หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คำคมจีน ( อีกครั้ง )
เขียนโดย นักรบ สุวรรณจักร

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ผมชอบคำคมของจีนอีกชุดหนึ่ง ซึ่งแหล่งที่มาก็คงเป็นแหล่งเดิม นั่นก็คือจากคอลัมน์เปิดห่อคำยายของคุณ ขนิษฐา ขนิษฐนันท์ในหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันไม่เห็นคอลัมน์นี้แล้วครับ คำคมชุดนั้นกล่าวว่า " ทุกอาชีพ กำเนิดจอหงวน " หมายความว่า ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใด ๆ ก็ตาม ย่อมมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในระดับสูงมาก ๆ อยู่เสมอ ผมเองมาพบข้อพิสูจน์นี้จากการดูโทรทัศน์ในวันหนึ่ง มีการออกไปสำรวจร้านขายปาท่องโก๋ มีอยู่เจ้าหนึ่งแถวสุขุมวิทบอกกับพิธีกรว่าต่อให้บอกสูตรทั้งหมด คนที่จดทันก็ทำตามไม่ได้ พิธีกรถามต่อไปว่า เช่นอะไรบ้างครับ เจ้าปาท่องโก๋นี้ก็ตอบว่า เช่นน้ำที่ใช้ผสมแป้ง จะใช้น้ำประปาเลยไม่ได้ เพราะต้องรินเก็บไว้คืนหนึ่งก่อน เพื่อให้คลอรีนระเหยไปไม่อย่างนั้นจะมีผลกับเชื้อที่ใช้ในการหมักแป้ง ทำให้แป้งไม่ฟู ผมกระจ่างเลยว่า ทุกอาชีพย่อมมีคนที่ชำนาญเรื่องนั้น ๆ และบางเคล็ดลับไม่อาจถ่ายทอดกันได้หมด  ต้องอาศัยประสบการณ์จริงเท่านั้น ผมอยากจะแถมให้อีกข้อหนึ่งก็คือ เราต้องซื่อสัตย์ต่ออาชีพด้วยเราถึงจะยืนหยัดได้นานในวงการที่เราอยู่ ผมคิดว่าทางธุรกิจก็เช่นกันครับ เราอาจอ่านตำราหรืออัตชีวประวัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จได้เหมือนๆ กัน แต่มิได้หมายความว่าเราจะประสบความสำเร็จได้ในแบบเขา เราคงต้องหาวิธีหรือมีเคล็ดลับที่จะทำให้เราเป็นจอหงวนได้ด้วยตัวของเราเอง คุณว่าจริงไหมครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความรู้เกี่ยวกับวิชวลเบซิก 6 (VB6 )
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ควบคุมคุณภาพ,ผลิต สมัครงาน hp โรงเรียนราชินีบน งานสำหรับวุฒิม.6 call center truemove ฟู บรรณนารัก SONY การเงินสมุทรสงคราม ช่าง ชลบุรี งานโร การรับสมัคทหารพลาน พนักงานทั่วไป เขตปทุมวัน หางาน ใน กทมเขตมีนบุรี พนักงานเซเว็น พนักงานขับรถย่านรังสิต ม ชลบุรี ACPB คริสตัล แม่บ้านโรงแรมต่างจังหวัด ร้านแว่นตา นนทบุรี ธุรการ สุขาภิบาล3 ablbdlN ฃ หาดใหญ่ วิเทศธนกิจ พนักงานพีซีสินค้า ร‹ร‡รฉร’ พนักงานขับรถุ หางานหาดใหญ่ฃ สมุย ผู้จัดการ คลั บ 3D MAXสมุทรปราการ บางยี่ขันบางพลัด Key Account (Modern trade) ห้างโรบินสัน ศ การลงทุน พิซซ่า พิซซ่า tg group สีลม. สาทร งานว่างจ.ภูเก็ต Y.M.P unocal source Out แมส เจ้าหน้าที่ธุรการ รับประกันภัย รƒฦ’ร‚ยปรƒโ‚ฌ. ขาย เช่า ขับรถ แหลมฉบัง ศีราชา พนักงานบัญชี บมจ.วาโก้ไทย erp system