หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความไม่พอเพียง
เขียนโดย donnyp

Rated: vote
by 15 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เรื่องของชูวิทย์ เจ้าพ่ออาบ อบ นวด หรือ ที่ฝรั่งเขาเรียกกันว่า Massage Parlour Tycoon  หรือ King of Sex หรือ อะไรก็แล้วแต่ ชักไปกันใหญ่แล้ว เพราะผลกระทบจากลมปากของเขานั้นส่งผลไม่ใช่แต่ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการการเมือง แต่มันเป็นคลื่นที่กระทบต่อเรา"ชาวบ้าน"ทุกผู้ทุกนามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 
ไม่ว่าตอนท้ายของเรื่องจะออกมาอย่างไร ในมุมมองส่วนตัว ประชาชนตามดำๆนี่แหละที่ต้องทนทุกข์กับสิ่งที่เขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเลยแม้แต่น้อย อย่างที่เขาว่า - เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง กระดูกแขวนคอ
 
ในมิติหนึ่ง หากการแฉของชูวิทย์นั้นมีมูลความจริง ตำรวจจะเป็นผู้ที่เสียเครดิตเต็มๆ
 
ความผิดในการคอร์รัปชั่น รับส่วย หรือรีดไถนั้นไม่ใช่ขึ้นอยู่กับตัวเงินว่ามากหรือน้อย แต่ถ้าเป็นการรับเขามาเพื่อเอื้อประโยชน์บางอย่างแล้วถือว่าเป็นการผิดที่เสมอภาค จะ ๑๐ บาท หรือ ๑๐ ล้านก็ตามแต่
 
เมื่อสมัยเด็กๆ ปู่ผมสอนให้ฟังว่า "ถึงแม้เราจะไม่มีเงินสักบาท เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปขอใครเขากิน คนเรามีเกียรติมีศักดิ์ศรี"
 
คนเรามีเกียรติ แล้วขายเกียรติกิน = ????
 
แล้วประชาชนอย่างเราล่ะ จะอยู่กันอย่างไร? จะพึ่งเขาได้ไหม? เขาจะเก็บตังค์เราไหม? เวลาที่เราเดือนร้อนเข้าไปขอความช่วยเหลือ
 
ข้ออ้างหนึ่งที่ถูกยกมาเพื่อเอาตัวรอดในการที่จะหนีจากสถานะผู้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อปวงประชา คือ เงินเดือนน้อย และเป็นข้ออ้างที่กำลังจะทำลายความเชื่อมั่นในระบบราชการ ไม่ว่าจะเป็นวงการตำรวจ ครู และล่าสุด คุณหมอๆ ทั้งหลาย
 
ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสิ่งเดียวเท่านั้น "ความไม่พอเพียง"
 
อย่านึกว่าหลังจากคดีชูวิทย์แล้ว "เงาดำ" เหล่านี้จะหมดไป มันเพียงแค่ต้องแสงมากไปหน่อย ก็เลยจางไปบ้าง แต่เมื่อความมืดเข้ามาปกคลุมอีกเมื่อใด มันก็จะโผล่มาให้เห็นกันอีกครา.....
 
นี่ไม่ใช่ "ธรรมดา" แต่เป็น "ธรรมชาติ"
 
ในทางกลับกัน หากตำรวจเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหา และไม่มีมูลความจริงเอาเสียเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดต่อความคิดนึกของขาวบ้านเสียเหลือเกิน 
 
แน่นอนที่สุด คุณชูวิทย์ ต้องรับกรรมตามที่ชิวหาของท่านได้พาไป ตำรวจทั้งหลายที่ตกเป็นเหยื่อของราชาอ่าง ไม่ต้องเสียใจกลับมารับภาระหน้าที่ตามเดิมอย่างสง่าผ่าเผย
 
แล้วพวกอีแอบเงาดำที่เหลืออยู่ในวงการจะได้รับการสังคยณาให้หมดไปหรือไม่ หากตำรวจเป็นฝ่ายกำชัย???
 
จริงๆแล้วคนรับส่วย หรือ คนให้ส่วย จะถูกลงโทษลงทัณต์อย่างไรไม่ใช่ความสะใจ ความต้องการที่แท้จริงของสังคม ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เมื่อไหร่คนในสังคมจะไม่ถูกประเมินค่าด้วยวัตถุที่เรียว่า "เงินตรา" ต่างหาก
 
 
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Blue Ocean Stategy
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : คนพิการทางการได้ยิน adda พนังงานประจำ Project Manager วุฒิม6 ปทุม เขาพนม สถาปนิก,สถาปนิกโครงการ พริตตี้สปา ช่างโย ธา ชลบุรี ทั้งหมด งานโรงงานแถวรามคำแหง ywoueywe ฝ่ายผลิต นิคมนวนคร พนักงานขาย หน่วยรถเเงินสด ครูพี่เลี่ยง สมุทรสาคร Exchang ช่างสนามบินหาดใหญ่ งานสุราษ งานสาธารณสุขนครปฐม เกษ๖ร go Redman รถขุดดิน pcขายpornd แม่บ้านภูเก พนักงาน นวดสปาแถวกรุงเทพ ไทวัสดุสาขา จนท สนง.กฎหมาย lamont บริษัท ลาดพร้าว การเงินบางเขน ทนายความพัทลุง งนขายรถ รปภ.ธนาคาร นวดแผนไทย ภาคใต้ ปวส.ลำพูน คลังสินค้า สงขลา ฺหางานแถวสุขุมวิทนานา ผจก.บัญชี ไม่จำกัดวุฒิที่จังหวัดปทุม บริษัท ซีพี ธนาคารกรุงไทยภาคใต้ เชฟ กุ๊ก มีที่พักให้กรุงเทพ โครงการ+วิศวกร+กทม การบริหารสถานศึกษา สมัครงานบริษัท วิศวไทย นวนคร เจ้าหน้าที่นิติกรรม บริษัท นูฟ พนักงานขาย โรงการ