หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บทเรียนสุดท้ายที่ยายสอน
เขียนโดย ณพพ์พรณ์ จรัณยานนท์

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

แป๊บเดียวยายก็เสียไปสองปีแล้วมั้ง.. ไม่อยากไปนั่งคำนวนเวลาที่แน่นอน จากไปก็คือจากไป ไม่ว่านานเท่าไหร่ก็คือจากไป ตอนยายไปก็คิดว่า ดีใจจัง ยายนี่เป็นยายที่สมบูรณ์แบบจริงๆ ตอนมีชีวิตยายทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างครบถ้วนมาก น่ารักด้วย พอถึงเวลาที่ต้องไป ก็ไปแบบชิวด์ๆบนเตียง แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าตอนนั้นยายจะเจ็บปวด หรือรู้สึกอะไรมากไหม ก็ไม่เห็นยายบอกอะไร จะไม่ให้ดีใจได้ไง ก็ตั้งแต่เล็กจนโตมาก็เห็นยายเป็นคนดีขนาดนั้น เวลายายจากไป จะมีที่ไหนให้ไปได้อีก ถ้าไม่ใช่ที่ดีดี เราจะทำได้แบบยายหรือเปล่ายังไม่รู้เลย

              

                 แม้จะคิดเสมอว่า ยายได้ไปอยู่ในที่ที่ดีๆ แต่ก็มีบางช่วงเวลาที่มันคิดถึง แอบงี่เง่า ว่าถ้าหากย้อนเวลากลับไปเพิ่มซักเสี้ยวนาที ให้ได้มีเวลาอยู่กับยายมากขึ้น ได้พูดได้คุย หรือถ้าได้ทำอะไรบางอย่าง ยายอาจไม่ต้องจากไป คิดไปคิดมาจิตตก กลายเป็นไม่อยากให้ยายไป ยายกลับมาหน่อยนะ แป๊ปนึง ช่วงโกง ใครก็ได้ที่อยู่ทางนู้น แล้วกลับมาหาหน่อย แล้วสุดท้ายยายก็สอนว่าคนตายไปแล้ว ต่อให้ทำอย่างไร เขาก็จะไม่มีวันกลับมา แต่ความรู้สึกที่ทุกคนมีให้ยาย ยายก็คงรับรู้ได้ ยายก็ไม่อยากจากทุกคนมาเหมือนกัน แต่ถ้าวันนั้นยายยอมขี้โกง ยอมกลับมาหา กลับมาทักทาย ส่งsmsมาบอก ทุกคนก็คงยิ่งจมอยู่กับความเศร้าโศก อาลัยอาวรณ์ นานยิ่งกว่าเดิม ไม่ยอมรับความจริงของโลก ไม่ยอมรับชีวิตที่จะอยู่โดยไม่มียายซักที

              

                   ไม่เหมือนกับคนอื่นๆที่จากกันตอนยังมีชีวิตนะ บางคนนานเป็นปีๆคิดขึ้นมาก็ยังเป็นทุกข์ได้ บางคนก็ มีอาการเจ็บ แปล๊บๆ จี๊ดๆขึ้นมา บางคนก็อาลัยอาวรณ์ไม่เลิก บางคนไม่อยากเจอก็ต้องเจอ อยู่ดีๆก็อยากรู้ขึ้นมาว่าอีกคนเป็นไงบ้าง อยู่ดีๆก็มี smsมาบอกได้ด้วย บางคนไม่อยากได้ยินไม่อยากรับรู้ ก็มีคนมาเล่าให้ฟัง บางคนได้ยินจากคนอื่นมาจริงไม่จริงก็ไม่รู้ เป็นเรื่องได้อีก บางคนก็แอบหวังว่าจะกลับมาเจอกัน พอเจอกันก็เป็นทุกข์กับเรื่องเดิมๆ แล้วก็จากกันอีก วนเวียนอย่างนี้

 

                 ไม่เหมือนยายที่เด็ดเดี่ยว แน่วแน่ฉันไปล่ะนะ จะไม่กลับมาด้วย อย่ามาง้อซะให้ยาก จะมาเสียใจให้ฉันทำไม ฉันสบายๆจนไม่รู้จะอธิบายไงได้แล้ว อัพเลเวล อัพเกรดไปแล้วอ่ะ เข้าใจไหม พวกแกลำบากกว่าฉันอีก อยู่กันให้ดีๆเถอะ คนเรามาเจอกันก็เพราะมีเวรมีกรรมต่อกัน จากกันก็เพราะหมดเวรหมดกรรมต่อกัน ตอนที่อยู่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ตอนที่จากไปเวรกรรมของแต่ละคนก็จะพาเขาไปพบกับสิ่งต่างๆเอง ถ้าเลือกทางที่ดีเขาและคนรอบข้างก็มีความสุข ถ้าเลือกทางไม่ดีผลต่างๆก็เกิดกับเขาและคนรอบข้าง เราจะคอยไปทุกข์ยินดี ยินร้ายอะไรกับเขา มันก็เท่านั้นแหละ ชีวิตคน ทำบุญใส่บาตรซะมั่งนะ ฉันชอบแกงส้ม จำได้ไหมเนี่ยไปล่ะ take care นะ บ๊ายบาย...                               




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Blue Ocean Stategy
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สมัครซีพี ธุรการแถวลาดพร้าว112 พยาบาลคลีนิกความงาม บริษัท tostem ธุรการ/Qc บางพลี 0860095713 cafe & restaurant ผู้ช่วยเภษัท การวางแผนและดำเนินงาน ภาษาจึน นิติกร ที่ปรึกษากฎหมาย ฝ่ายผลิต วุฒิ ป.6 pc ขาย จังหวัดนครศรีธรรมราช ธุรการ สุพรรณ บริษัทเขตสวนหลวง สมัครงานวุฒิ ปวช.เฉพราะกทม. ผู้จัดการ+หัวหน้า การผลิตและการวิจัย รฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝร‡ยน เคลมสินค้า delta ส่งเสริมการปลูกป่า เกท ระโขนง วิศวกรบัณฑิตเชียงใหม่ ม.หัวเแียว เภสัชกร โรงงานในโคราช รััชดา วุฒิ ม. 3 ล่ามภาษาจีนภูเก็ต การฟฟิก โรงเรียน บางนา วิศวกรรมโย ห้วยขวรง เจ้าหน้าคลัง งานเสิฟ กุ๊กบางกะปิ รามคำแหง วิศวกรไฟ้ สมัครงานพระราม2 ych โรงแรมในพัทยา กราว บริษัทTMC vnt group เลครัชดา ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินชช งาน แถว ปากเกร็ด weng สวนหลวง ธุรการ ใยแก้วนำแสง