หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อยากเป็น Bartender 2
เขียนโดย วัฒนา เดอะอีเว้นท์

Rated: vote
by 32 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บทความตอนที่แล้วผมได้ทิ้งทวนไว้สำหรับประเภทของ Cocktail ตอนนี้เรามาต่อกันเลยนะครับ
Cocktail อีก 2 ประเภทก็คือ
 
1. All Clear Cocktail หมายถึงเครื่องดื่มที่มีการผสมระหว่างเหล้า กับ เหล้า หรือ เหล้าผสมกับส่วนผสมอื่นที่เข้ากันได้ง่าย จะใช้แก้วผสม ( MIxing Glass ) หรือ ( Build ) สร้างในเเก้วแล้วบริการลูกค้าเลย
 
2. Non Clear Cocktail หมายถึงเครื่องดื่มที่มีการผสมระหว่างเหล้ากับส่วนผสมอื่น ๆ ที่เข้ากันได้ยาก
เช่น น้ำเชื่อม ครีม และ ไข่ เป็นต้น หรือ ผสมกับเหล้าประเภทหลังอาหาร ( Liqueur ) ที่มีความหวานเข้มข้น ผสมเข้ากันยาก ประเภทนี้ต้องเครื่องเขย่า ( Shaker ) หรือ ( Electric Blender ) เช่น Pink Lady, Singapore Sling เป็นต้น
 
จะเห็นว่าในบทความตอนนี้จะมีศัพท์เฉพาะหลายคำทีเดียว หลังจากจบบทความตอน Cocktail ผมจะเสนอบทความเกี่ยวกับศัพท์เฉพาะทาง หรือ ศัพท์ที่ใช้กันบ่อยในวงการบาร์
 
ส่วนผสมของเครื่องดื่มผสม Cocktail จะประกอบด้วยส่วน 2 ส่วนคือ
 
1. ส่วนผสมเครื่อดื่มที่เป็นหลัก ( Base ) ได้แก่เหล้าจำพวก Scotch, Gin, Rum เป็นต้น ยกเว้นเหล้าจำพวกบิทเทอร์ ( Bitter) เพียงชนิดเดียวที่ไม่ได้จัดเป็นเหล้าหลัก ( Base )
 
2. ส่วนผสมเครื่องดื่มที่เป็นองค์ประกอบ ( Modify ) ได้แก่ส่วนผสมที่เป็นน้ำผลไม้ นม หรือ เครื่องดื่มอัดแก๊ส เป็นต้น
 
สำหรับท่านที่ยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มหรือบาร์เทนเดอร์ เลยอาจจะงงพอสมควร แต่อย่างไรเสีย ถ้าท่านอ่านบทความไปตลอดท่านก็จะเข้าใจเอง หรือบางท่านอาจจะบ่นว่ากูไม่อยากรู้ ไม่อยากเป็นบาร์เทนเดอร์แต่อยากรู้สูตรเครื่องดื่มเท่านั้น เอาเป็นว่าผมเอาใจเพื่อท่านที่อาจจะมีความรู้สึกแบบนั้นด้วยการใส่สูตร Cocktail ไว้ท้ายบทความทุกตอนก็แล้วกัน หมวดความรู้เกี่ยวกับคำว่า Cocktail จบแล้วบทความต่อไปจะเกี่ยวกับศัพท์ที่เราจะพบบ่อย ทั้งภายในบาร์เอง หรือ สูตรผสมเครื่องดื่ม
   
   ตอนนี้ขอเสนอ cocktail ตัวที่มีชื่อเสียงรองลงมาจากมาร์ตินี่ก็ว่าได้ ก็คือ Margarita เป็นเครื่องดื่มที่นิยมกันมากในเมืองไทยโดยเฉพาะผู้หญิง ส่วนผสมครับ
 
เหล้าเตกิล่า ( Tequila )                        30  ml
เหล้าหวาน คองโทร่ว์ ( Contreau ) 15 ml ( ถ้าไม่มีใช้ ทริปเปิ้ล เชค แทนได้ครับ )
น้ำมะนาวสด   ( Lemon Juice )         30 ml
น้ำเชื่อม     ( Sugar syrup)                15 ml
 
เตรียมแก้วเคลือบเกลือโดยใช้มะนาวทาตรงขอบแล้วจุ่มลงไปในเกลือ เทส่วนผสมทั้งหมดลงไปในเครื่องเขย่า แล้วเติมน้ำแข็งลงไป ปิดฝาให้สนิทแล้วก็ถึงเวลา Shake Shake จะเปิดเพลงมัน มันส์ แล้วก็เต้นไปด้วยก็คงไม่มีใครว่าคุณบ้าหรอกนะครับ เพราะว่าคุณจะทำในบ้านคุณเอง(ฮ่า) แต่ถ้ากลางถนนก็แน่นอนครับ บ้าชัวร์ ในการเขย่าต้องให้เร็วและก็แรง สักแป๊ปเดีียวก็พอ เปิดผาออกแล้วก็กรองใส่แก้วที่เตรียมไว้ อย่าให้ปริ่มมากนะครับ เพราะจะไปโดนเกลือที่เคลือบไว้ หรือคุณจะดื่มแบบ ผสมน้ำแข็งก็ได้เพีียงแค่ไม่ต้่องกรองครับเปิดฝาแล้วก็เทใส่แก้วเลย อ้อ อย่าลืมตกแต่งด้วยมะนาวสไลด์สักชิ้นหนึ่งนะครับ  
 
อย่าดื่มมากจนเมานะครับเพราะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าดื่มแล้วอยู่แต่ในบ้านก็ตามสบายเลย อีกอย่างหนึ่ง Margarita มีหลายสีครับ ผมจะมาเขียนถึงในตอนหน้า เอาเป็นว่าถ้าได้ออกงานตอนนี้ก็สักมาร์การิต้า สักแก้วแก้เขินไปก่อนนะครับ
 
 
                                                 Event
                                                                    Professional Service Supporter
                                                                    [email protected] 
 
   ้้
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อยากรู้ไหม เวลาถ่ายรูป คุณมีลักษณะอย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ่่สมัคงาน ขับรถ เขตสมุทรปราการ ธุรการเขตรังสิต ผู้จัดการ ผู้ช่วยผู้จัดการ ทำหหำเพ โรงเรียนบ้านนาทวี วิศวกร มิตซูบิชิ pvc บัญชีลาดพร้าว สมัครงาน วุฒิปวส. ตำแหน่งงานธุรก รกร…ร ฝ่ายบัญ งาน รถไฟฟ้าbts งานทั้งหมด สมัครงารจัดพิธีกร SA Project Leader ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย fore man Z and v พนักงานธุรการ แถวลุมพินี ธุรการ-บัญชี ห้วยขวาง -รัชดา พนักงานขับร set up หางานจิตวิทยา APfran doohome สายการบิน โซลูน่า pepetryy ตัวแทนขายยา เขตกทม เมริสัน ราชการเชียงใหม่ Prettyเชียงใหม่ บริการ-เมกะบางนา ผู้ช่วยเภสัชกรรม 0 ม.6บางเขน ธุรการที่ตั้ง พระราม 3 งานบริการพัทยา ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป วุฒิม6 ผู้ช่วยครู พนักงานขาย ที่โคราช เจ้าหน้าที่ธุรการ บางพลัด กุ๊ก เชียงใหม่2555 รพสต สมุทรปราการ เพศหญิง คุมโกดัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายชลบุรี บริษัท ปิโตรเลี่ยมนำมัน รายชั่งโมง เก็บค่าผ่านทางบนทางด่วน