๆ สินค้าฟุ่มเฟือย ไม่ซื้อดีกว่า .. ปัจจุบันกล้องดิจิตอลกลายเป็นเครื่องประดับยกระดับคนใช้.. ถือแล้วดูมีสง่าราคี .. เอ้ย ราศี ดูเป็นคนทันสมัย แต่ละคนก็มีความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วคุณถามตัวเองหรือยัง ว่าคุณต้องการซื้อกล้องซักตัวเพื่ออะไร ปัจจัยหลักที่เป็นเกณฑ์การตัดสินใจซื้อกล้อง ได้เกริ่นไปแล้วเมื่อครั้งก่อน ส่วนหลักเกณฑ์ที่อยู่ในใจ Support อยากถามคุณลูกค้าก่อนฟันธงเรื่องการซื้อกล้องซักตัวดังนี้

 

  1. มีตังค์เท่าไหร่คะ.... (ถ้างบเยอะ ซื้อไปเถอะ... แล้วใช้ให้คุ้มนะ..เพราะ 3 เดือนก้อตกรุ่นแล้ว..จำนำยังไม่ได้ราคาเลย คู้ณ..อิอิ)
  2. ใช้งานอะไรบ้างคะ... (ถ่ายเล่น ๆ Chill chill หรือว่าต้องถ่ายทำงาน ต้องขยายรูป อันนี้ตามความจำเป็นนะคะ... ถ้าเก็บไว้ถ่ายเรื่อยๆ  ก็เลือกกลาง ๆ ตั้งแต่ 4 ล้านพิกเซลขึ้นไปน่าจะได้นะคะ.. ส่วนถ้าต้องถ่ายทำงานอย่างต่ำ ๆ น่าจะต้องมี 6-7 ล้านพิกเซลขึ้นไปค่ะ)

คำขยายความเรื่องความละเอียดภาพ กับการใช้งาน

กล้องดิจิตอลมีมาตรฐานวัดเหมือนกันนะคะ ว่าขนาดความละเอียดแต่ละขนาดเหมาะสมกับการอัดขยายลงกระดาษขนาดใหญ่ที่สุดแค่ไหน ก่อนหน้านี้ซัก 4-5 ปี มีมาตรฐานคุณภาพความละเอียดซึ่งกำหนดโดยเวปไซด์หนึ่งในสหรัฐอเมริกาเรื่องมาตรฐานว่าต้องได้ตามเกณฑ์ ดังนี้ค่ะ

ขนาดความละเอียดภาพ 1 ล้านพิกเซล  อัดขยายเป็นภาพในคุณภาพดี คือ 4x6 *

ขนาดความละเอียดภาพ 2 ล้านพิกเซล  อัดขยายเป็นภาพในคุณภาพดี คือ 4x6 และ 5x7*

ขนาดความละเอียดภาพ 3 ล้านพิกเซล  อัดขยายเป็นภาพในคุณภาพดี คือ 4x6, 5x7 และ 8x10*

ขนาดความละเอียดภาพ 4 ล้านพิกเซล  อัดขยายเป็นภาพในคุณภาพดี คือ 4x6, 5x7, 8x10 และ 12x16*

ขนาดความละเอียดภาพ 5 ล้านพิกเซล  อัดขยายเป็นภาพในคุณภาพดี คือ 4x6, 5x7, 8x10, 12x16 และ16x20*

* หน่วยเป็นนิ้ว เป็นข้อแนะนำการเลือกซื้อกล้องดิจิตอลเมื่อปี 2002

 

  1. ข้อจำกัดในการใช้ เช่นส่วนใหญ่ถ่ายภาพบุคคล หรือวิวทิวทัศน์

ถ้าคุณตั้งใจถ่ายภาพคนซะเป็นส่วนใหญ่ กล้องดิจิตอลที่เหมาะสมควรจะมีระยะช่วงเลนส์ที่ 3 เท่า หรือที่ติดปากว่า ออฟติคอล 3x ขึ้นไป เทียบเท่ากับกล้อง 35 มม. ที่ระยะ 70 มม. เป็นระยะที่ถ่ายรูปแบบ Portrait สวย (ภาพคนหละคะ)

ประเภท หน้าชัด หลังเบลอ สวยงาม.. ไม่ใช่หน้าก้อเบลอ หลังก้อเบลอ.. อันนี้มันจับโฟกัสไม่ได้นะจ๊ะ...

แต่ถ้าคุณบอกว่า ..ฉันชอบถ่ายวิว ..กว้าง ๆ มองเห็นต้นไม้ใบหญ้าทุกใบ น่าจะเลือกกล้องดิจิตอลที่ระยะ 35 มม. หรือ 28 มม. นะคะ เหมาะมากค่ะ เพราะว่าเลนส์ในมุม 35 มม. ลงมา จะสามารถถ่ายภาพได้กว้างกว่าที่ตาเราสามารถโฟกัสได้ (ปกติตาคนเราจะโฟกัสภาพชัดที่ประมาณ 40 มม.) เห็นมากกว่าตาเรา ว่างั้นเถอะ.. แต่ระยะที่ 28 จะเห็นได้กว้างกว่านั้นอีก ซึ่งเลนส์มุมที่กว้างมากับราคาที่สูงขึ้นด้วย.. อิอิ..

 

  1. มีปัญหาเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่หรือไม่

ถ้าคุณเป็นคนง่าย ๆ ชอบหยิบจับอะไรแล้วใช้เลย พร้อมลุย และไม่มีเวลาดูแลรักษามากนัก แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ควรเลือกกล้องที่ใช้แบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์ ขนาด AA ที่ซื้อง่าย ถ่ายคล่อง..(ถ่ายภาพนะคะ ไม่ใช่ขับถ่าย) เพราะไม่ต้องดูแลกันมากมาย หมดก้อหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ไม่จำกัดจำนวน (แต่เปลืองตังค์ นิ...)แล้วก้อยังหาซื้อแบตเตอรี่ขนาด AA แบบชาร์จไฟใช้งานได้ด้วย สบายเลยทีนี้.. แบตเตอรี่ชาร์จไว้ไฟหมด ก็ซื้อตามร้านค้าทั่วไปใช้ก่อนได้   แต่ถ้าคุณเป็นคนช่างทะนุถนอมและต้องการใช้แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ทน ๆ นาน ๆ กล้องที่ใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเธียม เป็นทางเลือกที่ดี แต่ต้องหมั่นดูแลเอาอกเอาใจ... ไฟหมดเมื่อไหร่ต้องชาร์จ ไม่งั้นเซลเก็บประจุไฟมันก็จะเสื่อม.. แต่ข้อดีคือแบตเตอรี่แบบลิเธียมจ่ายไฟได้เสถียรมากกว่าแบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์

 

เมื่อเลือกได้ตามความต้องการแล้ว การใช้ประโยชน์จากเงินที่เสียไปน่าจะเป็นข้อที่ช่วยให้คุณใช้กล้องได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด นี่เป็นแค่เพียงตัวอย่างในการเลือกเท่านั้นนะคะ... เพราะว่าคุณเท่านั้นที่จะสามารถตัดสินใจว่าจะเสียเงินในกระเป๋าเลือกกล้องดิจิตอลประเภทไหนมากที่สุด..




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ก๊าซธรรมชาติ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 2526 fox พูนสิน บัณฑิตา ธุรการวุฒิม.3 ธนบุรี ASB หางานพระประแดง วุฒิ ม.6 เกมราฏ tellerธนาคารกรุงเทพ หางาน วุฒิปริญญาตรี เจ้าหน้าที่บุคคล นนทบุรี สุขุมวิท 62 หางาน+ที่พักฟรี ชลบุรี ตกแต่ง ทั่วไป หาดใหญ่ วุฒิ ปวช. ธนาคาร ปวช พญาไท ชุมพรวันที่23 เมษา รามคำแหงพยาบาล หาพนักงานล้างรถ สมัครงานระดับวุฒิ ปวช.กทม ตำแหน่งธุรการ ร่มเกล้า เจ้าหน้าที่ขายบ้านตามโครงการ พนักงานที่วไป pc CC DUBLE O เจ้าหน้าที่บุคคล บางนา หางานใน Phuket Sale ขายยา เชียงราย F16 โรงพยาบาลกรุงเทพ วิสัญญีพยาบาล programmer ava j บัญชี สมุทรปราการ พนังชิปปิ้ง ขับรับทุกชนิด เจ้าหน้าที่ธุรการ-ชลบุรี รามคำแหง12 พนักงานผู้ช่วยพยาบาล พนักงานธุรการ รามคำแหง เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข สระบุรี ตำแหน่งงานวุติการศึกษา ม.6 telly ห้างกระจกตังน้ำ ราชบุรี วิศวกรนักศึกษาจบใหม่ บริการ เติมน้ำมัน tellerธนาคารกสิกรไทย amway งานประสานงาน แม่ครัวทั้งหมด coffee บางแค บุคคลคิดค่าแรง