หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ไล่ตามความฝัน
เขียนโดย น.ส. อรนุช ศิริภานุรัตน์

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




          คุณคงไม่ปฏิเสธว่ามีความฝันเป็นของตัวเอง  เพียงแต่ว่า ฝันนั้น เป็นฝันแบบไหน แล้วความฝันที่คุณเคยมี กับปัจจุบันที่คุณเป็นอยู่ มันตรงกันหรือไม่
          ชีวิตของฉัน มีความฝันที่โยงสู่ชีวิตปัจจุบันตั้งแต่ตอนม.3  จำได้ว่าก่อนที่ฉันจะหาความฝันนั้นเจอ ทุก ๆ วัน ชีวิตช่างน่าเบื่อหน่าย "การมีชีวิตอยู่โดยไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะทำอะไร ช่างไร้ค่า" นี่เป็นความรู้สึกของฉัน แต่ฉันกลับเป็นอย่างนั้นจริง ๆ และสิ่งที่จำได้แม่นกว่านั้น คือ วินาทีแรกที่ฉันรู้ว่าตัวเองควรทำอะไรต่อไปในอนาคต เป็นวันที่ฉันต้องน้ำตาตก เพราะรู้ได้ทันทีว่า ไม่มีทางทำได้แน่นอน เพราะ"ครอบครัว"
         หลายครั้งที่ฉันดูหนัง ดูละคร แล้วเห็นเรื่องราวของเด็กคนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาด เป็นศิลปิน แต่พ่อแม่ไม่ยอม เพราะอยากให้เป็นหมอ เป็นตำรวจ ฉันคิดว่ามันน้ำเน่าสิ้นดี แต่ตอนนี้ ฉันตกลงไปในบ่อนั้นแล้ว ฉันอยากเป็นดีเจ ฉันมีความสุขกับการฟังเพลง มีความสุขกับกับการเปิดเพลง แต่แม่อยากให้เรียนบัญชี พระเจ้าทรงโปรด!!!
          ฉันเข้าเรียนที่รร.พาณิชย์แห่งหนึ่ง เพื่อเรียนบัญชีตามที่แม่ต้องการ ไม่อยากจะบอกเลย ว่าตอนนั้นฉันมีสภาพเป็นไง คนที่ยิ่งถูกบังคับยิ่งอยากจะดื้ออย่างฉัน เจ็บปวดหัวใจเป็นที่สุด ฉันรู้สึกเพียงแต่ว่า "การมีชีวิตอยู่โดยไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะทำอะไร ช่างไร้ค่า แต่การมีชีวิตอยู่โดยไม่มีทางทำตามที่ตัวเองต้องการ ช่างไร้ค่ากว่า" ลองติดตามตอนต่อไปสิคะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

5 สิ่งที่เด็กจบใหม่ทุกคนควรรู้
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ทาคาโนะ v.c.k. โรงงานน้ำตาล TN wellness ผู้จัดการฝึก rollpay เกม จิ งานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ห้วยขวาง ลาดพร้าว ชลชาย เซ็นทรัลเชียงใหม่ รามคำแหง วุฒิ ม.6 วิจัยเเละพัฒนา ชลบุรี สมัครงานแผนกธุรการแถวพระราม3 ผู้จัดการงานขายและการตลาด ดินแ ดง ประสานงาน กรุงเทพ วุฒิ ม.6กหางาน วิศวกรการผลิต ชลบุรี ปวช จ.นครราชสีมา โรจนะ1-3 ช่างฝ้าเพดาน สยามนิสสัน สงขลา กุ๊กสุวรรณภูมิ lสปา rttowoet o;f ฝ่ายบุคคลผลิต messengergเขตลาดกระบัง ต่ำแหน่งวิศวะกรไฟฟ้า ttryeepu ร้านฟ้าใส งานคนพิการ ในกรุงเทพ foodandbeveragemanager MC ลำปาง สตารบัค ฉีดเทียน วุฒิม6 ทำงานลาดพร้าว 15 กรุงเทพ และปริมณฑล the mallท่าพระ สมัครงานวุฒิ ปวช. บางพลี masterscene พิษวิทยา kubota pc โลชั่น พนักงานประชาสัมพันธ๋ คลินิกเวชกรรม เดนทัล ขายประกันชีวิต