หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่งกันเสียเถอะ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บางคนเมื่อเจอกับงานยาก ก็คิดว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า ยังไม่มีไอเดีย เดี๋ยวค่อยทำ แล้วก็ปล่อยให้เวลาผ่านไป เมื่อถึงเวลาต้องส่งงานค่อยมาเร่งทำภายหลัง ทำให้งานไม่เสร็จ หรือเสร็จแต่ผลงานที่ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร บุคคลประเภทนี้มองโลกในแง่ดีมากเกินไป คิดเพียงแค่วางงานนั้นทิ้งไว้ก็สามารถหนีปัญหาได้แล้ว ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหนีปัญหา เพราะถึงอย่างไรเราก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบกับงานนั้นอยู่ดี

ปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่ค

แบ่งงานนั้นออกเป็นส่วน ๆ แล้วค่อย ๆ ทยอยทำ

เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรู้สึกว่างานนั้นง่ายขึ้น จัดสรรให้ดีว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไร ให้เสร็จทันตามกำหนด เช่น วันนี้ทำส่วนนี้ให้เสร็จ พรุ่งนี้ทำอีกส่วนหนึ่ง และอย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับการตรวจแก้งานไว้ด้วย

การแบ่งงานออกเป็นส่วน ๆ เช่นนี้ จะทำให้คุณรู้สึกว่า คุณสามารถทำงานนั้นให้สำเร็จได้ไม่ยาก เพราะการตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ เพื่อให้สามารถไปถึงได้ในทุก ๆ วัน ง่ายกว่าตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แล้วทำให้เหนื่อยใจว่าจะไปถึงได้หรือไม่

ทำงานเป็นทีม หรือมีคู่หู ช่วยเป็นแรงกระตุ้น

การทำงานคนเดียวอาจทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชาได้ หากไม่มีแรงกระตุ้น ดังนั้น การทำงานเป็นทีม หรือมีคู่หู จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้คุณตื่นตัวกับงานมากขึ้นได้ การมีเพื่อนคู่คิดช่วยให้งานสำเร็จได้เร็วขึ้น

ให้รางวัลกับตัวเองเมื่อทำงานสำเร็จ

เพื่อสร้างกำลังใจ และเห็นคุณค่าในตัวเอง ว่าในที่สุดคุณก็สามารถทำงานยาก ๆ ให้สำเร็จลุล่วงลงได้ ครั้งต่อไปเมื่อเจอกับงานที่ยากคุณก็จะผ่านมันไปได้เช่นเดียวกับครั้งนี้

เพียงคุณไม่กลัวที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา คุณก็สามารถทำงานให้สำเร็จได้โดยเร็ว การผัดวันประกันพรุ่งไม่มีผลดีกับตัวคุณเลย เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงที่วิธีการคิดของคุณก่อน จากนั้นคือลงมือทำ และเมื่องานนั้นสำเร็จเสร็จสิ้น คุณก็จะเกิดความภูมิใจในตัวเอง และพร้อมที่จะลุยกับงานทุกรูปแบบโดยไม่คิดจะผัดวันประกันพรุ่งอีกต่อไป

วามยากง่ายของงาน แต่อยู่ที่วิธีคิดและพฤติกรรมของแต่ละคนมากกว่า ที่ควรปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คุณเป็นคนทำงานที่เป็นที่พึงปรารถนาของเพื่อนร่วมงานและองค์กร




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ใครที่พึ่งสมัคร HOTMAIL ใหม่ แล้วอยากจะได้ 250 MB ต้องอ่าน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ม3สมุทรสาคร รฃร‹ ร้านเต่าเพชร lสีลม PR ในกรุงเทพ บิ๊กซี บริษัทซัมซิสเต็มจำกัด เชียงใหม่ 2555 หk ลาดพร้าว 134 ครูลำปาง สมัครงานวุฒิ ปวช รับจ้าง ขับรถ Pay roll บางกะปิ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี งาน หน้ารามคำแหง swot ฟิตเนส ศรีราชา นวดกลางวันลาดพร้าว จตุจักร + พระราม2. งานบริษัท พนักงานเขียนแบบ autocad ผู้จัดการโปรเจค หางานวุฒิ ม.3 ห้วยขว้าง งานธนาคาร จ.เชียงใหม่ ธุรการแถวลาดกระบัง หัวหน้างานผลิต งานจ่ายรายวัน ตังสินค้า บ.สยามวิศวกรรม neusplus ตำแหน่งว่างงานสระบุรี 9876 ธุรกิจจีน บัญชีธุรการงามวงวาน ธุรการโรงงาน ชลบุรี แม่บ้าน พี่เลียง opwytutt หางานในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ วฒิม.- ชูมิิโตโมสยาม งานเชียนแบบ ไทยวิกรม บัญชีจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายการตลาด หาดใหญ่ สหพัฒ พทยา ตัวแทนขายประกัน วิศวกร นิคมบางปู หางาน จบม.3 เขตลาดกระบัง สจ๊วต สายการบิน