หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ท่องเที่ยวบุรรีรัมย์
เขียนโดย กฤต อุไรรัมย์

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจังหวัดหนึ่งในโซนอีสานใต้ ติดกับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีคำขวัญว่า " เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม "
 
ถ้าพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์ในอดีต ผู้อ่านคงจะนึกถึงภาพ ความยากจน อดอยากแห้งแล้ง ตามที่เคยมีคำเปรียบเปรยว่า อยู่บุรีรัมย์ตำน้ำกิน ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรเลยสมัยผู้เขียนยังเป็นเด็กเมื่อประมาณยี่สิบกว่าปีก่อน คุ้นเคยกับสภาพความอัตคัดขัดสนแบบนั้นมาเลย
 
แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ตัวเมืองกำลังขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว หมู่บ้านของผู้เขียนซึ่งเคยแร้นแค้นปัจจุบัน ถนนหนทางสะดวกสบาย นำไฟประปาพร้อม กำลังเปลี่ยนสถานะเป็นเทศบาลตำบลในเร็วๆนี้ ชาวบ้านร่ำรวยจากการขายที่ดินที่นามีเงินปลูกบ้านช่องใหญ่โต ถนนหนทางระหว่างเมืองกว้างขวาง ที่นาที่ติดถนนก็ถมขึ้นเปลี่ยนเป็นตึกแถว โรงงานต่างๆ
 
คิดว่าความเจริญที่กำลังเกิดขึ้นอย่างก้าวกระโดดน่าจะมาจากหลายๆปัจจัย เช่น การซื้อที่ดินเพื่อเก็งกำไรของนักลงทุนอันเนื่องมาจากเหตุน้ำท่วมภาคกลาง ซึ่งทำให้มีการย้ายฐานผลิตไปอยู่ที่ปลอดภัยจากน้ำในระยะยาว การมีสนามฟุตบอลมาตรฐานโลก และทีมฟุตบอลชั้นนำของไทย ทำให้มีการจัดเกมส์การแข่งขันระดับสำคัญๆของประเทศบ่อย ซึ่งแน่นอนการแข่งแต่ละครั้งก็จะมีกองเชียร์ของแต่ละทีมติดตามมาเชียร์ทีมของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะทีมในประเทศ ทีมจากต่างประเทศก็มีมาบ่อยครั้งเช่นกัน ผลที่เกี่ยวเนื่องก็คือความต้องการที่พัก มีการใช้จ่าย การท่องเที่ยว ทำให้ท้องถิ่นมีรายได้มากขึ้น ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น การลงทุนต่างๆก็ตามมาโดยเฉพาะร้านค้าวัสดุก่อสร้างเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด โฮมโปร ไทวัสดุ ไอคิวเฮาส์ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า ซึ่งก็มีทั้งห้างดังๆจากส่วนกลาง ห้างท้องถิ่นก็ปรับปรุงขยายขนาดเพื่อให้ต่อสู้กับห้างดังได้
 
ที่จริงแล้วจังหวัดบุรีรัมย์มีที่ท่องเที่ยวสำคัญ และ น่าสนใจมากมายซึ่งไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเพราะขาดการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะค่อยๆนำเสนอในครั้งต่อๆไป ทั้งแหล่งดูนก ปากปล่องภูเขาไฟ วัดวาอารามต่างๆที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม เป็นต้น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

จีนกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก (China to go big with solar plant)
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : รƒล ร‚ยตรƒยฏร‚ยฟร‚ยฝรƒยร‚ยก royal house พนักงานธุรการ บุคคล ทีวี โฆษณา event call cenrter TAXACO สมัครงานวุฒิ ปวช.ชลบุรี พยาไทศรีราชา ผู้จัดการทั่วไป ชลบุรี ช่าว วุฒิ ม.3 ประชาชื่น ug scbตรัง ขาย ธุการ บัญชี บัญชีการเงิน สมุทรปราการ ไพศาลกรุ๊ป สวนกล้วยไม้โคราช สยามวีล นิคมนวนนคร งาน ถนนสุขุมวิท 63 แม่แตง เชียงใหม่ โรงแรมมายสมุย เกาะสมุย บัญชีกิ่งแก้ว ผู้จัเดการฝ่ายช่าง เบล พัทยา กฎหมาย สงขลา ครูพิษณุโลก vdo present วิศวกรไฟฟ้า จังหวัดเชียงใหม่ มาสด้า ภูเก็ต บิ๊กซีชัยภูมิ ซูรูกะ สมัครงานช่างไฟฟ้า หัวหน้ากราฟฟิค งานที่เกี่ยวกับกฎหมาย ภูเก็ตขับรถ รับงานมาทำ พนักงานเสริฟพัทยา Royal Group ป.ตรี ทุกสาขาเชียงใหม่ ผู้ช่วย+ฝึกหัด telecom tan พัฒนาการ กทม ชงกาแฟ ภูเก็ต ธุรการแถวสามพราน โตเจริญพร รร”ยนร ยตรรƒรฌ จบใหม่ ปิ่นเกล้า เบลต้าสมุทรปราการ งานขายรถ ชลบุรี