หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ง่ายๆการดูแลสุขภาพให้ดี
เขียนโดย อำไพ กลิ่นเกษร

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บุคคลที่มีฐานะดีหรือผู้มีอันจะกินทั้งหลายเป็นกลุ่มคนที่โชคดี  เพราะมีโอกาสในการเลือกสิ่งต่าง ๆ ได้มากกว่ารวมถึงเรื่อง อาหารการกิน ซึ่งอาหารยอดฮิตก็มักจะเป็นอาหารที่มีไขมันมาก เช่น เนื้อสัตว์ติดมันทุกชนิด ไขมันในเครื่องในสัตว์ นม เนยที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะอาหารจานโปรด ข้าวขาหมูต้นตำรับสูตรเด็ด ซึ่งอาหารจานเด็ดเหล่านี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ เช่น โรคอ้วน,โรคเบาหวาน,โรคอัมพฤกษ์,อัมพาต,โรคไขมันในเลือดสูง,โรคเกาต์ เป็นต้น

 

            บุคคลที่เป็นโรคเหล่านี้ล้วนเกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่พอดี,ไม่ได้สัดส่วนกับความต้องการของร่างกาย ซึ่งความน่ากลัวของโรคเหล่านี้ ก็คือ “ความพิการอย่างเฉียบพลัน”

สาเหตุเพราะตะกอนของคอเลสเตอรอล หรือไขมันไปจับตามผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดอุดตัน สกัดกั้นไม่ให้เลือดไหลเวียนเข้าสู่หัวใจ และอวัยวะส่วนปลาย อันนำไปสู่โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต หัวใจวาย หลอดเลือดตีบตัน ได้สูง

 

            เมื่อร่างกายเกิดความเครียด จะเกิดการเสียสมดุลระหว่างการสร้างและการทำลาย

“ฟรีแรดิคอล” หรือ “อนุมูลอิสระ” โดยมีการสร้างมากกว่าการทำลาย ซึ่งเป็นสารไวต่อการทำปฏิกิริยาทางชีวเคมี มาเข้าทำปฏิกิริยาโจมตีอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น โจมตีผิวหนังทำให้เส้นใยคอลลาเจน และอิลาสติน ซึ่งเป็นสารให้ความยึดของผิวหนัง เกิด “คลอสลิ้ง” เสียความยืดหยุ่น ทำให้เกิดแข็งกระด้าง เหี่ยวย่น,โจมตีเลนส์นัยน์ตา ทำให้ขุ่นมัวกลายเป็นต้อกระจก,โจมตี DNA และ RNA ซึ่งเป็นสารควบคุมพันธุกรรมเกิดการกลายพันธุ์ (Mutation) หรือถ้าโชคร้ายไม่กลายพันธุ์ แต่กลายเป็นเซลล์เนื้อร้ายก็คือเป็น “มะเร็ง”

 

            ดังนั้นเราควรรู้จักดูแลสุขภาพ รักษาคุณภาพของชีวิตด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่  รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้คุณค่าของโภชนาการที่ครบถ้วน  ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส เพื่อดุลยภาพของร่ายกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย มีน้ำหนักร่างกายที่เหมาะสมกับรูปร่าง มีสุขภาพที่แข็งแรง ผิวพรรณสดใส อายุยืนยาวตลอดไป




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การรับส่งข้อมูลแบบอนุกรม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ศรีไทย bankKOK ต่างประเทศ+กัมพูชา พัทยา หนัง octa พนักงานฝ่ายผลิต บางพลี เลขา,secretary จีน ผู้ช่วย รัชดา งาน จันทบุรี วุฒิ ม.3นครปฐม del Mo New ธนาคารนครพนม BTS วงเวียนใหญ่ จ-ศ พระราม2 comseven วิภาวดีรังสิต การตลาด งานด้านไปร วุฒิม.6 รัชดา ควบคุมคุณภาพ ผลิต fmh พนักงานนวดสปาพระราม2 สุขุมวิทย ปวช เขียนแบบ วุฒิม.3งานชัยภูมิ translate ห้างโลตัส หาดใหญ่ ธุรการ /โรงบาลศรีวิขัย ช่าวไม้ หางานที่ลนามบินสูวรรณภูมิ ครูเขตบางพลัด เรียงสินค้าบิ๊กซี พุทธมณฑล ห้าง เซ็นทรัน บางนา โลตัลสาขารัชดา ทุกประเภท ชลบุรี ผู้ช่วยแม่กุ๊ก ธุรการท่วไป บริษัท beegreen epson toyocom ช่างเสริสวย ฝ่ายบุคคลฝ่ายบริหารบางแค พนักงานบัญชี เขตรังสิต กล่ำคำ ม.6 ภาษีเจริญ กทม ม.6 TECH งานไม่จำกัดวุฒิสมุดปราการ pretty PR ขายยา มหาสารคาม เจ้าหน้าที่เคมี