หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง Unjust....
เขียนโดย สินีนาฎ ใฝสุข

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"งาน" คำ ๆ นี้ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ทุกคน เพราะหากใครไม่มีก็ถือว่าเป็นผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเอาเสียเลย
ความสำเร็จที่ว่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ มิใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เชื่อมั้ย! ว่าเจ้าตัวนี้ล่ะ ที่มันก็เป็นเสมือนส่วนหนึ่งที่
มีผลกระทบกับชีวิตของเรา ๆ ได้เหมือนกัน...
 
เมื่อใดที่คุณได้ทำงานที่คุณรัก รายละเอียดในการทำงานเป็นอย่างที่คุณต้องการ หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้เลวร้าย เท่านี้คุณรู้มั้ยว่า มันช่างวิเศษ เสียเหลือเกิน เพราะขณะที่คุณกำลังเบื่องาน เซ็ง กับงานซ้ำ ๆ ซาก ๆ ไม่พัฒนา หรือบางงานอาจจะยุ่งซะจนไม่มีเวลาเอาซะเลย  แต่มีใครบางคน มิได้โชคดีกระนั้นเลย เขากำลังถูกเพ่งเล็งการทำงาน เขากำลังจะสูญเสียงานของตัวเอง และเขากำลังจะหมดความหวัง
 
สาเหตุของการล้มเหลวในการทำงาน มีมากมายหลายประการ แต่เหตุหลักที่มิได้มาจากตัวเอง คงจะเป็นสาเหตุที่ยอมรับและทำใจลำบากนัก นั่นก็คือเหตุของการไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บังคับบัญชา  ไม่ว่าการทำงานนั้นจะเป็นไปในทิศทางที่ดีเพียงใด  คำว่า "หมดหวัง" ด้วยประการทั้งปวงก็ถูกบัญญัติขึ้น ณ ตรงนั้นทันที  เพราะอย่าหวังว่าเขาจะเห็น อย่าหวังว่าเขาจะเข้าใจ อย่าหวังว่าเขาจะทำใจ และอย่าหวังว่าจะอยู่ที่นั่นได้อีก
 
และเหตุอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ องค์กรไม่มีบรรทัดฐาน เป็นเครื่องชี้วัดมาตรฐานและความสามารถของบุคลากร นี่ก็เป็นิสิ่งที่น่ากลัว เช่นกัน แต่ก็น้อยกว่า  ตัวบุคคล เพราะองค์กรยังไงก็ต้องขับเคลื่อนด้วยตัวคน
 
พึงนึกไว้เสียว่า การที่คน ๆ หนึ่งจะทำให้ใครนิยมชมชอบได้ ก็ขึ้นอยู่ที่ โชคชะตา บ้างอยู่เหมือนกัน หากคุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า ..."พอเห็นหน้าก็ไม่ถูกชะตา" นี่ละ ที่ทำให้ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายนักหนาเลย มันมีความหมายอยู่ในตัวเองแล้ว
 
หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่ประสบกับเหตุการณ์แบบนี้  สิ่งที่คุณพึงกระทำมีอยู่เพียง สองประการเท่านั้น คือ ...ทำใจ เป็นอันดับแรก และประการที่สองก็คือ หาที่ทำงานใหม่ซะ...เพราะการทนอยู่เพื่ออะไรสักอย่างที่มันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น รังแต่จะบั่นทอนสุขภาพของเรา เท่านี้ก็ไม่มีค่าพอที่เราจะแลกด้วยแล้ว 
 
การเริ่มต้นอะไรใหม่ มิใช่สิ่งที่น่ากลัว ...คิดเสียว่า  สิ่งดี ๆ กำลังรอเราอยู่  แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรให้มันมากมายนัก..ทำใจไว้ในระดับหนึ่ง เผื่อใจไว้กับความผิดหวังบ้าง เพื่อเราจะได้ไม่เจ็บตัว เจ็บใจ ..ต้องมีสักวัน ที่เป็นวันของเรา...
 
...จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า..."คนขยัน ไม่มีวันอดตาย" ....ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ถ้าเราไม่ขี้เกียจ และไม่คดโกง เราจะไม่มีวันไม่มีงานหรอก....



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ลูกน้องที่ไม่ต้องการ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : doodee โรงแรมฟูลาม่า งานเกี่ยวกับคลังสินค้า เลขานุการ ปิ่นเกล้า วุฒิปวส นนทบุรี เจ้าหน้าที่ประจำฟิตเนท ปวช. บัญชี yu7w87u กพ.ภาค ข ชลบุรี kolerme ฝาด ฝ่ายผลิต โรจนะ2 งานว่างปวส ชุมพร ไม่จำกัดเพศ ธุรการ มหาสารคาม QC 7 Tool งาน ba ที่ทำงาน สวนหลวง :jv,8v, งานรามคำแหง วุฒิ ม.6 เชียงใหม่ครู วุฒิ ม.6แมส มีที่พักให้สุวรรณภูมิ บริษัท บีซี บิซซิเนส programmer .net สุวรรณ sale pharmacy โรงงานน้ำมัน ชลบุรี สำโรง บางพลี schlumberger งานขายราชบุรี ซีพี ค้าปลีก บัญชี/การเงิน/ผจก รัชดา-ลาดพร้าว ธนาคาร กฏหมาย เซนทรัลพระราม9 แต่งภา พ นิติกร หน้าราม ธุรการวุฒิม.3 งานนครราชสีมา โฟร แมน หัวหน้าส่วน ผู้แทนจำหน่าย ขายบัตรเครดิต ธนาคาร งานทั่วไปประเทศเกาหลี syp ฝ่า่ยบุุคคล พนักงานขายประจำร้านที่พัทยา ood leow หย