หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ประเทศไหน มีความทุกข์ที่สุดในโลก
เขียนโดย pk

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนในฝรั่งเศสต่างป่าวประกาศว่า ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่ "มีความทุกข์ระทมที่สุดในโลก" หลังจากรายงานฉบับหนึ่งที่เผยแพร่สหรัฐฯเปิดเผยว่า ชาวฝรั่งเศสมีแนวโน้มที่จะ ต้องเข้ารับการรักษาความซึมเศร้ามากที่สุด
 
รายงานการศึกษาโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ตีพิมพ์ในสหรัฐฯเมื่อสัปดาห์ก่อน ชี้ให้เห็นว่า ชาวฝรั่งเศสมีแนวโน้มที่จะป่วยจากการก่อตัวของภาวะความซึมเศร้าภายในช่วงชีวิตของตนมากที่สุด ซึ่งสร้างกระแส และตกเป็นหัวข้อแสดงการวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อกระแสหลักของฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก
 
ผลการศึกษา ซึ่งจัดทำขึ้นโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นิวยอร์ค วิทยาเขตสโตนี บรู๊ค ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจด้านสุขภาพจิตที่ริเริ่มโดยองค์การอนามัยโลก ที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางวารสารทางการแพทย์บีเอ็มซี เมดิซีน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างจำนวน 90,000 คน จาก 18 ประเทศ ทั้งที่มีฐานะร่ำรวยและยากจน
 
ผลการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่มาจากประเทศด้อยพัฒนา มีแนวโน้มที่จะประสบกับปัญหาภาวะซึมเศร้าน้อยกว่า ณ ช่วงหนึ่งช่วงใดของชีวิต ขณะที่ประชาชนที่มาจากประเทศพัฒนาแล้ว มีแนวโน้มความซึมเศร้าสูงกว่ามาก
 
ข้อมูลดังกล่าวยิ่งเป็นเชื้อไฟที่โหมกระแสต่อผู้ที่ยึดถือลัทธิมองโลกในแง่ร้าย (pessimist) ที่มักจะสร้างคำจำกัดความของ "ภาวะความซึมเศร้า" (tristesse) ในแบบฝรั่งเศสอย่างหาตัวจับยาก โดยหัวข้อการสนทนาหนึ่งในเว็บไซต์ด้านสุขภาพจิตของฝรั่งเศส Psychiatrie.fr ได้แสดงการกล่าวโทษสิ่งต่างๆที่เป็นต้นเหตุของความซึมเศร้าของคนในประเทศ อาทิ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ นโนบายการเพิ่มอายุการเกษียณของรัฐบาล การกินยาต้านซึมเศร้ามากเกินไป
 
การแสดงความเห็นทางอินเตอร์เน็ตไปไกลยิ่งกว่านั้น บางรายกล่าวว่า เป็นเพราะชาวฝรั่งเศสมีความเป็น"ปัญญาชน"มากเกินตัว ชอบเยาะเย้ยถากถางคนอื่นโดยสันดาน หรือแม้แต่เพราะพวกเขากินยาเพื่อผ่อนคลาย เพื่อให้ผ่านพ้นจากภารกิจและหน้าที่ในแต่ละวันน้อยเกินไป ตามข้อมูลของผู้แสดงความเห็นรายหนึ่งที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว กล่าวว่า ชาวอังกฤษและชาวแคนาดา สามารถเอาชนะปัญหาและความเศร้าโศกต่างๆได้ด้วยการเสพโคเคนและยาบ้า
 
นายซาวิเยร์ บริฟโฟลท์ นักวิจัยด้านสุขภาพจิต จากสถาบันวิจัยแห่งชาติฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า การถามคำถามเดียวกันต่อคนที่อยู่ในฝรั่งเศสและอินเดีย แน่นอนว่าจะไม่ได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน เขากล่าวว่า ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ผู้คนมักจะมีความคุ้นเคยต่อการได้ฟังหรือการพูดถึงความซึมเศร้าอย่างเปิดอก ขณะที่ในประเทศกำลังพัฒนาก็ถือเป็นอีกกรณีหนึ่ง รวมถึงการแปลและการดัดแปลงคำถามให้เข้ากับวัฒนธรรมนั้นๆ เพื่อทำให้คำถามดังกล่าวสามารถเข้าถึงกลุ่มคนในวงกว้างมากขึ้น
 
อย่างไรก็ดี เขาปฏิเสธว่าระดับการใช้ยาต้านอาการเศร้าซึมที่มากเกินไปของชาวฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในหลักฐานที่บ่งชี้ว่าชาวฝรั่งเศสเป็นเช่นนั้นจริง โดยให้เหตุผลว่า มันชี้ให้เห็นว่าเป็นความประสงค์ของแพทย์ที่ต้องการสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยเท่านั้น
 
ขณะที่ในอีกเว็บบอร์ดหนึ่ง มีผู้แสดงความเห็นว่า ฝรั่งเศสกำลังตกอยู่ในภาวะเศร้าซึม และทุกคนควรจะได้ทราบว่าเพราะเหตุใด "มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เราใช้เวลาในการอ่านผลการศึกษามากเกินไปนั่นเอง"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เทคนิคการเพิ่มความเร็วให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 9 net ผู้จัดการขายน้ำเสีย ช่าง รูป เจ้าหน้าที่นโยบายและแผน %AA%E8%D2%A7%C0%D2%BE บิ๊กซีชัยภูมิ คลังสินค้า หัวหน้า บริษัท Hondaสงขลา ับัญชี BA PC ประจำห้าง การจัดการระหว่างประเทศ ม.3 เขตบางนา ธนาคาร น่าน งานขับรถงานส่งเสริม พนักงานขับรถพวง ocsc expo ผู้จัดการบัญชีต้นทุน เวียดนาม ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกการเงิน พนักงานธุรการ จ.มหสารคาม โรงงานฝ่ายผลิต/ สวัสดิการ ชลบุรี 600 บาท phanom9 วุฒิ ม.6เขตสายไหมบางเขน xcon co., ltd. เจ้าหน้าที่ธุรการสุพรรณบุรี ทำงานที่แพร่ เวลากลางคืน ผู้จัดการฝ่ายการผลิต รถ ร่วม งานช่างภาคใต้ พนักงานทั่วไป ปิ่นเกล้า จานดาวเทียม ฝ่ายผลิต บางพลี บัญชี ปทุม นน ขับีรถผูH กระบี่ งานโรงแรม ปวช . ่วน ห้างหุ้นส พีวีซี ฝ่ายบุ การบริหาร ทำงานกลางคืน เขียนแบบ ลาดกระบัง งานธุรการleoydrbrN exel tvไดเร็ค ซุกุระ เลขานุการผู้จัดการ งาน ชลบุรี