หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 10 เรื่องง่าย ๆ ในชีวิตเพื่อสุขภาพ
เขียนโดย ดลฤดี วูอินทรานนท์

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ข้าพเจ้าได้รับข้อมูลข้างล่างนี้ จาก e-mail :

 

 

10 เรื่องง่าย ๆ ในชีวิตเพื่อสุขภาพ

 

 1.  สำรองผลไม้ในตู้เย็น

ผักผลไม้ที่ควรสำรองในตู้เย็นอย่าให้ขาด ได้แก่ กะหล่ำปลี  แครอท ส้ม แอปเปิ้ล  ซึ่งนอกจาก จะมีประโยชน์มากสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอตแล้ว  การรับประทานผักผลไม้เป็นประจำ  ยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วยนะ

 

2.  เหงือกดีด้วยน้ำชายามเช้า

องค์การอาหารและยาของสหรัฐและสวีเดน บอกว่าการบ้วนปากในช่วงเช้าด้วยน้ำชา จะช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้เนื่องจากสารโพลีฟีนอล  จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของฟันผุ  ส่วนการดื่มชาหลังมื้ออาหารก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเหงือกได้

 

3.  ดื่มน้ำมากขึ้น

การดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 5  แก้วจะช่วยลดความเสี่ยงในการ  เกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50 %  เชียวล่ะ

 

4.  เปลือยเท้าคลายเครียด

การย่ำเท้าเปล่า ไปบนทรายนุ่ม ๆ  จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากการเดินเท้าเปล่าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

 

5. รับแสงแดดอ่อน 

มีข้อมูลจากการวิจัยระบุว่าผู้หญิงที่ไม่ค่อยโดนแดดเอาเสียเลยมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งเต้านมมากกว่าผู้หญิงที่อยู่ในเมืองที่มีแดดเนื่องจากแสงแดดช่วยสังเคราะห์วิตามินดีในร่างกาย  แต่การโดนแดดจัดในช่วงบ่าย ๆ  ก็เป็นอันตรายเช่นกัน  ควรรับแดดอ่อน ๆ  ในช่วงเย็นจะดีกว่า

 

6. หันมารับประทานขนมปังโฮลวีทกันเถอะ

สำหรับมื้อว่างยามบ่ายแทนที่จะไปคว้าคุกกี้หรือเค้กช็อกโกแลต ซึ่งเพียบด้วยแคลอรี่ เปลี่ยนมาทานขนมปังโฮลวีทสัก 2  แผ่น  รับรองว่าจะช่วยให้คุณรู้สึกมีกำลังวังชาแล้วยังไม่อ้วนอีกด้วยล่ะ

 

7.  สลัดปลาทูน่าเพิ่มความจำ

ใครที่รู้ตัวว่า เริ่มจะหลงๆ ลืมๆ ลองหันมาทานสลัดปลาทูน่าหรืออาหารเมนูปลา รวมทั้ง เพิ่มอาหารที่มีวิตามินบี 2 เช่น ไข่ นม ถั่วเหลือง นอกจากจะช่วยให้อารมณ์ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังความจำให้กับสมองได้

 

8. เดินไวไว  ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง

คนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายแต่ยังห่วงใยสุขภาพของตัวเองอยู่ ลองใช้วิธีเดินให้ไวขี้นอีกนิด  อาจใช้เวลาเดินในช่วงเช้าหรือหลังเลิกงาน  เดินไปที่ป้ายรถเมล์สักสามสี่ป้ายหรือเดินขึ้นลงบันไดให้ได้วันละ 20  นาทีจะช่วยบริหารหลอดเลือดหัวใจให้แข็งแรง และยังทำให้หุ่นสลิมสมส่วนเป็นของแถม

 

9. เติมไขมันดี ๆ  ให้ร่างกาย

ไขมันนั้น ไม่ได้เป็นผู้ร้ายซะทีเดียว เพราะไขมันมีอยู่หลายชนิด  ไขมันที่เป็นมหามิตรกับร่างกายน่ะ หากร่างกายขาดแคลน อาจมีผลต่อการดูดซึมวิตามินเอ ดี อี  เค และทำให้รู้สึกอ่อนเพลียได้  เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวจากน้ำมันมะกอก น้ำมันถั่ว และไขมัน โอเมก้า 3 จากปลา ซึ่งเป็นไขมันดี ที่ไม่เพียงให้พลังงาน  ทำให้มีเรี่ยวแรงแล้วยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจอีกด้วย

 

10. Just Do Nothing

ลองหยุดภารกิจวุ่น ๆ สักสัปดาห์ละวัน หรือวันละ 1  ชั่วโมงให้ปลอดจากเรื่องงาน และคนรอบข้าง  ใช้เวลาอยู่คนเดียวตามลำพังจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสงบ เป็นเวลาที่จะได้เรียนรู้วิธีหยุดพักใจ  อาจจะฟังเพลง เงียบๆ คนเดียว หรืออาบน้ำอุ่น ๆ แล้วอ่านหนังสือเล่มโปรด ค่อยๆ จิบน้ำชา ชมดอกไม้  เป็นการเติมความรื่นรมย์ด้านจิตใจ ทำให้คุณสดชื่น และมีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ  และยังห่างไกลจากโรคความรีบร้อน อันหมายถึง  โรคที่ทำให้คุณตื่นตัวและเร่งรีบ จนแทบไม่มีเวลาสำหรับตัวเอง

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เก็บมาเล่าสู่ - - - อีกหนึ่งวิธีการ ฝึกบริหารสติปัญญาของคนอินเดีย จากคนรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิม6ผู้หญิง พญาไท เขตสามเสนใน CNC, MOULD ผู้จัดการภาษาญี่ปุ่น ดูแลกล้ายาง บางนาซิตี้ งานบัญชี มุกดาหาร ช่าง ไฟฟ้า ด่วนๆๆๆๆๆ พนักงานขายผู้บริหาร งานแม ่บ้าน ั่ง ฝร ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) ฝ่ายผลิต นครราชสีมา Channel V บริษัท ดิรกและบุตร จำกัด วุฒิปวช สายไหม str 20 แผนกเปล โรงพยาบาล ม.ราม 2 พนักฝ่ายผลิตสมุมรปราการ พนักงานขาย รังสิต รับวุฒิ ม.3แถวนนทบุรี บางใหญ่ ขนส่งสมุทรปราการ โคราชพิมาย เคาะ เจ้าหน้าที่QA จ-ศ บางนา เจ้าหน้าที่ประสานงาน ศาลายา ช่างทำกระเป๋า 5jkp4kr 1313 กรนการขนส่งทางบกจังหวัดลพบุรี สมัครงานวุฒิ ม.3 ก.ศ.น พนักงานขายเคมียา โกเด็น หาจังหวัดโคราช ผู้ช่วยพยาบาล NA จ.หาดใหญ่ งานโรงงานหาดใหญ่ งานรับเหมาช่วง เสมียนดินแดง จัดส ่ง ฟีแลน พนักงานธุรการแถวสำโรง หางานที่จังหวัดสมุสาคร ภัตตาคาร พัทยา งานด้านต่างประเทศ ที่ตั้ง สำโรง สมัครงานวุติ.ป6 astv ลาดกกระบัง