หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 18.30นาฬิกา บนรถเมล์สายหนึ่งใน กทม.
เขียนโดย นายสมชาย บุญเอก

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




จริงแล้วๆ อยากให้หมวดหมู่ที่เลือกนั้นเป็นเรื่อง  ที่หลากหลายมากว่า ประมาณว่าตอนที่อารมณ์และจินตนการในหัวมันกำลังทำงาน ก็อยากจะปลดปล่อย เรื่องบางเรื่องที่เขียนมิได้มีกำหนดว่าจะเป็นไปในทิศทางใด เหมือนคนที่หาจุดยืนของตัวเองไม่เจอ (เชื่ออย่างนั้น)...
เหมือนคนธรรมดาที่ไปเจอะไปเจอเรื่องราวต่างในแต่ล่ะวัน  แล้วอยากเล่าอยากระบายให้ใครก็ได้ที่อยากอ่าน  หากมีเพื่อนดีสักคนหรือหลายคนๆ  สนใจจะฟัง  ก็คงไม่มีข้อความเหล่านี้มานั่งพิมพ์เคาะแก๊กๆ  แบบคนไม่เคยเรียนพิมพ์ดีดมาเลย..
กรุงเทพ.....เมืองที่วุ่นวายที่สุดในประเทศไทยตอนหลังเคารพธงชาติ   อากาศเดือนพฤษภาคมซึ่งจริงๆแล้วน่าจะเย็นสดชื่นแต่ปีนี้ดูจะร้อนมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา...  รถเมล์สายที่ยืนรอประจำขับเคลื่อนมาอย่างช้าๆ  ตามหลังสายอื่น....ฝูงชนต่างวิ่งแย่งกันเพื่อเบียดเสียดหาที่นั่ง ....สำหรับตัวฉันแล้วฉันอยากเห็นคนเหล่านั้นขึ้นไปบนรถให้หมด เพื่อที่ตัวฉันเองจะได้ไม่ต้องแย่งตั้งแต่ขั้นตอนการขึ้น.....
ปล่าวหรอกฉันไม่ได้คิดว่าตัวฉันดีกว่าใครมากมาย เพียงแต่คิดไปไกลกว่านั้นว่าจะต้องแย่งกันไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการลงจากรถเลยหรือ?...
มีน้องที่กลับทางเดียวกันก้คิดเหมือนฉัน  เธอเป็นผู้หญิงที่แกร่งและอึดพอสมควรทีเดียว วันหนึ่งเธอปวดท้องเธอยังไม่กล้าที่จะเอ่ยปากพูดขอความช่วยเหลือสักที่ว่าง  บนรถเมล์...
เสียงพูดที่ส่วนใหญ่มักจะได้ยิน ก็จะเป็นสียงของคนใจร้อนที่ต่างอยากถึงบ้านให้เร็ว.. ......
แต่ฉันก็มักจะชวนน้อง  พูดคุยถึงเรื่องราวเก่าๆ  ที่เป็นเหมือนความฝันในวัยเด็กที่มีความสุขเหลือเกิน  เรื่องอาหารเย็นบ้าง
และสุดท้ายก็ธรรมะเนื่องจากฉันนับถือศาสนาพุทธ... 
น้องเขามักจะบอกว่าฉันแก่  ฉันยอมรับตัวเองว่าส่วนหนึ่งในการคิดเวลาจะทำอะไรสักอย่างที่เป็ฯประโยชน์กับคนอื่นฉันมักจะ
เลือกจะสิ่งที่เห็ฯว่ามีประโยชน์ แม้กระทั่งคำพูด  แต่ถ้าถามว่าในส่วนตัวฉันแล้วฉันเคยเลือกอะไร ใคร่ครวญไตรตรองให้ตัวเองบ้างไหม    ฉันแทบไม่รู้เลยว่าตัวฉันอะไรคือสิ่งดีๆ  ความทรงจำของฉันเลวร้ายมากมาย  แต่ละเรื่องหากคิดในทางให้กำลังใจตัวเองมันก้แค่  ผ่านมันมาได้...แต่ฉันไม่อยากเล่าหรอก.....
สิ่งที่อยากบอกก็คือ   เตือนคุณสาวๆทั้งหลาย  คุณควรจะยืนให้ค่อนไปทางประตูหน้าของรถเมล์... เพระหากคุณสังเกตุสักนิดพวกที่ทำอะไรให้คุณตกใจเล่นและผู้ชายส่วนใหญ่ไม่นิยมขึ้นประตูรถเมล์ข้างหน้าสักเท่าไหร่..
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การปฏิบัติตัว เมื่อเป็นโรคริดสีดวงทวารหนัก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานในพฤกษา3 sw โลตัส พระราม 3 2462641 นิคม บางพลี ยากินิกุ ชลบุรี ครู ขับรถตู้คิว หญิง ใบขับขี่ สปาบุรี พนักงานธุรการ แถวรามคำแหง บริษัท โตโยต้า สำโรง วุฒิ ม.6 pc ประจำห้างกรุงเทพ งานจ่ายรายวัน บรรณาธิกาาร scoozy ธุรการ วุฒ.ม.6 sale/ การตลาด/ ยา ธุรการปริมณฑล งานบังเทิง ฝ่ายศิลป พนักงานธุรการ ลาดพร้าว81 50000 toyota หาดใหญ่ บริษัท d วุฒิ ม.6สินสาคร เบทราโก ใฃ วุฒิต่ำกว่าม6 lust club งานขาย ธุรการ หางานวุฒิปวส. รับสมัครงานจังหวัดสมุทรปราการ พนักงานช่างเทคนิค ธุรการแพรกษา ราชการ วุฒิปวช จ.พัทลุง กาญจนุบรี รปภ พัทยา งานที่จบ ม.6 งานตกแต่งภายใน คลังสินค้า พิษณุโลก วิศวกร สมุทรปราการ นิคมบางพลี qa qc / duty สมัครงานประจำ บริษัท ทรู เขตวัต ภูมิ banker สลิม รพ้ร