หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ก้าวไหนของผู้ตกเป็นเหยื่อ
เขียนโดย ปรารถนา ศรีจันทรนนท์

Rated: vote
by 26 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 เป็นการพูดได้ยากมากว่าการที่ผู้ตกเป็นเหยื่อของสังคมนั้นจะได้การยอมรับเชื่อถือและกู้หน้าตากลับมาได้อีก ตัวสื่อและผู้มีอิทธิผลและผลประโยชน์ต่อสื่อต่างๆล้วนมีความสำคัญต่อการรับรู้และยอมรับของคนหมู่มาก

บางครั้งสื่อเข้ามาสอดคล้องกับความรับรู้ของคนหมู่มากทำให้การรับรู้แตกต่างไปผู้ตกเป็นเหยื่อของสังคมที่ไม่ได้รับการยอมรับทั้งๆที่เคยมีความสามารถอาจจะการเป็นภาระทางสังคมและประเทศชาติไปได้เลย ตัวอย่างที่เห็นที่ได้ประสบพบเห็นและได้รับรู้มาผู้ตกเป็นเหยื่อบางราย ไม่ได้เป็นผู้ทุพพลภาพและไม่ได้เป็นผู้บกพร่องทางจิต ทั้งที่เคยมีความมั่นใจและไม่ติดยาเสพติด กลับการเป็นปัญหาและขยะของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สาเหตุนี้ถ้าแก้ไขให้ถูกจุดและควบคุมได้ และแยกแยะหนทอลดความสำคัญของสื่อบางประเภทให้เข้ามามีอิทธิผลและแผนแนวความคิดและทางปฏิบัติของคนหมู่มาก หรือผู้มีผลประโยชน์ใดๆไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม หนทางการศึกษานี้จะทำให้ผู้ตกเป็นเหยื่อนี้เปรียบได้กับประเทศกำลังพัฒนาและขาดเสถียรภาพในการต่อรองระดับหนึ่งดังประเทศไทย  ความยุ่งยาก สลับซับซ้อนอันยาวนานเป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ในทางรับรู้ของคนในชาติ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเหยื่อทางเพศในสายตาของสังคมส่วนใหญ่ จากคำบอกกล่าว เป็นปัญหาที่สะสางได้ยาก และยากที่จะเชื่อที่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนั้นจะถูกกระทำจากสื่อได้มากมายและมีผลเพียงนี้ บางครั้งผู้ที่สร้างกระแสหรือสื่อ ยิ่งวงจรนี้กอปรด้วยคนหมู่มากที่ต้องการสร้างความเชื่อถือให้ตัวเองและที่มีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว และภาพลักษณ์นั้นเสียไป ความยุ่งยากในการตัดสินใจว่าก้าวไหนจะก้าวต่อไปได้อย่างปลอดภัยทั้งทางด้านจิตใจทั้งขวัญและกำลังใจทั้งของบุคคลที่เกี่ยวข้องย่อมมีผลต่อการตัดสินใจและความต้องการของคนหมู่มาก ก้าวที่เห็นนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นการเรื่องที่ไม่ง่ายเลยที่ผู้ตกเป็นเหยื่อเองนั้นจะไม่สามารถต่อรองและตั้งมั่นในสิทธิ์ของตัวเองและขจัดวงจรที่ขัดขวางการพัฒนาก้าวหน้าของทรัพยากรมนุษย์ของชาติ ที่ต้องกลายมาเป็นคนพิการและขาดความเชื่อมั่นที่การจะดำรงชีวิตให้กลับมาเป็นสมองเพชร การวิจัยต่อการนำเสนอเพื่อความดุเด็ดเผ็ดมันและสะใจของสื่อและการผูกเรื่องอาจจะเป็นปัญหาที่จะต้องนำมาพิจารณาอีกครั้ง

 

 

 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ..สู่ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : รปภ เขต จตุจักร หัวหน้าคุมผลิต สมัครงานรัฐวิสาหกิจ ห้รย ทำงานที่มาเลเซีย ต่างประเทศชูดาน กะดึก นนทบุรี ธุรการรัชดา-ลาดพร้าววุฒิ sub steff ประกันคุณภาพ ลำปาง งานรังสิต pc dvdsoken สุขศึกษาและพลศึกษา ห้างเซ็นทรัลบางนา นักดนตรีช่างไฟ PC จ.สตูล ลาดพร้าว ม.6 โรมัน เซฟซูชิ ราชการ ม.6 วันหยุด ข่าง sale co พระราม2 17ปี aas ET แม่บ้าน กทม งานชล ธนาคารมีนบุรี งานในจสมุย เขตบางพลีเคหะ กาแฟ เสริฟ วุฒิม.3 งานบริ งานขาย หางานCPคู้ขวา บีทีซี บัญชีสมุทรสาครถนนเศรษกิจ jobrayong spy ผู้จัดการฝ่ายบุคคล แมส มี เดีย รับเด็กเสริฟ ผับแถวรัชดา สาธารณสุ คลังสินค้าล ยกเลิก นิคมบางกะดี aree โรงแรมในศรีราชา ที่งานมาจัดมีนบุรี ล็ pantos