หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ถ้าหลับตายังมองเห็นเป้าหมาย ลืมตาย่อมมองเห็นเส้นทางสู่ความสำเร็จ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ก่อนเริ่มต้นอ่านบทความนี้ ขอให้ท่านลองหลับตาสักหนึ่งนาที ……(กรุณาหลับตา)……….

และเมื่อลืมตาแล้วถามตัวเองว่า
“ตอนที่หลับตาเราเห็นภาพอะไร?”

ถ้าเราถูกถามว่า “ถ้ามีเวลาว่างอยากจะทำอะไร”
คำตอบที่ได้คือ อยากทำในสิ่งที่เป็นความชอบ เช่น อยากไปเที่ยว อยากดูหนัง อยากพักผ่อน ฯลฯ แสดงว่าตอนที่เรายุ่งๆเราอยากทำในสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นเมื่อมีเวลาหรือมีโอกาสเราจึงอยากจะเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ให้กับชีวิตนั่นเอง 

แต่เวลาเราหลับตาหนึ่งนาที เปรียบเสมือนกับการที่จิตใจของเราถูกถามว่า
“ถ้าจิตใจว่างๆจิตใจอยากจะคิดถึงอะไร?”

ไม่ว่าท่านจะตอบว่าคิดถึงหรือเห็นภาพอะไรคงจะหนีไม่พ้นคำตอบดังต่อไปนี้
 ไม่เห็นอะไรเลยมองเห็นแต่ความมืด
 เห็นภาพสุดท้ายก่อนหลับตา
 เห็นภาพหรือเรื่องราวชีวิตในอดีต
 เห็นภาพชีวิตของตัวเองในอนาคต

ลองมาดูว่าภาพที่เราเห็นเมื่อตอนหลับตาจะบอกอะไรเราได้บ้าง

  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “ไม่คิดอะไรเลยมองเห็นแต่ความมืด”
    แสดงว่าคนๆนั้นใช้ชีวิตแบบ “วัสดุสิ้นเปลือง” ที่ใช้แล้วหมดไปไม่มีอะไรผูกพันหรือยึดติดกับอดีต ในขณะเดียวกันคนแบบนี้ก็มีชีวิตอีกแบบหนึ่งคือใช้ชีวิตแบบ “หาเช้ากินค่ำ” ไม่มีอะไรที่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้ เป็นคนที่ไม่มีอดีตและไม่มีอนาคต พูดง่ายๆคือชีวิตนี้ยังไม่มีอะไรที่มีอิทธิพลมากพอที่จะเข้ามาครอบงำแทนที่ความมืดและความว่างเปล่าในจิตใจได้
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพสุดท้ายก่อนหลับตา”
    เช่น เห็นภาพคนที่นั่งอยู่ตรงหน้า เห็นภาพสถานที่นั่งอยู่ ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้น เป็นคนที่จิตใจมักจะถูกครอบงำโดยสภาพแวดล้อมและคนรอบข้าง เป็นคนสมาธิสั้น อารมณ์อ่อนไหวง่าย ไม่ชอบคิดอะไรไกลตัวหรือหลายอย่างพร้อมกัน เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบการปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพหรือนึกถึงเรื่องราวชีวิตในอดีต”
    แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ชีวิตถูกครอบงำด้วยความทรงจำในอดีต อาจจะเป็นความทรงจำที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ เพราะเมื่อไหร่ที่จิตใจว่าง ภาพหรือเรื่องราวของชีวิตที่ผ่านมาในอดีตจะถูกดึงออกมาฉายให้เห็นเร็วกว่าภาพในปัจจุบันและภาพในอนาคต คนแบบนี้มักจะนิยมชมชอบกับการเล่าเรื่องราวความสำเร็จในอดีตของตัวเองให้ผู้อื่นฟัง คนกลุ่มนี้มักจะเป็นคนสูงอายุที่ไม่อยากมองไปยังอนาคตไกลๆ แต่ชอบมองย้อนหลังไปหาอดีต เพราะเมื่อมองย้อนกลับไปทั้งจำนวนเรื่องราวและระยะเวลานั้นยาวไกลกว่าเรื่องราวและเวลาที่เหลือในอนาคต
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพชีวิตของตัวเองในอนาคต”
    แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้นเป็นคนที่มีอนาคต มีความฝัน มีความหวัง มีพลังฝังอยู่ในตัวมากพอ และพร้อมที่จะเข้ามาทดแทนความมืดและความว่างเปล่าของจิตใจอยู่ตลอดเวลา การที่คนเราสามารถนำเอาภาพในอนาคตที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน ให้เข้ามาแทนที่ภาพในอดีตและภาพในปัจจุบันได้ แสดงให้เห็นว่าคนๆนี้มักจะมีจินตนาการมองเห็นอนาคตของตัวเองอยู่ตลอดเวลา และภาพฝันนั้นอยู่กับตัวเองนานมากพอที่จะถูกดึงขึ้นมาฉายให้เห็นเวลาจิตใจมีสภาพว่างเปล่า 

ดังนั้น คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตจะต้องมองหาและมองเห็นภาพความสำเร็จในอนาคตของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเวลาหลับหรือเวลาตื่น ถ้าความฝันของเรามีพลังมากพอและต่อเนื่อง ความฝันนั้นจะวิ่งวนไปวนมาอยู่ในจิตใจของเราตลอดเวลาเพื่อกระตุ้นให้เราคิดหาแนวทางที่จะเดินไปตามล่าหาความฝันนั้นๆ สรุปง่ายๆคือ เมื่อไหร่ที่เรามองเห็นเป้าหมาย เราย่อมมองเห็นเส้นทางไปสู่เป้าหมายนั้น แต่ถ้ามองไม่เห็นเป้าหมาย นอกจากเรามองไม่เห็นเส้นทางเดินแล้ว เรายังไม่รู้เลยว่าก้าวต่อไปเราจะก้าวเดินด้วยเท้าซ้ายหรือเท้าขวาก่อน เดินไปข้างหน้าหรือเดินถอยหลัง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ข้อคิดของการให้พนักงานมีส่วนร่วม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สมัครงานแถวเเจ้งวัฒนะ ผู้จัดการส่วนควบคุมระบบ event2556 Staff event เขตกรุงเทพ ป. mc กทม. โรงแรมญี่ปุ่น joPเชียงใหม่ ผ้ช่วยผู้จัดการร้านฝึกหัด ถนักงานขายเขตกทม. หน่วงานราชการ แจ้งวัฒนะ หางานภูเก็ต 2556 ห้างโลตัสเพชรบุรี P J ธุรการทับยาว งานเขตบางกะปิวุฒปตรี พัทยา+ พี่เลี้ยงเด็ก ขับรถเขตลาดกระบัง ภาแดง ตลาดรังสิต หัวหน้างานขนส่ง,จัดส่ง หางานช่างไฟฟ้าสงขลา เคมี ปริญญาโท ภาษาจีน สมุทรปราการ สมัครงาน หาดใหญ่ สงขลา นครราชสีมา ปริญญาตรทุกสาขา ผู้ช่วยช่างภาพ ชลบุรี งานคลีนิกพิเศษใน ศรีราชา 0829 งานทั่วไปในสระบุรี ภูเก้ต เจ้าหน้าที่ธุรการ / ชลบุรี feeder vessel better MK สุกี้ สาขาเชียงใหม่ พยาบาล nurse web project พนักงานขายยัสปาว พนักงานฝ่ายผลิตแถวลาดกระบัง ไฟฟ้่า โพทะเล หางานฝ่ายผลิต โรจนะ3 พุทธมณฑลสาย 7 หางานวุฒิ ม.6 โรงงาน ซัมมิท ธุรการโรงเรียน ความงาม แหลมฉบัง ชลบุรี ไทยพานิช รŠรจยงยขรยง ช่างไฟฟ้า ป.ว.สหางานบ้านโป่ง