หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ระวังสิบอปกมงกุฎ ฉุดมือถือ
เขียนโดย inteewon Urairat

Rated: vote
by 21 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับแฟนผมเอง..
เมื่อวันที่ 18/12/2003 ที่ห้าง MBK   ขณะที่แฟนผมกำลังเดินอยู่ที่ห้าง(คนเดียว)มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาถามแฟนผมว่า
“คุณใช้ยาสระผมยี่ห้ออะไร?”แฟนผมตอบไปว่าใช้ sunsilkอยู่
อีนังคนนี้ก็บอกว่าคุณเป็นผู้ที่โชคดีมากที่ตอบว่า Sunsilk (หรืออะไรก็ได้ที่คุณตอบ มันจะบอกว่าใช่หมดแหละ)หลังจากนั้นมันก็จะโม้ว่ามันมาจาก Sunsilk ทางบริษัทส่งมันและทีมงานออกมาสำรวจร้านเสริมสวยที่ใช้ Sunsilk
เพื่อมอบรางวัลให้ร้านที่บริการดี มีคุณภาพ แต่ตอนนี้กำลังหาหน้าม้าเพื่อไปใช้บริการร้านที่เล็งไว้อยู่ ซึ่งมาเจอคุณนี่แหละ
ทางเราจะให้ค่าตอบแทนคุณ2,000 บาท (หรือเท่าไรก็ได้ตามที่มันพูด) แต่ต้องหักค่านายหน้า 500 บาท เหลือ1,500 บาท(ซึ่งมันจะพยายามสร้างเรื่องให้เหยื่อตายใจ เช่น พี่ชื่อ...นี่คือเบอร์พี่ คุณ memไว้ที่เครื่องด้วยก็ดี) จากนั้นมันจะแสร้งทำเป็นbatt หมด ขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรหาทีมงานและจะพาเดินไปที่ร้านที่มันอ้าง ครั้งแรกมันจะทำเป็นว่าโทรไม่ติดแล้วคืนให้เรา  เพราะแฟนผมยังไม่ตายใจเมื่อเดินมาถึงหน้าร้านมันบอกว่าขอยืมโทรอีกที แล้วให้แฟนผมเข้าไปสระผมก่อน (นี่คือแผนแรกถ้าเหยื่อยอมก็เสร็จมันเลย) แต่แฟนผมบอกว่าคุยตรงนี้ให้เสร็จก่อนก็ได้ มันก็แกล้งทำเป็นโทรไม่ติดแล้วคืนโทรศัพท์ก่อน เพื่อให้เหยื่อยอมไปสระผม ขณะที่แฟนผมกำลังสระผมอยู่ มันก็เดินออกไปข้างนอกสักพักแล้ววิ่งเข้ามาแบบรีบร้อนบอกว่าเจอ
เพื่อน(ทีมงาน)แล้ว ขอยืมโทรอีกทีจากนั้นมันจะแกล้งถามพนักงานร้านว่าที่นี่ชื่อร้านอะไร แล้วถือโทรศัพท์เดินออกร้านไป ทำทีเหมือนไปหาเพื่อน ซี่งแฟนผมกำลังสระผมอยู่ลุกไม่ได้แฟนผมอุทานว่าโทรศัพท์ชั้น.. พนักงานก็สงสัยว่าทำไมหรือ แฟนผมเองไม่กล้าบอกอะไรเพราะกลัวว่าถ้าเป็นเรื่องจริงพนักงานจะรู้เรื่อง sunsilk มาตรวจสอบ จึงบอกไปว่าไม่ค่อยสนิทกันซึ่งพนักงานร้านก็เดินไปดูให้แต่มันไม่อยู่แล้ว (พนักงานก็สงสัยว่าไม่ได้เป็นเพื่อนกันเหรอ)แฟนผมก็รอจนสระเสร็จและมันก็ไม่กลับมาจึงแน่ใจแล้วว่าถูกอีนังนี่หลอก ตัดสินใจเล่าให้พนักงานฟังตั้งแต่เริ่มแรกที่มันมาคุยด้วย ยังไม่ทันเล่าอะไรมาก พนักงานร้านถามเลยว่า sunsilk ใช่มั้ยน้อง ?ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นที่ MBK เมื่อเดือนที่แล้วเอง และมันก็กลับมาเอาใหม่เป็นอุทาหรณ์ อย่างหนึ่ง ที่อยากกระจายข่าวให้รู้และถ้าคุณได้พบลักษณะเหตุการณ์อย่างนี้ ช่วยว่างแผนซ้อนแล้วเรียกยามตามจับมันด้วย ตอนนี้รู้สึกแค้นมันมากคนกำลังมีปัญหาเรื่องเงินอยู่ กลับโดนมันหลอกอีก
 
***ตอนนี้ก็มีพวกมอเตอร์ไซค์วิ่งราวกระเป๋าด้วย เห็นมากับตาเลยที่บริเวณตลาดสวนหลวง เขตปทุมวัน แต่บิดตามมันไม่ทัน และรถมันไม่มีทะเบียนติดด้วยเวลาเดินริมถนนระวังด้วยนะครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พฤติกรรมองค์กร : ความเชื่อมโยงจากปัจเจกสู่กลุ่มชน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ลูกจ้างเเรงงาน jde ชลบุรี พนักงานทั่วไป ธนาคาร บิ๊กซี ร่มเกล้า จัดหาคู่ บางนา เซ็นทลั พนักงานบัญชี ลาดพร้าว พนักงานธุรการนครปฐม Saleขายบุหรี่ ียโน เป วุฒิม.6 จ.ปราจีนบุรี หัวหน้าการตลาด สาธร ขับรถประจำทาง งานโตโยต้าชลบุรี Sale บ้าน บิ๊กซี PCสาขาหาดใหญ่ teowuuye CBRE คนงานทำสวน พระโขน หางาน ในจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่บุคคล แพรกษา การรบริการ Head Chef. วุิฒม.6 งานโตโยต้ามหานคร มูลนิธิในจ.สมุทรสาคร รัดชดา พุทธมลฑณ peyrowpy 061227 ขาย พีซี PC ปริญญาตรี สถิติ พนงขับรถ ชลบุรี ยูเนียนเทค โรงแรมซันธาราฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยนักโภชนาการ ในนิคมบางปู บัญชีั คลังสินค้าzeon tlelsale pertty งานโรงงาน นวนคร ฝ่ายผลิต โรงเเรม กรุงเทพ หางานร้านขายยา pamt ขับรถชลบุรี พนักงานโรงแรม เกาะสมุย รถเงินสด กระจก