หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ผลการทดลองผ่าหัวบอนสี#2 ปลูกมันหวาน#1
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อคืนผมฝันว่า ลองขุดบอนสีที่เคยผ่าหัวไว้ เป็นครั้งที่สองแล้วมันเหมือนว่าจะไม่สำเร็จ ผมขุดไปไม่เจออะไรเลย ทุกอย่างถูกย่อยสลายไปหมดแล้ว….

…วันนี้ผมตื่นมาตามปกติ เหมือนว่าจะลืมความฝันที่ผ่านมาแล้ว ลงมาดูบอนสีตามปกติ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร เวลาผ่านไปจาก 8 โมงเช้าจนถึงบ่ายสาม ผมลงมาดูต้นไม้เพื่อพักสายตาอีกครั้ง และมองไปที่กระถางที่เพาะชิ้นบอนไว้

ผมลองแกะมันออกดูเพราะอยากรู้ว่าผลเป็นอย่างไร แม้ว่าจะนานแล้วแต่ก็น่าจะมีรากงอกออกมาบ้าง ผมค่อยๆขุดดินลงไป พบว่าดินหนามา คล้ายๆดินเหนียว ดินเกาะตัวกันแน่นเกินไปหน่อย แต่แน่นอนว่าคงไม่ใช่ปัญหาถ้าผมไม่ได้ฝังชิ้นบอนสีไว้ลึก ผมขุดลงไปประมาณ 1 -1.5 นิ้วครึ่งจากผิวดินที่เอาแกลบมะพร้าวออกไปแล้ว พบว่าชิ้นบอนได้เน่าและฝ่อไปหมดแล้ว ยังคงเหลือบางชิ้นที่ดูเป็นชิ้นบอน แต่ก็มีกลิ่นไม่ดีและ มีเนื้อเป็นขุยคล้ายโดนแมลงกัดกิน

ผมเคยอ่านในหนังสือเขาบอกว่าชิ้นบอนจะหวานและยั่วยวนเหล่ามดให้มากิน แต่ปัญหาของผมน่าจะมาจากขั้นตอนการผ่านหัวบอนสีแล้ว นั่นคือผ่าแล้วตากลมแล้วไปตากแดดซ้ำยังฝนตกใส่อีก แล้วเอามาตากลมจนถึงอีกวันผมจึงปลูก อาจจะเป็นเพราะความขี้เกียจหรือความอยากรู้หรือทั้งสองอย่างปนเปกันไปก็ได้ แต่เราก็ได้ผลครั้งนี้มาว่า

การผ่าหัวบอนสีเพื่อการขยายพันธุ์ครั้งที่สองของผมล้มเหลว แต่ยังมีครั้งที่สามซึ่งยังคงต่อรอดูผลไปอีกประมาณ 1 เดือน

และหลังจากดูผลบอนสีแล้วก็มาดูผลมันหวานต่อ มันหวานขึ้น 1/3 คิดเป็น 30 % ขั้นตอนของครั้งนี้คือซื้อมันหวานมาและทิ้งไว้จนมันขึ้นรา ( ไม่จัดการสักที) แต่ก็มี 2/3 ที่มีหน่อขึ้นมา และชิ้น 1/3 ที่ผมต้องหั่นเป็นชิ้นๆที่ดูดีหน่อยมาลงถุงเพาะ 2/3 ที่มีหัวและหน่อขึ้นมาสามารถขึ้นได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั่น คือ 1/2 ดังนั้น % การขึ้นทั้งหมดน่าจะเป็น 30 % อันนี้อาจจะเกิดจากความผิดพลาดและการรอคอยที่นานเกินไปของผมก็เป็นได้

หลังจากนี้ยังมีมันหวานรุ่น 2 และรุ่น 3 ที่ใช้วิธีปลูกต่างกัน คงต้องรอผลกันต่อไป

สวัสดี




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ไฟหน้าแบบปรับมุมเลี้ยง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 5909 เขตสะพานใหม่ บางเขน %CD%E8%D2%A7%B7%CD%A7 ราชการหลักสี่ ช่างไฟฟ ธุรการ-ธนาคาร งานเสริฟผู้ชาย พัทยา สเต็ก สหพัฒน ครูพละโรงเรียน รัชดา gcnet โรงพยาบาล ในเขตกรุงเทพ สุขุมวิทกับลูกค้าต่างชาติ สาขาลาดกระบัง (ตลาดหัวตะเข้). ปวส บัญชี หมึกสยาม ขับรถเขตจตุจักร บัญชี การเงิน ธุรการ ชุบ lader คนขับรถนิคมบางปู สมุทรปราการ เสมียนธุรการ-บางขุนเทียน สมัคงานนวดต่างประเทศศรัสเซีย มูลนิธิสนย ตัวเลข 28.00- เชียงใหม่ วิศวกร วิศวกรฝึกหัด เขตบางมดพระราม2 the mallท่าพระ บัญชีโชคชัย4 การตลาด+พนักในเขตภาคใต้ สมัครงานในโรจนะ ธุรการ-บางกะปิ ห้างบิ๊กซี ชลบุรี บัญชี , ธุรการ ประมาณราคางานตกแต่งภายใน ต่างจั.. call center and Tele sales คนขับรถหาดใหญ่ ปาปัวนิวกีนี wpppewyp หางานขับวิน พัทยา งานจ่ายรายวัน ธนาคาร tmb ผู้จัดการวางแผนการ ไทยสัมมิท สรรหาบุคลากร ครูลำปปาง jewel docor