หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความจำเป็นของคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน
เขียนโดย สมเกียรติ ตันธนวิกรัย

Rated: vote
by 12 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สวัสดีครับ! ก่อนอื่นเลย เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การทำงาน เทคโนโลยี ทุกอย่างล้วนต้องเพิ่งพาอาศัยเจ้าคอมพิวเตอร์ตัวนี้แหละ

สมัยก่อนย้อนหลังกลับไปเมื่อสัก 15 ปีที่แล้ว คอมพิวเตอร์เริ่มเข้ามามีบทบาทในการทำงานบางอาชีพ เช่น การออกแบบบ้าน การคำนวณสิ่งก่อสร้าง การควบคุมระบบฐานข้อมูลภายในบริษัทที่มีความจำเป็นต้องเชื่อมโยงข้อมูลถึงกัน เป็นต้น

การเรียนการสอนสมัยก่อน ต้องอาศัยการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม และคอมพิวเตอร์เองก็ยังมีราคาค่อนข้างแพง และความเร็วในการทำงานค่อนข้างจำกัด ทำให้คนเรายังไม่คิดที่จะเอาเจ้าคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยพัฒนาระบบการทำงานให้ทันสมัย

แต่ปัจจุบันคอมพิวเตอร์เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ ทุกสาขาอาชีพเพราะอะไรหรือ ก็เพราะคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน มีระบบการสื่อสารที่ทันสมัย สามารถเชื่อมโยงข้อมูลได้ถึงกันทั่วโลก โดยอาศัยระบบการสื่อสารที่เรียกว่า Internet เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าเราจะอยู่ตำแหน่งไหนของโลก เราก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ข้อมูลที่ได้รับก็ทันสมัย ทันเหตุการณ์ ไม่ล่าช้า

ทำไม! เจ้าคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันเรา เพราะเรานำคอมพวิเตอร์เข้ามาช่วยระบบการทำงานของเราให้มีความทันสมัย ช่วยควบคุมระบบต่างๆได้อย่างแม่นยำ ไม่ผิดพลาด เช่นการควบคุมการจ่ายพลังงานของโรงไฟฟ้า การควบคุมการเปิดปิดสัญญานไฟจราจร การควบคุมการเบิกจ่ายเงินทางตู้ ATM เป็นต้น

การจัดเก็บก็สามารถทำได้โดยไม่เปลืองเนื้อที่มากเท่ากับการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นเอกสารกระดาษที่มีจำนวนมากๆ และข้อมูลเหล่านี้ก็สามารถจัดส่งให้เครือข่ายของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลกได้เพียงไม่กี่นาที ไม่เสียเวลาในการจัดส่งเอกสารข้อมูลเหมือนสมัยก่อนแล้ว

แล้วเราจะเข้ามาเจาะลึกทีละประเด็นของความจำเป็นในการใช้คอมพิวเตอร์กันอีกที




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การปลูกกล้วยไม้ (ฟื้นเศรษฐกิจไทยด้วยการเกษตร)
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ผจญภัย วุฒิม.3 หางาน Neopharm เลขานุการ บางปะแก้ว โรมัน ซึทายา ธุระการประสานงาน PA เลขา โรงเรียนปัญญาภิวัฒตัใดบ้าง ผู้ช่วยเภสัช ชลบุรี พนักงานเติมเงิน วงการดารานักแสดง พนักงานบุญถาวร พนักงานขาย ธุรการขาย พาหุรัด %A4%B9%A2%D1%BA%C3%B6 atp งานบริการ มีนบุรี บางแค ไม่จำกัดวุฒิ QA Manager ชลบุรี ขับรถ บัสฃ ครูสังคมฃ โตโยไทย 2 8 7 1 วิศวกรรมวัสดุ พนักงานเขียนแบบ(auto cad) ม.6 เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ ปวส สมัครงานบัญชีระดับวุฒิ ปวส. กุ สาย 4 สมุทรสาคร ช่างเทคนิค qc แผนกf&b วุฒิ ม.3 สระบุรี costume ช่างcnc-mc บ.เซธงกรุ๊ป โรงงานซีเกดสูงเนินโคราช หางานวุฒิ ม.3 ในพระราม2 พิธีกร นักข่าว พนักงานประจำร้าน มินิบิ๊กซี วิศวะเคมี บริษัท ไทยซัมมิท 0857026312 roto พนักงานขาย หัวหิน ตำแหน่งงานต่างๆ ช่างเขยนแบบ ต่างประเทศ ประเทศ ลาว สมัครงานช่างบางพลัด