หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ตรงไปตรงมา
เขียนโดย Christasu

Rated: vote
by 4 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตรงไปตรงมา
 
ผมได้ยินหลายคนที่ประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะอะไรก็ตามมักจะพูดกันเสมอว่า ในวงการธุรกิจต้องไม่โง่ คำๆ นี้ความหมายก็คือว่าต้องหาวิธีเอาเปรียบชาวบ้านให้ได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เรียกว่าทำอะไรแบบซื่อตรงไม่ได้กะเขาหรอกหากคิดจะเป็นนักธุรกิจ อย่างนี้ทุกคนต้องมีนิสัยฉลาดแกมโกงใช่ไหมจึงจะอยู่ในวงการกะเขาได้
 
อันที่จริงผมไม่เห็นด้วยเลยกับความคิดแบบนี้เลย เรามาทำธุรกิจแบบยึดหลักพุทธศาสนาดีกว่า ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุตจริต แต่ไม่โง่นะ เดินทางสายกลางดีที่สุด ผมเคยเห็นมาแล้วนักธุรกิจที่ยึดคติแนวทำธุรกิจแล้วต้องมีเลห์เหลี่ยม เอาเปรียบชาวบ้าน สุดท้ายเข้าก็ต้องพบกับวิบากกรรมกับแนวความคิดอย่างนั้นของเขา บริษัทต้องประสบปัญหานานัปการ นับตั้งแต่ถูกโกงไม่ยอมจ่ายเงิน เช็คเด้ง เอาสินค้าไปปลอมแปลง  ซึ่งคนที่ทำกับเขาก็ล้วนแต่เคยติดต่อค้าขายกันมายาวนาน เพราะเขาเองก็โกงคนอื่นมาเหมือนกัน
 
ทำไมหรือทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่ได้หรือ บ้านเราเมืองเราเป็นเมืองพุทธ พุทธศาสนามีหลักคำสอนสำหรับผู้ครองเรือนได้ปฎิบัติกันอยู่แล้ว หรือเป็นเพราะว่าวัฒนธรรมต่างชาติเขามามีอิทธิเหนือจิตใจของพวกเขา แยกกันไม่ออกหรืออย่างไรว่าอะไรดีหรืออะไรชั่ว ผมไม่เชื่อเด็ดขาดว่าคนโกงจะอยู่บนโลกนี้ได้อย่างมีความสุข กองเงินกองทองที่หามาได้จากการโกงชาวบ้านเขามา ก็ไม่ได้ทำให้เขาผู้นั้นมีความสุขอย่างแท้จริงแต่ประการใด "คนที่ทำดีย่อมได้ดีเสมอ คำนี้ยังศักดิ์สิทธิ์และทันสมัย ใช้ได้ตลอดกาลครับ" ทำดีไปเถิดครับทุกคนผลสุดท้ายต้องรุ่งเรืองแน่นอนผมเชื่ออย่างนั้น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ทำไง ให้หน้าสวยใสในกลางแจ้ง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หัวหน้าคลังสินค้า ลาดพร้าว นักวิชา หางานปีนเสาสูง ห้างปิ่นเกล้า ความสวยความงาม วุฒิป.6มีนบุรี ผู้ช่วยโภชนาการ สมัครงานสนามบินสุววณภูมิ นั่งดริงแถวรังสิต วิศวกรชุมพร งานราชการวุฒิ ปวส. ค่ายทหาร นคร งานบางแค ช่างโรงแรมเขตราเทวี 2 ตุลาคม พนักงานขายเขตนครปฐม meyer พนักงานประจำการบินไทย เขต มีนบุรี ฝ่ายบุคคลลาดพร้าว งานมหสารคาม งานโรงแรม เกาะเต่า ทุ่งคุร วิศวกรโลหะการ ธุรการสมุทรประกร พาก บิ๊กซีแถวรามคำแหง เพื่ accounts เมกะบานา bachtel ขับรถ-บางขุนเทียน รายชั่วโมง งานแคชเชียรปากเกร็ด บับชี rt การเงิน/นนทบุรี ฝ่ายผลิต สมุทรสาคร รามคำแหง สุโขทัย การขาย-การตลาด วุฒิ ม.6สระบุรี วุฒิม3 จังหวัดนครนายก บริหารงานราชการทั่วไป cx] ปรึกษาความงาม สาขาลาดกระบัง (ตลาดหัวตะเข้). เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล ตัวแทน ประกัน จ.-ศ. บางนา foreman สวน