หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มุมมองของความรัก...วิธีปฏิบัติสำหรับผู้ที่กำลังก้าวเข้าสู่ห้องของความรัก...
เขียนโดย sand_stone

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 ประตูแรกสู่..............นิยามของความรัก
ความรัก......เป็นสิ่งที่ใครๆต่างก็เสาะแสวงหา แต่เราจะรู้หรือไม่ว่าแท้จริงมันอยู่ไกล้แค่เอื้อม  มันอยู่รอบๆตัวเราตลอดเวลา  ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าเราจะมองหามันเจอหรือเปล่า    ในบางช่วงเวลาคนเรามักจะมองข้ามสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเราเสมอ  คนเรามักจะไม่ค่อยพอใจและเห็นคุณค่ากับสิ่งที่เรามีอยู่   คอยที่จะเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ๆที่ดูดีกว่าของที่มีอยู่แล้วไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะพอใจ  เมื่อวันหนึ่งมีสองแล้ว ก็ต้องมีสาม  โดยไม่ได้กลับไปนึกถึงสิ่งที่เรามีอยู่แล้วว่าจะเป็นยังไงบ้าง  เพราะคิดว่าเอาเองว่าข้างเดียวเสมอว่า  ของที่เรามีอยู่แล้วนั้น เป็นของๆเราเป็นของตายตัวอยู่แล้ว  ไม่มีทางที่จะหายไปไหน  แต่ในความเป็นจริงแล้วมันกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเลย  เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นของเรา  แม้แต่ตัวเราเอง  สักวันหนึ่งมันก็ต้องไปเหมือนกัน นับประสาอะไรกับสิ่งที่เรามีอยู่ จะอยู่จะเป็นของเราตลอดไป  เมื่อสิ่งที่เรามีอยู่ตัวเราเองยังไม่เคยคิดที่จะดูแล  รักษา  และเห็นคุณค่ามันและเก็บมันไว้ให้อยู่กับเราไว้ให้นานที่สุด  เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วมันก็ต้องไปเป็นธรรมดาของโลก  แต่เรามักจะมาฟูมฟายทีหลัง คร่ำครวญ เสียใจ กับสิ่งที่หายไป  โทษสิ่งนั้นสิ่งนี้ว่าเป็นต้นเหตุ ทั้งๆที่ตัวเองนั้นแหละที่เป็นตัวการ สำคัญของเรื่องทั้งหมด " ทำไมนะคนเรามักจะมองเห็นคุณค่าของสิ่งๆนั้นเมื่อตอนที่มันไม่ได้อยู่กับเราแล้ว"  พอรู้ตัวอีกทีมันก็สายไปเสียแล้ว  คิดจะกลับไปแก้ไขกับอดีตที่ผิดพลาด  มันก็เป็นไปไม่ได้  สู้อยู่กับความจริง  อยู่กับตัวเอง อยู่กับสิ่งที่คุณมีอยู่ตอนนี้  แล้วเริ่มมองหาสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณมากที่สุด...นั่นคือ............
 
 
        ..........ติดตามนิยามเรื่องนี้ต่อไป



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ...รู้ไว้ไม่เสียหลาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วิศวกรไฟฟ้ากำลัง หางานวุฒิ ม.3 เขตบางกะปิ ชลบุรี+ธนาคาร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช่างนครนายก รัชดา บุคคล De Preco ภาพคลังสินค้า ชลบุรี หางานกะเช้า ธุรการ ชล cbp world กุชชี่ บริษัทที่รับวุฒม. 3 ที่ไหนบ้าง พนักงานpcจัดรายการต่างจังหวัด รับสมัครงาน พัทลุง ผู้จัดการประกันคุณภาพ/qmr cbc ประสานราชการ ตรวจค้นผู้โดยสาร คนขับรถ กรุงเทพ บริาัทซัมซุง เลขานุการ15,000 งานคนพิการในกทม. ตึกUM tn นักศึกษาฝึกงานจังหวัดชลบุรี ธุรการและการบัญชีรามคำแหง ESA พนักงานขาย PCสัตหีบ หางานทุ่งสง งานธนาคาร วุฒิ ปวส. หางานบัญชีบิ๊กซีสาขาสตูล ตัดแผ่น Academy ครูสัง สุโขทัย หางานวุฒิ ม.3 ใน สมุทรปราการ ย้นะน ผู้ช่วยผู้จัดการ/บางเขน ผู้ช่ายกุ๊ก นวนคร โคราช นักจัดรายการวิทยุ กมท. รับงานกลับทำที่บ้าน BFA 152529 ผจก.โรงงาน นักจัดรายการวิทยุ ภูเก็ต รับคนขับรถ พนักงานทั่วไป / พนักงานธุรการ การขับรถ sxe