หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวให้ผิวหน้าสดใสอยู่เสมอ
เขียนโดย ชลารัตน์ แสงวัฒน์

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวให้ผิวหน้าสดใสอยู่เสมอ
เคยรู้สึกไหมคะ ว่าบางครั้งใบหน้าของเราทำไมไม่สดใสเรียบเนียนเหมือนเด็ก ๆ  คำตอบก็คือ เรามีการใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้ากับใบหน้ามากกว่าตอนเรายังเป็นเด็กมาก  หนำซ้ำเรายังต้องเจอมลภาวะภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอากาศร้อน แก๊สพิษบนท้องถนน หรือแม้แต่จากเครื่องปรับอากาศในออฟฟิศที่เราทำงาน  แล้วเรามีการทำความสะอาดใบหน้าได้สะอาดพอหรือเปล่า
การทำความสะอาดที่ถูกวิธีมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้
1.  ถ้าคุณใช้เครื่องสำอาง ประเภท ครีมรองพื้น แป้งทูเวย์ ที่ไม่ใช่แค่แป้งฝุ่นธรรมดา  ควรใช้ครีมหรือโลชั่นทำความสะอาด หรือ Cleansing Cream/Lotion เนื่องจากแค่สบู่หรือโฟมล้างหน้า ไม่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกที่เป็นน้ำมันออกจากผิวหน้าคุณได้   โลชันหรือครีมทำความสะอาดเหล่านี้ สามารถเช็ดผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำมันเหล่านี้ออกได้อย่างหมดจด  การเลือกใช้ ก็คงต้องอาศัยการทดลองใช้ ว่าเราใช้แล้วมีอาการแพ้เป็นผื่นแดงหรือสิวเกิดขึ้นหรือไม่  ถ้าไม่  ก็ใช้ต่อไป  , แต่ถ้าแพ้ ก็เปลี่ยนไปเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อื่น  ถ้าเราสังเกตตัวเองได้ว่าผิวแพ้ง่ายก็ควรระมัดระวังในการใช้  อาจทดสอบที่ท้องแขนโดยทาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีถึง1 ชั่วโมง ถ้ามีผื่นแดงขึ้นแสดงว่าคุณแพ้เครื่องสำอางนั้น ๆ ค่ะ อ้อ! ลืมบอกไปค่ะว่า วิธีใช้คือ ทาครีมให้ทั่วใบหน้า ใช้นิ้วกลางที่มีแรงน้อยในการนวดเพื่อไม่ให้นวดแรงเกินไป  จากนั้นเอาสำลีชุบน้ำบีบหมาด ๆ เช็ดออกเบา ๆ อย่าออกแรงมากเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ อาจวางสำลีบนนิ้วกลาง โดยใช้นิ้วชี้และนิ้วนางช่วยจับ เพื่อบังคับให้เราไม่ออกแรงกดบนใบหน้ามากเกินไปค่ะ เช็ดจนไม่มีรอยแป้งติดบนสำลีแล้วจึงจะถือว่าสะอาดหมดจด
2.  หลังเช็ดเครื่องสำอาง จึงค่อยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีฟอง  ทีนี้เลือกตามสภาพผิวค่ะ  ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวแห้ง ควรใช้ผลิตภัณฑ์พวกเจลล้างหน้า ทีมีค่า pH 5.5 -7 ที่ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวที่แห้งอยู่แล้ว แห้งขึ้นอีก  , แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวมัน อาจใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นที่นิยมกันอยู่ได้  เพราะโฟมเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีpH เป็นด่างค่ะ  จะทำให้คนที่มีผิวมัน  ลดความมันบนใบหน้าลงได้  ส่วนคุณที่มีผิวธรรมดาจะใช้ผลิตภัณฑ์ใดก็ได้ตามชอบเลยค่ะ   ที่สำคัญคือ ล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดนะคะ  ถ้าล้างไม่หมด อาจทำให้ผิวหน้าคุณเกิดสิวได้ค่ะ 
3.  หลังจากล้างหน้าแล้ว  ขั้นตอนต่อไป อาจใช้ โทเนอร์ เช็ดผิวเพิ่อกระชับรูขุมขนค่ะ  แต่ถ้าใครผิวดีอยู่แล้วจะไม่เช็ดก็ได้ค่ะ เพราะถือว่า 2 ขั้นตอนแรกก็ทำความสะอาดได้หมดจดแล้ว   หลังจากเช็ดโทเนอร์ก็ควรซับหน้า ใช้คำว่า ซับ นะคะ ไม่ใช้คำว่าเช็ด  เพราะว่า เช็ด หมายถึงคุณต้องถูใบหน้า ซึ่งไม่ดีค่ะจะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยได้
 
ทีนี้คุณก็จะมีผิวสดใสดุจผิวเด็กได้แล้วค่ะ   แถมอีกนิดนึงนะคะ  ผลิตภัณฑ์พวกสครับที่ใช้ขัดผิวหน้า อย่าใช้ทุกวันเป็นอันขาดนะคะ  เพราะจะทำให้ผิวถูกขัดบ่อยเกินไป อาจระคายเคืองและกระตุ้นให้เกิดสิวได้  และไม่ควรใช้ขณะคุณเป็นสิวอยู่นะคะ  ควรใช้ผลิตภัณฑ์สครับสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งพอค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ชนะใจเจ้านาย ได้ไม่ยาก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หัวหน้าแม่้บ้าน ภาษาจีน สมุทรปราการ คลังสินค้าลาดกระบัง โรงแรมมานิตา บุติค ผู้ช่วยช่าง งาน(จป.วิชาชีพ) บัญชีบริษัทซัมซุงชลบุรี วุฒิม.6 จ.ปราจีนบุรี ม3เขตสามวา กิ่งแก้ว ราชาเทวะ ความงาม ลาดพร้าว การตลาด จีนกลาง ธรรมาภิบาล ่วน ห้างหุ้นส แพน โฟ 30041808 otc sale ตำแหนงว่างงาน บริษััทjwd สยาม เค็นไซ ประเทศกัมพูชา สูตรการผลิต จ.นครราชสีมาฆห้างบิ๊กซี ตรวจการบ้าน บริษัทนวกิจ บุคคล จป เลขา บ.ช.โตกิว ผู้จัดการ พัทยา หางานในตรังวุฒิม.6 มิตซูบิชิQC การตลาด คันนายาว พนักงานธุรการ ในโรงเรียน pcขายสินค้า เทสโก้โลตัส ขับรถบรรทุก สระบุรี เคีย ว gp พนักงานขาย จังหวัดนครราชสีมา เขตสำโรง สมุทรปราการ หางานวุฒิ ม.6 massenger มีนบุรี บริษัทไทยโซ bum boy ม.6จ สมุทรสาคร พีซีขายสีในนนทบุรี สำหรับนักศึกษาจบใหม่ bell ธุรการ เขต จตุจักร apparel งานรายวัน พัทยา