หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ตกแต่งบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน
เขียนโดย น.ส.จรินทร์พร ตีระวรานันท์

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตกแต่งบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

ปัจจุบันภาวะโลกร้อนมีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน มีหลายวิธีที่สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ ยกตัวอย่าง เช่น นักออกแบบภายในควรให้ความรู้ จัดสรร และออกแบบบ้าน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วสบายที่สุด วิธีหนึ่งที่ช่วยลดอาการความร้อน ให้เราสามารถอยู่ในบ้านช่วงนี้ได้อย่างสบาย ก็คือการมีบ้านที่ออกแบบให้มีสภาวะน่าสบาย บ้านที่สามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกได้ หรือบ้านที่เปิดเครื่องปรับอากาศแล้วสามารถ ช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป วันนี้เราได้รวบรวมกลเม็ดในการตกแต่งบ้านไม่ให้ร้อนด้วยวิธีง่ายๆมาฝาก เพื่อที่จะได้นำมาปรับปรุง แก้ไข หรือดัดแปลงบ้านของคุณให้เป็นบ้านที่น่าอยู่

1.สร้างหรือตกแต่งบ้านด้วยวัสดุที่กันความร้อนและความชื้นได้ดี

2.ติดกันสาดหรือแผงกันแดดให้บ้าน เพื่อช่วยป้องกันความร้อนและแสงแดดไม่ให้ส่องตรงเข้ามาภายในบ้าน อีกทั้งยังได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

3.ปรับห้องต่างๆภายในบ้านให้มีลักษณะโปร่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก และมีการระบายความร้อนได้ดี

4.เลือกวัสดุพื้น กรุผนังสีอ่อน เพื่อช่วยลดการสะสมความร้อนของตัวบ้าน และยังทำให้สะท้อนแสงให้ห้องสว่างขึ้น สามารถช่วยในการประหยัดพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

5.ห้องนอนควนจัดให้อยู่ทางทิศตะวันออก เพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดในช่วงบ่าย

6.ห้องเก็บของ ห้องซักผ้า ห้องน้ำ ห้องครัว ที่จอดรถ ควรอยู่ทางทิศตะวันตก เพื่อเป็นส่วนกันความร้อนให้กับพื้นที่ส่วนอื่นๆของบ้าน

7.ห้องพักผ่อน ห้องรับแขก ควรจัดอยู่ทางทิศเหนือ เพราะจะถูกแสงแดดส่องในช่วงกลางวันน้อยกว่าทิศอื่นๆ อาจทำระเบียง หรือพุ่มไม้ เพื่อป้องกันแสงแดด

8.ไม่สร้างลานคอนกรีตรอบบ้าน เพราะเป็นแหล่งสะสมความร้อน และคลายความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน เลือกใช้บล็อกสนามที่หญ้าสามารถขึ้นได้ หรือดีไซน์ให้มีพื้นถนนคอนกรีตน้อยที่สุดและควรทำหลังคาหรือปลูกต้นไม้ให้ร่มเงากับพื้นที่ส่วนนี้ด้วย นอกจากจะช่วยให้ร่มรื่น สบายตา ยังช่วยป้องกันฝุ่นจากดินแห้งได้อีกด้วย

9.เพื่อลดการสะสมความร้อนภายในห้องสีห้องและสีเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกใช้สีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ควรมีลักษณะเบา โปร่ง มีรูปแบบเรียบง่าย และไม่มีซอกมุมที่เป็นจุดสะสมฝุ่นละออง

10ห้องน้ำกับห้องครัวไม่ควรเปิดเข้าสู่ห้องปรับอากาศโดยตรง เพราะเป็นห้องที่มีความชื้นและ
มีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความร้อนสูงเช่นตู้เย็น,หม้อหุงข้าว,เตาไมโครเวฟ ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักในการรีดความชื้นและทำความเย็นมากขึ้น

11เลือกใช้เครื่องปรับอากาศให้เหมาะกับขนาดของห้องไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไปเพื่อไม่ให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักและเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย

12ปลูกพืชคลุมดินและต้นไม้ที่มีลักษณะทรงพุ่มสูง เพื่อปรับสภาพให้อากาศภายนอกบ้านมีอุณหภูมิลดลงและใช้เป็นร่มไม้ช่วยบังเงาให้บ้านไม่โดนแดดโดยตรง

เพียงหลักง่ายๆ 12 ข้อ ก็สามารถช่วยในการจัดบ้านของคุณให้อยู่สบาย ไม่ร้อน และประหยัดพลังงาน แค่เท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณอยู่บ้านได้แบบมีความสุข อีกทั้งยังช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อยากรู้ไหมว่าคุณมีบุคลิกภาพอย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โก้ บริษัท HONDA นวนคน งานโรงงานฝ่ายบุคคล ชัยภูมิ รัชดา นน ถ สมัครงานโรงแรมบันยันทรี โรงแรม ฝ่ายบุคคล ภูเก็ต เคียวคุโย top charoen งานรับมาทำที่บ้าน กะกลางคืน. ธุรการแถวพระราม2 JCY HHD เชฟโลเล็ต ที่เชียงใหม่รพ. ช่างไฟฟ้าโรงงานสงขลา newyork ทำงานทางเน็ต ;bfuFv พี่เลี้ยงเด็ก สมุทรปราการ พนักงานขายทั่วไป ใช้วุฒิม.3 บัญชี ลพบุรี ธนาคารกสิกร จังหวัดสงขลา ผู้ช่วยผู้กำกับ หน้าลาม ทนายฝึกหัด เสมียนทนายความ วิทยา นักธรณี ลิ๊ตเติ้ลบลู วิศวกร R&D lvo Manger EATC เจ้าหน้าที่.. ร่มไทร โรงงาน/การผลิต โรงงานจังหวัดสระบุรี นิคม ปลวกแดง sports wold จำนวนคนชาย หญิง เขตสะพานสูง บริษัทprospect หางานวุฒิม.3 พัทยา qc แหลมฉบัง ทั้งหมดช่างกลืง ครู ไฟฟ้า ชิบปิ้ง cnc mould ลาดพร้าว94งานบัญชี ธุรการโรงเรียน จ.จันทบุรี ปวช. พระราม2 พุทธมณฑล สาย 4 ooewryto