หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง รักเกษตรต้องคิดสู้ชีวิต
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




รักเกษตรต้องคิดสู้ชีวิต

????????? ลองดูตัวอย่างประเทศมหาอำนาจที่ร่วมกันแพร่อิทธิพลครองโลกอยู่ทุกวันนี้ ไม่มีหน้าไหนเลยที่ปล่อยการเกษตรให้ชำรุดทรุดโทรมเท่าประเทศเรา !

??????????? มีแต่ขยายกิจกรรมพื้นฐานตัวเองออกไปสู่อุตสาหกรรมทำให้คนระดับประเทศพื้นฐานมีพอกินพอใช้ อีกทั้งวางแผนล่อหลอกและบังคับให้ประเทศที่ด้อยพัฒนากว่าตน หลงส่งผลผลิตทางการเกษตรจาก

พื้นดินที่เป็นพื้นฐานตัวเองป้อนคนของเขา ทำให้ชีวิตของเกษตรกรของประเทศเหล่านั้นเกิดความขาดแคลนและทรุดหนักยิ่งขึ้น !

??????????? ชาติไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่ถูกมอมเมาโดนอุตสาหกรรมข้ามชาติ จนกระทั่งฝังหัวการเกษตรด้วยการส่งออกทั้งๆ ที่คนไทยซึ่งทำการเกษตรกรรมจำต้องสูญเสียสิทธิในการถือครองที่ดินและเผชิญกับปัญหาชีวิตมากยิ่งขึ้น

??????????? ปัจจุบันสังคมไทยกำลังสั่นคลอนมาก เพราะคนไทยขาดความรักพื้นดิน เป็นถิ่นฐานของตัวเองและเป็นฐานการเกษตร หันไปสนใจการได้เงินตราต่างประเทศเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังพบว่า ทำอะไรก็คิดขนไปขายเขาหมด ส่วนคนที่ตกเป็นเครื่องมือในต่างชาติ ซึ่งเขารู้คนไทยหลงมองที่เงินเพียงนำเงินตราใช้คืนต่างประเทศได้หมดก็โฆษณาว่าเราเป็นอิสรเสรีแล้ว ต่างเฮแสดงความยินดีกันออกหน้าออกตา โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เพราะมีแผ่นดินถิ่นเกิดไปขายเขา แล้วจึงเอาเงินตรากลับมา ถ้าใครมองได้ลึกซึ้งก็จะรู้ว่าเวลานี้พื้นดินที่เราอยู่หรือคนสมัยก่อนเรียกว่าแม่ธรณี

กลับต้องเป็นหนี้จนต้องเบียดเบียนพื้นดินซึ่งคนไทยเราควรมีสิทธิ์ได้ครอบครองให้ลดน้อยลงไป ยกเว้นคนไทยซึ่งเป็นไทยแต่ตัว หากจิตใจตกเป็นของคนต่างชาติไปแล้ว ซึ่งคนเหล่านี้ปากชอบอ้างว่าเป็นคนไทย

??????????? ดังนั้นถ้าเรารู้เท่าทันคนทำให้เข้าใจความจริงย่อมมองเห็นว่า ศาสตร์ทุกศาสตร์ เรียนได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเอาตำราต่างชาติมาใช้ ส่วนการเรียนรู้จิตใจคนนี้ซิ เป็นการยากยิ่งจำเป็นต้องรู้ความจริงจากใจตนเองจึงสามารถรู้ใจคนอื่นได้ หรือที่เรียกว่า ต้องดำเนินชีวิตสัมผัสกับผู้อื่นด้วยการให้ความจริงที่มีอยู่ในใจตนเอง ยิ่งชีวิตเติบโตไปอย่างเหนือผู้อื่น ความจริงใจที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างถือเป็นหน้าที่ของคนมีวิญญาณเป็นผู้ใหญ่อย่างครบถ้วนกระบวนความที่ควรภูมิใจในตนเอง

??????????? ดังนั้นคนรักแผ่นดินเกิดทุกคน น่าจะอ่านได้จากใจที่รู้หน้าที่ว่า มีจิตสำนึกรักแม่ธรณีซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าที่แท้จริงของตน ไม่ว่าจะเรียนอยู่ในสาขาไหน ย่อมมองผ่านรูปแบบเทคโนโลยีที่อยู่ในตำราลงไปสู่ผืนดินได้หมด ทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่า พ่อแม่ทำการเกษตรต้องเผชิญกับความยากลำบาก จึงไม่ยอมให้ลูกยากเข็ญเหมือนตน ส่วนลูกที่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ก็ไม่คิดไปสู้ไปสืบทอดเพราะเห็นว่าการเกษตรต้องลำบากยากเข็ญโดยไม่สนใจศึกษาเล่าเรียนว่าพ่อแม่เผชิญอะไรที่เป็นปัญหาสังคม

??????????? ความจริงไม่ใช่พ่อแม่ที่เผชิญกับความยากลำบาก เพราะถ้าคนที่เกิดมาไม่ได้เผชิญกับความยากลำบาก ย่อมไม่มีโอกาสเรียนรู้ความจริง แต่พ่อแม่ต้องเผชิญกับชีวิตกับปัญหา การถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งจะต้องให้ลูกหลานสืบทอดอาชีพที่พ่อแม่ทำไว้ แต่ตนมีโอกาสเรียนรู้มากกว่า ซึ่งต้องเอาความรู้ที่เรียนมาไปใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้กับปัญหาสังคมที่พ่อแม่ได้รับ

??????????? หวนกลับมาคิดถึงการเกษตรทุกวันนี้ บางที่พ่อแม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากแต่ไม่ได้มองเลยไปว่า ทั้งที่ทุ่มเทเหน็ดเหนื่อยทั้งแรงกายแรงใจไปมาก ซึ่งหวังว่ามันต้องดีขึ้น แต่มันก็ไม่ดีขึ้น คราวนี้แหละน่าจะเกิดจากอิทธิพลการเอารัดเอาเปรียบจากผู้มีอิทธิพล

??????????? อาทิทำฟาร์มเลี้ยงไก่ ไหนจะซื้อพันธุ์ไก่จากผู้มีทุน อาหารไก่ ยารักษาโรคไก่ก็ต้องพึ่งพาเขา แถมอยู่มาวันหนึ่ง กลุ่มคนที่อยู่เหนือกว่ายังผลิตไข่ได้เอง และมีพลังงานมากกว่าและนำมาขายแข่ง ทำรายเล็กรายน้อยแย่ไป จนกระทั่งบางรายต้องเลิกไป

??????????? พ่อแม่คิดได้ว่า ตัวเองยากลำบากแล้วไม่อยากให้ลูกยากลำบากด้วย แต่ควรให้โอกาสลูกซึ่งเรียนสูงๆ กลับมาช่วยพ่อแม่ต่อสู้เพราะมีความรู้เข้มแข้งยิ่งขึ้น ควรมีวิญญาณการต่อสู้กลับมารู้ในการแก้ปัญหาสังคมให้มีการลด ละ การเอารัดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ได้ทุกรูปแบบ

??????????? ถ้าลูกไม่ติดอยู่กับศาสตร์สาขาที่ตนเรียนมาย่อมรู้เท่าทันได้ว่า สิ่งนั้นคือเรื่องของวิชาการ ส่วนวิญญาณของความเป็นนักวิชาการคือการต่อสู้เพื่อรับใช้สังคม




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มงคลชีวิต เตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกแห่งงาน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธรุการ การตลาด ธนาคาร team event ผูช่วยทันตกรรม วุฒิม.6สมัครงานโรงแรม สมัครงาน บ. AAM ปวส.ช่างไฟฟ้าชลบุรี Ass งานแถวบางแก้ว ธุรการ ประสานงาน กรุงเทพ ซัมมิท บางนา งานบัญชี ลำลูกกา กรุงไทยตรัง y6yp5yu แยกบ้านแขก นักวิชาการสาธรณสุข พนักงานขับรถโรงแรมเกาะสมุย ภาษี,บุคคล โรงพยาบาลพญาไท 2 หา คนขายตัว perfect กรุงเทพ การตลาปทุ วุฒิ ม.6 รัฐวิสาหกิจ นิสสัน งานด้านบริหารื เลขา การเงิน ธุรกิจนนทบุรี กรี ธุรการย่านบางนา pttwetwp วุฒิม.6 ทึ่ใกล้มหาลัยรามคำแหง ช่างผ่ายาง TJP apple-mac 10092517 เจวีเค หางานวุฒิป.ตรีนิคมบางพลี การชาย cost acc บางนา12 กราฟฟิต วุฒิปวส.บัญชี หาดใหญ่ฃ คุมงาน ฝ่ายบุคคล มาบตาพุด ฝ่ายผลิต,คุณภาพ คนทำสวน esplanade บางแค เขต ผู้จักการบัญชี ผู้จัดการดรงงาน coke ผู้ช่วยพยาบาล NA เชียงใหม่