หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง นอนไม่หลับ
เขียนโดย ดลฤดี วูอินทรานนท์

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




นอนไม่หลับ
 
 
ไม่ควรคิดเรื่องใด ๆ ที่อาจทำให้วิตกกังวลอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อนนอน
 
ควรดื่มนมครึ่งชั่วโมงก่อนนอน การดื่มนมจะช่วยให้อิ่มอุ่นและรู้สึกสบาย นอนหลับง่าย
 
หากรู้สึกง่วงนอนแต่นอนไม่หลับ แถมกระสับกระส่าย อาจเป็นเพราะมีเรื่องไม่สบายใจ หรือหงุดหงิดใจ แต่นึกไม่ออกว่าเรื่องอะไร ให้ลุกขึ้นมาสวดมนต์ หากจำบทสวดไม่ได้ จะสวดแต่ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ, ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ, สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ จำนวน  3 จบ ก็ได้
 
หากทำแล้วยังคงนอนไม่หลับอีก ให้หยิบหนังสือที่เคยอยากหาเวลาอ่าน แต่ก็ไม่เคยว่างสักทีมาอ่าน ถ้าไม่หลับภายใน 10 นาที อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีในการจบเล่มนี้
 
ความสะเทือนใจจากการรู้สึกสูญเสียบางสิ่ง บางคน ในชีวิต อาจทำให้ข่มตาหลับได้ยาก เพลงบรรเลง เช่น เพลงบรรเลงธรรมชาติของคุณจำรัส เศวตาภรณ์ ช่วยได้เสมอ (สำหรับข้าพเจ้า อัลบั้ม สายน้ำนิรันดร์ ช่วยได้จริง ๆ เมื่อครั้งเสียเพื่อนชีวิตไป)
 
ความหิวเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หลับได้ยาก คุกกี้ ขนมปัง ของหวาน เล็ก ๆ น้อยสัก 4-5 คำ ช่วยให้รู้สึกดี อิ่มท้อง แถมหลับง่ายด้วย มีข้อแม้ว่า ห้ามทานเยอะ เพราะหากทานเช่นนี้ประจำอาจเพิ่มน้ำหนักตัวได้
 
ทำความสะอาดห้องนอน เป็นอีกงานที่ช่วยได้เมื่อนอนไม่หลับ ความเหนื่อยล้าที่เพิ่มขึ้น จะทำให้รู้สึกอยากหัวถึงหมอนเร็วขึ้น หากแม้นทำแล้วยังไม่รู้สึกง่วง ห้องนอนก็จะสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นทันตาเห็น
 
ดูหนังที่เดินเรื่องช้า ๆ แนวชีวิต อาจทำให้รู้สึกง่วงเร็วขึ้น
 
หากทำทั้งหมดแล้วยังนอนไม่หลับ... ยิ้ม... และภูมิใจว่าเรามีเวลาอีกตั้ง 6 ชั่วโมงเพิ่มขึ้น ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต อ่านหนังสือ คุยกับใครบางคน หรือไม่ก็ ซักเสื้อดีกว่า ได้ประโยชน์ เช้าปุ๊ปตากได้ทันที
 
ขอให้มีความสุขกับการนอน...
25/02/2547
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Blue Ocean Stategy
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานขับรถแถวสุขสวัส ครูทั่วไป homeproเมกะบางนา rs ปวส.คลังสินค้า ไดชิน ติดรถ เขตบางขุนเทียน สััตวบาล %B7%D3 %A8-%C8 ey loxl ้นไม้ พื หางานวุฒิ ม3 เจต จตุจักร สุขุมวิทกัปตัน ทำงานจ.-ศ. บริษัทโตโยต้าสงขลา วุฒิม.6เขตสายไหม หางานปราณบุรี ช่างทั่วไปในโรงแรม ประสาน pc พัทยาห้างโลตัส php seo call center กสิกร แยกวังหิน บริษัทเบญจวรรณ master control room ผู้จัดการ ควบคุมคุณภาพ ขับรถบรรทุกนัำมัน บุคคลบางชัน ขับรุถ วิศวกร บริการ หัวหน้าธุรการขาย แจ้งวัฒนะนนทบุรี+ปวส เจ้าหน้าการตลาด วุฒิ ม.6 ในโคราช กรมแรงงาน มีที่พักให้กรุงเทพ ผูช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี รัชวิภาทันตกรรม ดูดวงปี54 หางานเขตลาดพร้าว บริการ บางกะปิ นักวิจัย นักวางแผนตลาด บัญชี ปทุม นน โรงพยาบาลมหาชัย3แผนก opd งานธุรการลาดพร้าว ตุลาคม งานsale ุ5.00 progress system operator eppwyuoe