หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ค่าคน : เด็กไทย
เขียนโดย หมื่นถ้อยร้อยคำ

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เด็กเอ๋ยเด็กไทย

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยถ้าสังเกตหรือแทบจะไม่ต้องสังเกตเลยว่าปัญหาเกิดขึ้นจากรากหญ้า รากหญ้าในความหมายนี้คือเด็กไทยในวัยกระเตาะ คนในอนาคตของชาติที่ปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมซึ่งคงต้องใช้สุภาษิตแบบนี้กันเลยทีเดียว ไม่รู้เป็นเพราะโลกร้อนหรือไม่จึงทำให้พฤติกรรมเด็กไทยในวัยกำลังเรียน กำลังกินและนอน เปลี่ยนไปจากสมัยก่อนๆมาก เด็กหญิงเด็กชายความคิดอ่านโตก่อนวัย อาจจะเป็นเพราะสื่อที่นำพาสิ่งยั่วยุ แต่ก็ไม่ได้นำพาในสิ่งดีงามเท่าใดนัก เด็กเหล่านี้อาจเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาสำหรับสังคมไทยเลย

เด็กแว๊น เด็กสก๊อย หลายคนคงเคยได้ยินจากปากวัยรุ่นหรือคนทั่วไปที่รู้จักกันไปทั่วทุกบางของเมืองไทย แต่อาจมีอีกหลายเด็ก...ที่ยังไม่ได้โจษจันเล่าขานมันเลยยังเป็นเรื่องไม่นิยม ชื่อแว๊น สก๊อย ที่เรียกแทนกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุแค่ 13-19 ปีโดยประมาณ ที่รวมตัวกันเพื่อ ค.คนรักรถมอเตอร์ไซค์พร้อมคนซ้อนท้ายรถและเพื่อมาท้าทายชิงดีในเรื่องความเร็ว ความกล้าล้ำในสไตล์รถ ดีไม่ดีชิงดีในเรื่องชู้สาวอีก โอกาสเป็นไปได้สูงสำหรับเด็กวัยอยากรู้อยากลองเช่นนี้ ผลที่ตามมาก็มากมายนับตั้งแต่อาจจะตายตอนชิงดีความเร็ว ต้องมาจัดงานศพให้เสียเงินทอง พ่อแม่ต้องมาเศร้าใจอุตส่าห์ทำมันขึ้นมา เลี้ยงดูด้วยความยากลำบากหวังฝากผีฝากไข้ยามแก่เฒ่าแต่มันกลับชิงตายไปซะก่อน พระคุณยังไม่ได้ทดแทนความแค้นก็ไม่ได้สาง ไม่รู้เกิดมาเพื่อผลกรรมอันใด เด็กหญิงที่ห้อยตามท้ายรถนอกจากจะเสี่ยงตายแล้วยังเสี่ยงกับปัญหาเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะตั้งท้อง ติดโรคทางเพศสารพัด ดูไร้ค่าไปเลยในสายตาคนอื่น

ปัญหาที่เกิดไม่ได้มีแค่นี้มันมากมายซะจนไม่อาจอธิบายได้ มันละเอียดอ่อนและทารุณกับความรู้สึกของเด็กเกินไปที่จะเอาเรื่องแบบนี้มาสาธยาย แต่ผู้ใหญ่ผู้ปกครองเด็กควรจะเข้มงวดกวดขันกับการอบรมดูแลเลี้ยงดูเด็กให้มากกว่านี้ อยากเตือนว่าคุณผู้ใหญ่ทั้งหลายเมื่อคุณสร้างเขามาแล้วก็ควรจะให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา เขาคืออนาคตของตัวเขาเอง ของคุณและของชาติ ถ้าเขาขาดคุณภาพตั้งแต่เป็นเด็กเล็ก คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะโหยหาความอาทรจากเขาเพราะคุณไม่ได้ให้สิ่งที่เขาควรจะได้รับตั้งแต่แรก ในทางกลับกันถ้าคุณอยากได้อะไรบ้างในวัยเด็กคุณก็ควรเอาใจใส่เขาในเรื่องนั้นเช่นกันและสร้างเขาให้เป็นคนดี แล้วคุณอยากได้อะไรจากเขา เขาก็ยินดีและพร้อมที่จะให้คุณได้

เด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในวันหน้าซึ่งควรเริ่มจากครอบครัว รัฐบาลเป็นส่วนส่งเสริมและช่วยได้บ้างเท่านั้นเพราะลำพังงานการเมืองเขาก็จะตีกันตายอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามลูกของเราเราดูแลเองดีที่สุดอย่าไปหวังพึ่งใครและในที่สุดคุณจะภูมิใจในตัวคุณเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ...รู้ไว้ไม่เสียหลาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วิศวกร+สิงบุรี ขับรถนคร นครปฐม E-CRM บางหว้า ธุรการ rtpeueoy หางานเทคโนโลยีโทรคมนาคม กิ่วแก้ว เจ้าหน้าที่การตลาดชิดลม ผู้จัดการเซเว่น ร รŠรƒร”ยฟรฌ หางาน จบม.3 เขต sale moderntrade สมัคร ม.6 งานการขาย พนักงานฝ่ายผลิต สำโรงใต้ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบุคคล งานไม่จำกัดวุฒ ขับรถผู้บริหารและขับรถส่วนกลาง กำแพงเพ็ชร QAQC สมุทรปราการ ผู้จัดการฝ่ายการขาย นักทรัพยากรบุคคล ชลบุรี รับเจ้าหน้าที่การเงินแยกเกษตร งานดี บางนา พระโขนง สวนหลวง photo maker กระทรวง dj pub กราฟฟิค เวป ผู้ช่วย จ. สมุทรสาคร nk apparel ช่างแสตนเลส งาน Pc เชียงใหม่ วุฒิ ม.6 หางานห้าง กรุงเทพมหานคร นนทบุรี จบปวช butler ธนาคารไทพาณิช การขาย การตลาด pretty boy MC wdb โรงงานแถวมสมุทรปราการ โรงงาน ผลิต QC ชลบุรี โรงานสะแกงาม พระราม2 กระดาษดับเบิ๊ลa สุขาภิบาล 3 โฟโต้ สายตรวจ รปภ.ลำปาง สมัครงาน บ. AAM พนักงานขายเซ็นทรัลลาดพร้าว