หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 6 เคล็ดลับการตรงต่อเวลา
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ไม่ว่าคุณจะมีประชุมในที่ทำงาน หรือมีนัดสัมภาษณ์งาน หรือมีนัดกับใครก็ตาม การตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่จะแสดงว่าคุณให้เกียรติและมีมารยาทต่อผู้ที่คุณนัดหมายไว้ ทั้งยังแสดงถึงวุฒิภาวะและความรับผิดชอบของคุณด้วย

หากว่าการตรงต่อเวลาเป็นเรื่

1. ตั้งเวลา และเชื่อนาฬิกาปลุกของคุณ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งนาฬิกาปลุกล่วงหน้า แต่คุณก็ยังนอนต่อแม้ว่านาฬิกาปลุกจะส่งเสียงปลุกเมื่อถึงเวลา ด้วยความที่คุณรู้อยู่แล้วว่า คุณตั้งเวลาไว้ล่วงหน้า เพราะฉะนั้นยังพอมีเวลานอนต่อ กว่าจะถึงเวลาจริง นิสัยเช่นนี้แหละที่ทำให้คุณสายเสมอ ความมีวินัยเท่านั้นที่จะช่วยคุณได้ ดังนั้นคุณจึงควรตั้งนาฬิกาปลุกและเชื่อในนาฬิกาปลุกของคุณด้วย หากคุณมักจะสาย 10 นาทีเสมอ ควรตั้งนาฬิกาปลุกล่วงหน้า 10 นาที เพื่อตื่นให้เร็วขึ้น และไปถึงที่นัดหมายตรงตามเวลาของคนอื่น ๆ พอดี

2. รวมตารางนัดหมายเข้าไว้ในที่เดียวกัน

หากคุณแยกปฏิทินนัดหมายสำหรับเรื่องงาน กับเรื่องส่วนตัว และเรื่องครอบครัวออกจากกัน ให้รวมมันเข้าเป็นชุดเดียวกัน ซึ่งคุณจะเห็นตารางการนัดหมายทุก ๆ เรื่องของคุณอย่างชัดเจน และคุณจะไม่เผลอไปรับนัดซ้อนในเวลาเดียวกัน รวมทั้งยังเป็นการเตือนว่านัดครั้งต่อไปของคุณใกล้จะมาถึงแล้ว จะได้เตรียมตัวให้พร้อมและไปถึงตรงเวลา

นอกจากนี้ คุณควรจะใช้ปฏิทินในโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ของคุณให้เป็นประโยชน์ เพราะว่าปฏิทินอิเล็กทรอนิกส์พวกนี้จะช่วยเตือนการนัดหมายของคุณได้อย่างดีเยี่ยม

3. วางแผนนับถอยหลัง

หากคุณมีนัดเวลา 14.00 น. ให้บันทึกเวลานัดหมายในปฏิทิน จากนั้นเว้นว่างไว้ 3 - 4 บรรทัด เพื่อให้คุณได้นับถอยหลัง เผื่อเวลาสำหรับการเดินทาง เช่น คุณอาจต้องออกเดินทางตั้งแต่บ่ายโมงตรง จะได้ไปถึงก่อนเวลาและมีเวลาเตรียมตัวสัก 15 นาที ดังนั้นในช่องว่างของคุณจะบันทึกลงไปว่า 13.45 น. ถึงที่นัดหมาย 13.00 น. ออกเดินทาง 12.45 น. เตรียมเอกสาร เป็นต้น

ในกรณีที่คุณมีนัดเวลาเช้าตรู่ คุณควรเตรียมเอกสาร สิ่งของจำเป็นทุกอย่างให้พร้อมตั้งแต่ก่อนเข้านอน เลือกเสื้อผ้าที่จะใช้ และรีดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย เมื่อตื่นเช้าขึ้นมา คุณจะสามารถแต่งตัว และออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว

5. ให้รางวัลกับความสำเร็จของตนเอง

เมื่อคุณสามารถไปตามนัดหมายได้ตรงเวลา คุณควรให้รางวัลตนเองด้วยการทำสิ่งที่ชอบ เช่น ทานอาหารที่ร้านอร่อย หรือซื้อของที่อยากได้ เพื่อเป็นกำลังใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก

6. เพื่อนคืออีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ

บางการนัดหมายที่สำคัญมาก ๆ คุณอาจให้เพื่อนที่คุณวางใจได้ ช่วยเหลือคุณด้วยการโทรปลุกคุณแต่เช้า ให้คุณสามารถอาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้านไปถึงที่หมายทันเวลา และเมื่อเพื่อนได้ช่วยเหลือคุณไว้อย่าลืมตอบแทนเพื่อนของคุณด้วย

หากคุณได้ทำตามเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อนี้แล้วแต่ยังไม่สามารถไปตรงเวลาได้ทุกครั้ง ขอให้คุณหมั่นฝึกตนเองอย่างต่อเนื่อง อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะอย่างน้อยก็ถือว่าคุณได้เริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นแล้ว

องยากสำหรับคุณแล้วล่ะก็ คุณสามารถฝึกตัวเอง รวมถึงหาตัวช่วยได้ไม่ยาก ด้วยความตั้งใจที่จะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจัง ดังนี้




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

1 มนุษย์ 1 ชีวิต คิดอะไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ฝ่ายผลิต สมุทรปราการ บางพลี d-act เทิ บิ๊กซีนครศรีธรรมราช sketchup จัดสวน พนักงานแจกสินคั่ ขับรถรับส่งลูกค้า โทรศัพ lเราเหมาะกับงานแบบไหน สมัคร mc สำนักงานบัญ๙ วุฒิม6 งานธุรการที่โคราช วุฒิภาษาจีน ม.6เชียงใหม่ งานนิคมแหลมฉบัง ขับรถส่วนตัว สมุทรสาคร สมัครงาน(เขตกรุงเทพ) สมัครงานวุฒิ ม.3จังหวัดลำปาง เลขาุนุการ เจริญกรุง งานขับรถรับจ้าง งานช่างเทคนิค export manger ธุรการ ู ptt km100 ผจก ความสวยความงาม หาดใหญ่ v and k ขายซิมดีแท็คตามต่างจังหวัด งาน วุฒิม.6 งานสรรหาเขตตลิ่งชัน พนักงาน pc นนทบุรี โรงชำแหละ เจ้าหน้าที่ฟิตเนส มิชลิน จังหวัดชลบุรี pc ห้างบิ๊กซี วิจัยพัฒนา โฆษณาประสานงาน ขายสี ้help deak หนักงานเสริฟ general motors พนักงานธุรการ แถวพระราม4 ทรู ทัช ธุรการฝ่ายบุคคล เขตปทุมวัน ยพัใพพบำ พรโขนงบางนา ผู้จัดการ+ผู้ช่วย นครปฐม วุฒิ ม6 จ.นนทบุรี ประตูนำ้ ลาดพร้าว 62 แม่บ้าน เขตนครปฐม