หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เห็นตะวันก่อนใครในสยาม
เขียนโดย สิริรัตน์ รัตนกาญจน์

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




        " เห็นตะวันก่อนใครในสยาม"  บางคนอาจจะคุ้นเคยกับคำ คำนี้  แต่อีกหลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นนักว่า คือสถานที่ไหนกัน.....
นั่นก็คือ ที่ ผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นความงดงามในมุมมองใหม่ ที่ยังมีอีกหลายๆ คน(ที่มีหัวใจของนักเดินทาง)ฝันไว้ว่า สักวันหนึ่งต้องไปถึงให้ได้....
         ขณะที่ยืนอยู่บนหน้าผา  เบื้องหน้า คือ ฝั่งประเทศลาว คั่นกลางด้วยสายน้ำของแม่น้ำโขงที่มองลงไป เหมือนเพียงเส้นน้ำเล็กๆ ที่คดเคี้ยวไปมา มันเป็นสายน้ำแห่งอารยธรรมที่ควรค่าแก่การจดจำ.........แต่กว่าที่เราจะฟันฝ่าไปถึงที่แห่งนี้ได้นั้น  เราต้องใช้ความอดทน แต่ผลของการอดทนจะทำให้เราได้รับรู้ว่า มันวิเศษเพียงใด
           เริ่มต้นของการเดินทาง  เราเริ่มจาก บ้านซะซอม เดินตามเส้นทางไปเรื่อยๆ จนถึงวัดถ้ำ (ซึ่งระยะทางจากหมู่บ้านถึงวัด ก็ประมาณ 13 กิโลเมตร) ระหว่างการเดินทางเราผ่านสิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากมาย ทั้งสถานที่ต่าง ๆ  เช่น หินเต่าชมจันทร์  เสาเฉลียง  น้ำตก ทุ่งดอกไม้ ฯลฯ เส้นทางเหล่านี้ทำให้เรา ได้เรียนรู้และได้รับความมีมิตรไมตรี และความมีน้ำใจ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่มีให้กันและกัน......
         เราใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 5 ชั่วโมง  เหนื่อยเราก็พัก ตลอดการเดินทางทำให้รู้ว่า น้ำของลำธารมีรสชาติ ที่อร่อยที่สุดในเวลานั้น .....ซึ่งการพักแรมในค่ำคืนนี้  เราจะพักกันที่น้ำตก
        การที่ได้แช่น้ำเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม  ทำให้เราได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่เครียดๆ ได้อย่างดีทีเดียว....
        พวกเราช่วยกันเตรียมอาหารสำหรับมื้อค่ำ  ช่วยกันหุง ช่วยกันต้ม ช่วยกันผัด (เพราะทุกคนต่างเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง..พูดง่ายๆ ก็คือ หิว มาก ก...) กันอย่างสนุกสนาน ทำให้ค่ำคืนนั้นเต็มไปด้วยความสุข สนุก ผสมความเหนื่อยล้า
       แต่ถึงอย่างไร  เช้าวันใหม่ เราต้องเห็นตะวันก่อนใครให้ได้!!!!!!
       ท้องฟ้ายังมืดมิด อากาศเย็นยะเยือก ลมพัดเอาความเย็นมาปะทะตัว แต่ใจก็ยังสู้  พวกเราทุกคนต่างพร้อมใจกันออกจากเต็นท์ เพื่อที่จะไปยังหน้าผา  รอคอยการมาของตะวัน......
     และแล้วเวลาที่พวกเรารอคอยก็มาถึง  แสงแรกก็ค่อยๆ สะท้อนขึ้นมาจากขอบภูเขาที่อยู่เบื้องหน้า สักพักท้องฟ้าที่มืดมิดก็ค่อยๆ เปิดสว่างขึ้น แลบเลียกับหมอกอ่อนๆ ที่ลอยคลอเคล้า พลางเหมือนว่า กำลังหยอกเย้ากัน
    ทำให้พวกเรารู้สึกว่า ทำไมคนไทยยังมองข้ามในสิ่งที่ใกล้ตัว ... เมืองไทยยังมีอะไรที่น่าค้นหาอีกมากมาย.....   



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

คุณรู้ไหมว่า....คนโบราณเจ๋งขนาดไหน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : dent f/o พระราม2 ไม่จำกัดวุฒิ กะทู้ พนักงานทั่วไป,เย็บผ้า รƒรร‚รยง กิ่งแก้ว สมุทรปราการ จบป.ตรี 15000+ งานเขตลาดพ้าว แจกใบปลิว แปลภาษาชลบุรี ใกล้ MRT ม.6 ปวช. นิคมมาบตาพุดวุฒิม.3 แพ็คกิ้ง บรรจุ wyrryore SSUP GROUP สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ธุรการสมุทรสาคร งาน สงขลา เศรษฐศาสต ร้านเสริมสวย ผม ผู้จัดการ+ฝึกหัด+ผู้ช่วย ฃ หาดใหญ่ grand thaft auto %A2%D2%C2 %E2%A4%C3%D2%AA FB Manager ช่าปง พนักงานขับรถผู้บริหารหัวหิน บางเขน เกษตร จ้าวสมุทร เจ้าหน้าที่คุ้มภัย จังหวัดสุพรรณบุรี มิตรผล กลึงเขตลาดพร้าว coffe world บัง โกลเบิล ลาดพพร้าว104 ธนาคารปทุม หัวหมาก วุฒิ ม.6 แถวบางกะปิ รามคำแหง งานธุรการ จ.ภูเก็ต ครู ภาคใต้ บริหารโครงการ งานบางน้ำเปรี้ยว ธุรการสมุทรปราการ คน ขับรถ คลีนิกความงามลาดพร้าว พนักงานทั่วไปบางพลี Better Club เสมียนในโรงงาน